“ราชทัณฑ์” เผยอาการ 3 บอสดารา “กันต์ มิน แซม” หน้าเครียด-แทบไม่คุยกันแล้ว

เอาแล้ว! ตร.จ่อออกหมายจับผู้ต้องหา “ดิไอคอน” ชุด 2 ด้านราชทัณฑ์เผยอาการ 3 บอสดารา “กันต์ มิน แซม” หน้าเครียด-แทบไม่คุยกันแล้ว

“ราชทัณฑ์” เผยอาการ 3 บอสดารา “กันต์ มิน แซม” หน้าเครียด-แทบไม่คุยกันแล้ว – Top News รายงาน

ผ่านไป 3 วัน 3 คืน กับบรรดาเหล่าบอส ถึงต้องเปลี่ยนจากสถานะบอสไฮโซ กลายไปเป็นผู้ต้องขังในเรือนจำ ทุกคนต้องเปลี่ยนเครื่องแบบเป็นชุดนักโทษสีน้ำตาลตามระเบียบของเรือนจำ ด้านบอสผู้ชายที่ถูกคุมตัวในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ต้องตัดผมรองทรง ขณะที่บอสผู้หญิง ทางทัณฑสถานหญิงกลาง ในช่วงแรกนี้ ยังอนุญาตให้ไว้ผมยาวได้ แต่ต้องรวบผมให้เรียบร้อย โดยมีข้อมูลออกมาว่า ทุกคนเครียดหนัก กินไม่ได้ นอนไม่หลับ พูดคุยกันน้อยลง บรรยากาศในห้องขังค่อนข้างตึงเครียด ขณะที่บางคนก็เริ่มปรับตัวได้บ้างแล้ว

โดยนางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงคืนแรกของการเป็นอยู่ในเรือนจำ ของผู้ต้องขังว่า กรมราชทัณฑ์ รับตัวผู้ต้องหาทั้งหมดในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. ในส่วนของกระบวนการแรกรับ คือ ผู้ต้องขังเข้าใหม่ทุกราย จะต้องทำทะเบียนประวัติ ตรวจสุขภาพร่างกาย พิมพ์ลายนิ้วมือตามระเบียบกรมราชทัณฑ์ และมีการเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย เป็นชุดสีลูกวัว สำหรับผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี ก่อนนำตัวเข้าไปยังห้องกักโรคโควิด-19 เพื่อกักคัดกรองโรค ในระยะเวลา 5 วัน

ทางเรือนจำทั้ง 2 แห่ง ได้เตรียมอาหารไว้ให้ เป็นเมนูข้าวสวยและต้มซุปไก่ เผื่อบุคคลใดยังไม่ทานข้าว แต่ก็ไม่มีใครรับประทาน อาจด้วยเวลาที่มาถึง ก็ค่ำมากแล้ว และกว่าจะนอนหลับ ก็ล่วงเลยไปถึงเวลา 23.00 น.

ราชทัณฑ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ จากที่ มอนิเตอร์ภาพกล้องวงจรปิด ในส่วนของ บอสมิน ได้มีการพูดคุยกับเหล่าบอสผู้หญิงรายอื่นบ้าง ขณะที่บอสกันต์ และบอสแซม ทั้งคู่มีการพูดคุยกัน แต่ไม่ได้คุยกับบอสชายรายอื่นมากเท่าไรนัก

เมื่อถามถึงหน้าตา และความเครียดผู้ต้องหา รองโฆษกกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า มีความเครียดปรากฏบนใบหน้าอย่างเห็นได้ชัดเจน ไม่มีรอยยิ้ม มีการสนทนาระหว่างกันน้อยลง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ทุกคนเข้ามาข้างในนี้ อาจต้องใช้เวลาในการปรับตัว ส่วนเรื่องการนอน ทราบว่าพอนอนหลับได้บ้าง

ส่วนประเด็น การตัดผม ของผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี ทั้งผู้ต้องขังชาย ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และผู้ต้องขังหญิง ในทัณฑสถานหญิงกลาง รองโฆษกกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า ในส่วนของผู้ต้องขังชาย จะต้องตัดรองทรงสูงทุกราย แต่ไม่สั้นมาก จะต่างจากผู้ต้องขังเด็ดขาดชาย แต่ผู้ต้องขังหญิง ราชทัณฑ์อนุโลม ว่า ต้องมัดรวบผมให้เรียบร้อย ส่วนถ้าความยาวของผมนั้น ยาวมามากเกินไป ก็สามารถเล็มตัดความยาวออกได้ เพื่อสุขอนามัยที่ดี และป้องกันเรื่องผมร่วง

