ตชด.ยิงปะทะเดือด “แก๊งขนยา” รวบได้ 1 ราย ขณะจนท.เจ็บ 1 ราย ยึดยาเสพติดอื้อ

ตชด. 327 ยิงปะทะขบวนการค้ายา จับได้ 1 หนี 1 ยึดยาเสพติดจำนวนมาก ขณะที่เจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ตชด.ยิงปะทะเดือด “แก๊งขนยา” รวบได้ 1 ราย ขณะจนท.เจ็บ 1 ราย ยึดยาเสพติดอื้อ – Top News รายงาน

ตชด.

วานนี้ (19 ตุลาคม 2567)  เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ ตชด. จากกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 327 และชุดเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 ปะทะ กับขบวนการลำเลียงยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

โดยการปะทะกันครั้งนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ชายแดน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังตั้งจุดสกัด ตามเส้นทางจากชายแดน กระทั่งพบพบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถกระบะสีขาว ทะเบียน ขจ 9079 เชียงราย วิ่งผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้จอด แต่คนในรถคันดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ก่อนจะขับรถฝ่าด่านหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา 1 นาย คือ ส.ต.อ.ณัชพล สุขไพศาลกุล ผบ.หมู่ กก.ตชด.32 ถูกยิงที่แขนขวา 1 นัด กระสุนทะลุออกไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถคันดังกล่าว จนถึงบริเวณบ้านจะหยี บ้านเล่าฟู่ หมู่ 19 ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน และเกิดการยิงต่อสู้กัน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ 1 คน คือ นายจะมิ ลาหู่นะ อายุ 19 ปี ชาวบ้านห้วยอื้น ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่มากับรถขนยาเสพติด ส่วนอีก 1 คน ซึ่งเป็นคนขับรถหลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบ พบกระสอบยาเสพติดจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ภายในห้องโดยสารของรถคันดังกล่าว ยังรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบก่อนว่าเป็นยาเสพติดชนิดใดและจำนวนเท่าใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหา และเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บส่งทำการรักษาที่โรงพยาบาลแม่จัน และได้จัดชุดไล่ล่าออกติดตามคนร้ายที่กำลังหลบหนี ทราบชื่อต่อมา คือ นายธันวา ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 27 ปี

ต่อมาเวลา 20.30 น. พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รอง ผบก.ตชด.ภ.3 นำกำลัง เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวณชายแดนที่ 327, ตำรวจ สภ.แม่จัน, เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารทหารพรานที่ 3106 เจ้าหน้าที่จากหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) สนธิกำลังกันปิดล้อมชุมชนบ้านจะหยี หมู่บ้านบริวารของบ้านเล่าฟู่ ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อติดไล่ล่า นายธันวา ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 27 ปี เบื้องต้นการปิดล้อมตรวจค้นยังติดตามตัวไม่เจอ เจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้โดรนจับความร้อนขึ้นบินค้นหา และยังคงปิดล้อมตรวจค้นต่อเนื่อง หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เหยื่อ ‘ดิ ไอคอน’ พุ่ง 4,743 ราย ความเสียหายกว่า 1,400 ล้าน
พลิกเรื่องภาษีเป็นเรื่องง่าย Krungthai Tax Festival 2024 กรุงไทยคัดมาครบ กองทุนและประกันช่วยวางแผนสิทธิลดหย่อนภาษีช่วงปลายปี
"ราชทัณฑ์" เผยอาการ 3 บอสดารา “กันต์ มิน แซม” หน้าเครียด-แทบไม่คุยกันแล้ว
โตโยต้าไทยเย็น เปิดตัวรถซีดานไฮบริดรุ่นล่าสุด “ALL NEW Toyota Camry HEV” พร้อมให้ทดลองขับได้แล้วที่โชว์รูม
เกาหลีเหนือเผยภาพอ้างเป็นโดรนเกาหลีใต้
อิสราเอลปล่อยคลิปซินวาร์พาลูกเมีย มุดอุโมงค์
ผู้นำอิสราเอลกล่าวหาฮิซบอลเลาะห์ลอบสังหาร
“ดุสิตโพล” เปิดผลสำรวจปชช.ห่วงภัยหลอกลวงออนไลน์มากสุด จี้เร่งแก้ไขกฎหมายให้เข้มงวด
รวบโจรวัย 25 ปี งัดกุฏิวัดดัง ฉกเงิน 3.3 แสน นำเงินเอาไปให้แม่-ปั่นสล็อต พบประวัติโชกโชน
"พิพัฒน์" นั่งหัวโต๊ะประชุม กก.บริหารจัดการ การทำงานต่างด้าว 21 ต.ค.นี้ ยันนโยบายให้สิทธิตามไอแอลโอ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น