“อนุทิน” ลงพื้นที่นครพนม รับฟังปัญหาชาวบ้าน หวังแก้ตรงจุด พัฒนาคุณภาพชีวิต

“อนุทิน” นำคณะผู้บริหาร มท. ลงพื้นที่นครพนม ตามติดการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ฟังทุกเสียงสะท้อนแก้ไขปัญหาตรงจุด เติมเต็มศักยภาพท่องเที่ยว วัฒนธรรมในพื้นที่เข้มแข็ง

“อนุทิน” ลงพื้นที่นครพนม รับฟังปัญหาชาวบ้าน หวังแก้ตรงจุด พัฒนาคุณภาพชีวิต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

20 ตุลาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้นำคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย อาทิ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ,นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดนครพนม เพื่อมอบแนวทางการขับเคลื่อนงานเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับผู้นำท้องที่ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมร่วมพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. และพี่น้องประชาชน ณ ศาลาพระใหญ่ วัดดงคราม ตำบลธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม

 

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า นโยบายกระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญกับการดูแลคุณภาพชีวิต ให้มีสิ่งที่ดีในชีวิตจากพื้นฐานเลยคือ น้ำไหล ไฟสว่าง ทางดี มีเงิน ซึ่งวันนี้ตนพร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่มาสอดส่องดู ว่ามีอะไรที่ยังบกพร่อง ที่ต้องแก้ไข มารับฟังปัญหา เมื่อพี่น้องประชาชนสะท้อนบอกปัญหาอะไรมา เราจะรับเรื่องราวมารีบนั่งคิดหาทางแก้ไขให้ตรงจุด ถือว่าทุกข์ของประชาชนคือทุกข์ของเรา หากมีปัญหาต้องแก้ให้เร็วที่สุด ซึ่งจังหวัดนครพนมมีทรัพยากรที่เข้มแข็ง โดยเฉพาะด้านบุคคล ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ตนดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็มีโอกาสได้เห็นความกล้าหาญของชาวนครพนม ที่สมัครใจเป็นอาสาสมัครทดสอบวัคซีนโควิด-19ให้กับองค์การเภสัชกรรมจำนวน 4,000 กว่าคน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญทำให้ทุกอย่างดีขึ้นมาตามลำดับ รวมถึงความเสียสละของ อสม. และพี่น้องชาวนครพนมทุกคน ดังนั้นตนยินดีและเต็มใจที่จะมาเยือนจังหวัดนครพนมในทุกครั้งที่มีโอกาส

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า อะไรที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน เราเต็มที่ ไม่มีเหลียวหลัง เพื่อให้ความเจริญ ความสวยงาม ความทันสมัย ความผาสุกเกิดขึ้นในจังหวัดนครพนมให้มาก ซึ่งเรามีศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธอยู่ที่นี่ คือองค์พระธาตุพนมอันศักดิ์สิทธิ์ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ มีถนนคนเดิน มีแลนด์มาร์คที่มีชื่อเสียงอย่างองค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขงที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม ฉะนั้นกระทรวงมหาดไทยมีอุดมการณ์ทำงานอย่างเต็มที่ในการส่งเสริมและสานต่อศักยภาพในพื้นที่ทั้งด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรมและเศรษฐกิจเกี่ยวเนื่องให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดครีเอท นักท่องเที่ยวแห่ล่าลายเซ็น หมูป่า ฟีเว่อร์สุดๆ
กกต.แจงปมสอบยุบ “เพื่อไทย” ทำตามขั้นตอนกฎหมาย ย้ำ กลั่นกรองข้อมูล พยานหลักฐานก่อน
สลด "เจ้าอาวาส" วัดดังกรุงเก่าเครียด ถูก "โจรในคราบนักบุญ" โกงเงินกฐิน 6.5 แสนบาท ทิ้งจดหมายลา มรณภาพในกุฏิ
งานเข้าอีก ‘กมธ.ทรัพยากรฯ’จ่อถกปม‘ไร่เชิญตะวัน’ ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เรียกหน่วยเกี่ยวข้องชี้แจง
"ญาติเหยื่อ" คดีตากใบ ขอความยุติธรรม ก่อนหมดอายุความ ย้ำต้องเจ็บปวดตลอดชีวิต จี้รบ.ขอโทษ
นาวิกโยธิน จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันนวมินทรมหาราช
อ่วมหนัก "บ้านไร่" อุทัยธานี  น้ำป่าทะลักซัดสะพานพัง 9 หมู่บ้านถูกตัดขาด
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับ นักบินอาวกาศ Nasa สำรวจอาณาจักรแห่งการเรียนรู้และร่วมกันปลูกต้นไม้
“มิน พีชญา” โรคเก่ากำเริบในคุก อึ้ง ตรวจพบ “บอส” ป่วยมะเร็ง-โรคไต
“อนุทิน” ลงพื้นที่นครพนม รับฟังปัญหาชาวบ้าน หวังแก้ตรงจุด พัฒนาคุณภาพชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น