ทั้งนี้ ช่วงเช้าทั้งหมดได้อาบน้ำเรียบร้อยแล้ว โดยผู้ต้องขังหญิงได้รับประทานเมนูอาหารเช้าเป็นข้าวต้มเครื่อง และได้มีการสอบถามถึงหลักการขั้นตอนการเยี่ยมญาติ การซื้อของฝากของใช้ส่วนตัว การพบทนายความ ซึ่งราชทัณฑ์ ก็ได้ชี้แจงข้อมูลให้ทั้งหมดรับทราบแล้ว

โดยเฉพาะในส่วนของ มิน พีชญา ที่ได้สอบถามผู้คุม ถึงเรื่องการเยี่ยมญาติ การพบทนายความปรึกษาคดี และการสั่งซื้อของฝากจากภายนอก ผ่านใบรายการสั่งซื้อของเรือนจำฯ แต่ตนยังไม่ได้รับรายงาน เรื่องการเปิดสมุดบัญชีเงินฝากของเหล่าผู้ต้องขัง เพราะสมุดเงินฝาก จะมีไว้เพื่อการฝากเงินของญาติให้แก่ผู้ต้องขัง ไว้ซื้อของกินของใช้

ส่วนการเยี่ยมของทนายความ ต้องผ่านระบบออนไลน์ ผ่านการวิดีโอคอลไลน์ในห้องเยี่ยมทนาย ประมาณ 30 นาทีขึ้นไป เพราะทั้งหมดยังอยู่ในห้องกักโรคโควิด-19 จึงทำให้ผู้ต้องขัง ไม่ต้องเดินออกมาที่ห้องเยี่ยมดังกล่าวได้

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ล่าสุด มีรายงานจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่า ขณะนี้มีจำนวนยอดผู้เสียหาย ที่ร่วมลงทุนกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ที่ลงทะเบียนใน จนถึงวันที่ 19 .ค.ค. รวมทั้งสิ้น 2,910 ราย มูลค่าความเสียหาย เฉพาะที่สอบปากคำแล้ว 911 ล้านบาท

ด้าน พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผบ.ตร. ให้ลงมาดูแลคดีนี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน ยืนยันว่า เร็วๆ นี้จะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาชุดที่ 2 อย่างแน่นอน แต่จะเป็นใครบ้างนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ว่าฯอุทัยธานี" ประกาศ "อำเภอบ้านไร่" อุทัยธานี เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย เขตให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน
"คนขับรถ" โผล่มอบมือถือ "บอสพอล" อีกเครื่อง ให้ ตร.ไขปริศนา ด้าน "บิ๊กเต่า" เตรียมเรียก ปปป. ถกหารือแนวทางคดี
เหยื่อ ‘ดิ ไอคอน’ พุ่ง 4,743 ราย ความเสียหายกว่า 1,400 ล้าน
พลิกเรื่องภาษีเป็นเรื่องง่าย Krungthai Tax Festival 2024 กรุงไทยคัดมาครบ กองทุนและประกันช่วยวางแผนสิทธิลดหย่อนภาษีช่วงปลายปี
"ราชทัณฑ์" เผยอาการ 3 บอสดารา “กันต์ มิน แซม” หน้าเครียด-แทบไม่คุยกันแล้ว
โตโยต้าไทยเย็น เปิดตัวรถซีดานไฮบริดรุ่นล่าสุด “ALL NEW Toyota Camry HEV” พร้อมให้ทดลองขับได้แล้วที่โชว์รูม
เกาหลีเหนือเผยภาพอ้างเป็นโดรนเกาหลีใต้
อิสราเอลปล่อยคลิปซินวาร์พาลูกเมีย มุดอุโมงค์
ผู้นำอิสราเอลกล่าวหาฮิซบอลเลาะห์ลอบสังหาร
“ดุสิตโพล” เปิดผลสำรวจปชช.ห่วงภัยหลอกลวงออนไลน์มากสุด จี้เร่งแก้ไขกฎหมายให้เข้มงวด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น