อิสราเอลปล่อยคลิปซินวาร์พาลูกเมีย มุดอุโมงค์

กองทัพอิสราเอลปล่อยคลิปล่าสุด ให้ภาพ ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำฮามาส พาลูกเมียหนีซุกอุโมงค์ เตรียมเสบียงอยู่ยาว ปล่อยชาวปาเลสไตน์เผชิญชะตากรรม หลังบงการก่อเหตุสังหารหมู่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว

 

 

คลิปล่าสุดที่กองทัพอิสราเอล หรือ IDF เผยแพร่เมื่อวานนี้ (19 ตุลาคม) แสดงให้เห็น ซินวาร์ พร้อมภรรยาและลูก 2 คน กำลังเดินอยู่ในอุโมงค์ใต้ดินแห่งหนึ่ง ที่พลเรือตรี แดเนียล ฮาการี โฆษก IDF อ้างว่า อยู่ใต้บ้านของซินวาร์ในเมือง ข่าน ยูนิส ทางใต้ของฉนวนกาซ่า และบรรยายว่า ซินวาร์พาครอบครัวหลบหนีลงอุโมงค์ใต้บ้านของตัวเอง ในคืนวันที่ 6 ตุลาคม 2566 ไม่กี่ชั่วโมงก่อนฮามาสปฏิบัติการบุกสังหารหมู่ในอิสราเอล โดยเตรียมข้าวของเครื่องใช้ ไม่ว่าจะเป็นจานชาม น้ำ หมอน ทีวี และที่นอนสำหรับอยู่เป็นเวลานาน

 

คลิปที่กองทัพอิสราเอลนำมาเผยแพร่ ยังแสดงให้เห็นสภาพภายในอุโมงค์ที่มีสิ่งอำนวยความอย่างห้องน้ำ ห้องครัว และมีภาพเงินสดกับเอกสารจำนวนหนึ่ง แต่ไม่มีสำนักข่าวอิสระยืนยัน

 

ฮาการี บอกด้วยว่า ซินวาร์สร้างป้อมปราการอุโมงค์ใต้ดินในบ้านเกิดข่านยูนิส ใช้ซ่อนตัวและก่อเหตุโจมตี /ตลอดเวลาที่ผ่านมา ซินวาร์ใช้เวลาส่วนมากอยู่ในอุโมงค์ระหว่าง ข่าน ยูนิส กับ เมืองราฟาห์ สองเมืองหลักที่อยู่ทางใต้ของฉนวนกาซ่า และว่า กองทัพอิสราเอลเกือบจะได้ตัวเขาหลายครั้ง แต่อีกฝ่ายก็หลบหนีไปได้ ส่วนเหตุที่รู้ว่าเป็นที่หลบซ่อนตัวสุดท้าย เพราะได้ตัวอย่าง DNA จากกระดาษทิชชูที่ซินวาร์ใช้เช็ดจมูก

 

นี่เป็นคลิปล่าสุดที่ IDF นำออกเผยแพร่ นับจากแถลงยืนยันว่า ซินวาร์เสียชีวิตในเมืองราฟาห์เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม คลิปแรกแสดงให้เห็นซินวาร์ ในสภาพขะมุกขะมอม นั่งอยู่ในบ้านพังยับเยินเพียงลำพัง ตามองไปที่โดรน และปาท่อนไม้ใส่โดรนก่อนตัดจบ ซึ่งกองทัพอิสราเอลระบุว่านี่เป็นครั้งแรกที่ซินวาร์เผชิญหน้ากับทหารอิสราเอล หลังกบดานเป็นปี และอีกคลิปเป็นนาทีที่รถถังอิสราเอล ยิงถล่มบ้านที่ซินวาร์เข้าไปหลบ โดยไม่มีข่าวกรองมาก่อนว่าซินวาร์อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ทหารอิสราเอลสังหารซินวาร์ โดยบังเอิญในปฏิบัติการลาดตระเวน เพื่อกวาดล้างฮามาสตามปกติ

 

ขณะที่ฮามาส ออกมาโต้ทันทีว่า กองทัพอิสราเอลโกหก ที่บอกว่า ซินวาร์คำนึงแต่สวัสดิภาพของตัวเองและครอบครัว ยืนยันว่า ผู้นำของพวกเขาเสียชีวิตในสนามรบอย่างวีรบุรุษ จากการเป็นผู้นำการต่อสู้ครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของชาวปาเลสไตน์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทหารผาเมือง" ยิงปะทะ "แก๊งค้ายาเสพติด" ชายแดนแม่สาย ยึดไอซ์ 405 กิโลกรัม
บช.ก.จ่อบุกเรือนจำ แจ้งข้อหาเพิ่ม '18 บอสดิไอคอน' เร่งรวมหลักฐานเอาผิดผตห.ล็อต 2
"ผู้ว่าฯอุทัยธานี" ประกาศ "อำเภอบ้านไร่" อุทัยธานี เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย เขตให้ความช่วยเหลือฉุกเฉิน
"คนขับรถ" โผล่มอบมือถือ "บอสพอล" อีกเครื่อง ให้ ตร.ไขปริศนา ด้าน "บิ๊กเต่า" เตรียมเรียก ปปป. ถกหารือแนวทางคดี
เหยื่อ ‘ดิ ไอคอน’ พุ่ง 4,743 ราย ความเสียหายกว่า 1,400 ล้าน
พลิกเรื่องภาษีเป็นเรื่องง่าย Krungthai Tax Festival 2024 กรุงไทยคัดมาครบ กองทุนและประกันช่วยวางแผนสิทธิลดหย่อนภาษีช่วงปลายปี
"ราชทัณฑ์" เผยอาการ 3 บอสดารา “กันต์ มิน แซม” หน้าเครียด-แทบไม่คุยกันแล้ว
โตโยต้าไทยเย็น เปิดตัวรถซีดานไฮบริดรุ่นล่าสุด “ALL NEW Toyota Camry HEV” พร้อมให้ทดลองขับได้แล้วที่โชว์รูม
เกาหลีเหนือเผยภาพอ้างเป็นโดรนเกาหลีใต้
อิสราเอลปล่อยคลิปซินวาร์พาลูกเมีย มุดอุโมงค์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น