อ่วมหนัก “บ้านไร่” อุทัยธานี  น้ำป่าทะลักซัดสะพานพัง 9 หมู่บ้านถูกตัดขาด

น้ำป่าซัดสะพานพัง หลายหมู่บ้านถูกตัดขาด หากจะเข้าตัว อ.บ้านไร่ ต้องอ้อมไกล 20 กิโลเมตร วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขด่วน ขณะผู้ว่าฯ อุทัยธานี ประกาศ อ.บ้านไร่ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว

อ่วมหนัก “บ้านไร่” อุทัยธานี  น้ำป่าทะลักซัดสะพานพัง 9 หมู่บ้านถูกตัดขาด – Top News รายงาน

บ้านไร่

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 67 เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจสะพานบ้านนาทุ่งเชือก พื้นที่ ต.ห้วยแห้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นสะพานหลักที่ใช้สัญจรระหว่างหมู่บ้านในตำบล รวม 9 หมู่บ้าน หลังสะพานดังกล่าวถูกมวลน้ำป่าซัดขาดจนทำให้ชาวบ้านหลายหมู่บ้านถูกตัดขาด เข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ หลังเกิดเหตุน้ำป่าบ้านไร่ พัดถล่มเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (19 ต.ค.)

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถามนายสำราญ บานเย็น อายุ 58 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีน้ำป่าทะลักเข้ามาท่วมหมู่บ้านอย่างรวดเร็วและน่ากลัวมาก ซึ่งชาวบ้านทุ่งเชือก ต่างก็อยู่แต่ในบ้านเรือนเพราะเกรงว่าบ้านจะถูกน้ำป่าพัดเสียหาย ส่วนสะพานบ้านนาทุ่งเชือก นั้น ถูกกัดเซาะจนขาดลงเวลาประมาณ 23.00 น. ของเมื่อคืนพอมาดูในช่วงเช้าก็พบว่า หมู่บ้านของตนถูกตัดขาด เพราะสะพานดังกล่าว เป็นเส้นทางเข้าตัวอำเภอบ้านไร่ ด้วยระยะทางเพียง 6 กิโลเมตรเท่านั้น แต่ตอนนี้หากจะไปธุระหรือไปซื้อของ ต้องเดินทางอ้อมไปทางอำเภอห้วยคต ซึ่งต้องใช้ระยะเวลากว่า 20 กิโลเมตร หากภายในวันนี้ยังไม่มีการสร้างสะพานชั่วคราวจากทางภาครัฐ ก็จะต้องทำสะพานไม้เพื่อสัญจรไปมาชั่วคราวกันไปก่อน

นอกจากนี้ยังมีบ่อปลาที่ติดกับทางห้วยได้รับความเสียหายหมด เพราะน้ำมาแบบไม่ได้ทันตั้งตัว ตอนนี้เดือดร้อนมาก พืชเกษตรอย่างมันสำปะหลังตอนนี้ก็เน่าเสีย 100% เรียกได้ว่าตอนนี้ในพื้นที่ถือว่าหนัก เพราะเป็นครั้งแรกที่บ้านไร่มีน้ำป่าท่วมหนักขนาดนี้ เหตุเกิดขึ้นในคืนเดียว แค่ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น

 

ด้าน นายนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้ประกาศอำเภอบ้านไร่ เป็นเขตภัยพิบัติแล้ว ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ฝนยังคงมืดครึ้ม และตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยชาวบ้านหวั่นวิตกว่าจะเกิดน้ำป่าทักขึ้นอีกครั้งเหมือนเมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นได้มีการระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และอาสากู้ภัยเข้ามายังอำเภอบ้านไร่ หากเกิดสถานการณ์เหมือนเมื่อคืนจะได้เข้าช่วยเหลือได้ทันเวลา

 

ผู้ว่าฯอุทัยธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึกอีก "ชาวบ้านไร่" อุทัยธานี หวั่นน้ำท่วมซ้ำ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
เฮลั่น "หนุ่มชุมพร" พบ "อำพันทะเล" หนักถึง 5 กก. หลังลากอวนริมหาดหวังหาปลา
“ธนาธร” รีบออกตัวทันที ช่วยผู้สมัครนายกอบจ.อดุร หาเสียง โร่แจงพ่อค้า แม่ค้า ปัดเชียร์แรงงานพม่า
สุดครีเอท นักท่องเที่ยวแห่ล่าลายเซ็น หมูป่า ฟีเว่อร์สุดๆ
กกต.แจงปมสอบยุบ “เพื่อไทย” ทำตามขั้นตอนกฎหมาย ย้ำ กลั่นกรองข้อมูล พยานหลักฐานก่อน
สลด "เจ้าอาวาส" วัดดังกรุงเก่าเครียด ถูก "โจรในคราบนักบุญ" โกงเงินกฐิน 6.5 แสนบาท ทิ้งจดหมายลา มรณภาพในกุฏิ
งานเข้าอีก ‘กมธ.ทรัพยากรฯ’จ่อถกปม‘ไร่เชิญตะวัน’ ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เรียกหน่วยเกี่ยวข้องชี้แจง
"ญาติเหยื่อ" คดีตากใบ ขอความยุติธรรม ก่อนหมดอายุความ ย้ำต้องเจ็บปวดตลอดชีวิต จี้รบ.ขอโทษ
นาวิกโยธิน จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันนวมินทรมหาราช
อ่วมหนัก "บ้านไร่" อุทัยธานี  น้ำป่าทะลักซัดสะพานพัง 9 หมู่บ้านถูกตัดขาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น