สลด “เจ้าอาวาส” วัดดังกรุงเก่าเครียด ถูก “โจรในคราบนักบุญ” โกงเงินกฐิน 6.5 แสนบาท ทิ้งจดหมายลา มรณภาพในกุฏิ

โจรในคราบนักบุญ หลอกเป็นเจ้าภาพกฐิน ลวงให้เจ้าอาวาสไปยืมคนอื่น โกงเงิน 6 แสนบาท สุดท้ายติดต่อไม่ได้ เจ้าอาวาสเครียดหนัก ทิ้งจดหมายลา มรณภาพในกุฏิ

สลด “เจ้าอาวาส” วัดดังกรุงเก่าเครียด ถูก “โจรในคราบนักบุญ” โกงเงินกฐิน 6.5 แสนบาท ทิ้งจดหมายลา มรณภาพในกุฏิ – Top News รายงาน

วันนี้ (20 ต.ค.67) พ.ต.ต.ประชิด เสมาฤกษ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ ในพื้นที่ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา จบชีวิตตัวเองมรณภาพอยู่ภายในกุฏิ จึงไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลเสนา เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ เมื่อไปถึงพบพระครูวรวัฒน์ เขมากร อายุ 68 ปี มรณภาพ ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือการถูกทำร้าย

เจ้าอาวาส

ทั้งนี้พบกระดาษ เขียนข้อความด้วยลายมือของเจ้าอาสาส ระบุว่า “เล็กโจรในเครื่องนักบุญ จองกฐินแล้วโกงเงิน เจ้าอาวาส 650,000 บาท โดยบอกให้อาตมากู้ยืมเงินคนอื่น แล้วบอกไปให้ในวันที่เก็บเงินขายหวย เพราะเอาไปลงทุนขายลอตเตอรี่ อาตมาหลงเชื่อจึงไปกู้ยืมเงินโยมมาให้ 9 ราย แต่เมื่อถึงเวลา นายเล็ก ผลัดเรื่อยมา ตั้งแต่กันยายนและหลัง และครั้งสุดท้าย ตั้งแต่ 1 ตุลาคม – 15 ตุลาคม ก็ไม่นำมาให้จนอาตมาสุดเหลือทน จนต้องทำสิ่งที่ไม่คาดคิด ลงชื่อเจ้าอาวาสและเบอร์โทรโจรเล็ก”

นายเสน่ เยี่ยมอำพร อายุ 48 ปี ลูกศิษย์ของเจ้าอาวาสที่มาพบศพ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าตนเห็นรองเท้าหลวงพ่อถอดวางอยู่บริเวณทางขึ้นศาลา จึงเอะใจว่าทำไมตื่นแต่เช้ามาที่ศาลา จึงเดินขึ้นไปดู พบเห็นร่างหลวงพ่ออยู่กับลูกกรง ตกใจมากจึงรีบไปแจ้งกับพระลูกวัด และชาวบ้านมาช่วยกันดู ส่วนศาลาที่เกิดเหตุเดิมเป็นกุฏิของเจ้าอาวาส ต่อมาท่านเจ้าอาวาสได้ดัดแปลงให้เป็นศาลาปฏิบัติธรรม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสุชาดา ตรีธนะ 69 ปี พี่สะใภ้ของเจ้าอาวาส กล่าวว่า หลวงพ่อบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2538 จนถึงปัจจุบัน 30 กว่าปี ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่ามีชายเข้ามาตีสนิทกับหลวงพ่อและบอกว่าจะขอเป็นเจ้าภาพกฐินในวันที่ 27 ตุลาคม 2567 และมาหาหลวงพ่อเกือบทุกวัน จนมาหลอกยืมเงินหลวงพ่อไปเป็นจำนวนเงิน 650,000 บาท หลังจากนั้นติดต่อชายคนดังกล่าวไม่ได้อีกเลยจึงทำให้หลวงพ่อเกิดจากความเครียด จึงก่อเหตุดังกล่าว

นายสมควร ไกรเพิ่ม อายุ 69 ปี ช่างปั้นที่มาทำงานอยู่ที่วัด กล่าวว่า ตนเป็นช่างปั้นพระพุทธรูปให้กับวัดแห่งนี้และรู้จักหลวงพ่อมากว่า 20 ปีแล้ว หลวงพ่อ ได้พัฒนาปรับปรุงวัดให้สวยงาม ญาติโยมให้ความเคารพนับถือ โดยก่อนหน้าประมาณเดือนที่แล้วตนเห็นชายวัยกลางคนขับรถยนต์แต่งตัวดี เข้ามาหาหลวงพ่อตีสนิทกับหลวงพ่อว่าจะมาขอเป็นเจ้าภาพกฐินให้กับทางวัดตอนนั้นตนเองก็ดูพฤติกรรมชายคนดังกล่าวว่าดูแปลกๆ ทำไมมา วัดแทบทุกวัน และยังมาขอนาฬิกาโบราณของหลวงพ่อว่าจะเอาไปซ่อมให้ ตนเคยเตือนหลวงพ่อว่าชายคนนี้ดูพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจ กลัวจะมาหลอกหลวงพ่อ

กระทั่งชายคนนั้นได้ยืมเงินหลวงพ่อไปเป็น จำนวนเงิน 650,000 บาท หลังจากได้เงินไปหายติดต่อไม่ได้อีกเลย และเมื่อวานนี้ตนเห็นหลวงพ่อมีอาการซึมเศร้าและหลวงพ่อยังพูดว่าอยากตายตนยังห้ามหลวงพ่อไว้เลย ตนยังเขียนฝาผนังเตือนสติหลวงพ่อว่ารู้หน้าแต่…เว้นเอาไว้ เพื่อเตือนสติ หลวงพ่อยังบอกว่าดีเลย

จนมาทราบอีกทีช่วงเช้าว่าหลวงพ่อเสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนก็เสียใจ ส่วนเงินที่หลวงพ่อให้กับชายคนดังกล่าวไปนั้นเป็นเงินที่ยืมจากชาวบ้านมา เอาไปให้คนร้าย ส่วนคนร้ายเท่าที่ทราบเป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรี อ้างตัวว่าเป็นผู้รับเหมา มีฐานะร่ำรวย และยังเป็นคนขายลอตเตอรี่

 

 

ด้าน นายประดิษฐ์ สังขจาย สส.พระนครศรีอยุธยา เขต 5 เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้ง จึงเดินทางมาที่วัด ส่วนหลวงพ่อท่านเป็นพระที่ดีพัฒนาวัด สาเหตุก็เกิดจากการถูกหลอก จากชายสูงอายุว่าจะมาเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน จนถูกยืมเงินไปเป็นจำนวนมากและติดต่อไม่ได้อีกเลย ซึ่งการกระทำ ถือว่าเป็นบาป หลอกได้แม้กระทั่งพระต่อมาทางกรรมการวัด ได้มีการประชุม ถึงเรื่องการจัดกฐินวันที่ 27 ตุลาคม ว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร และจะทำพิธีสวดพระอภิธรรมศพหลวงพ่อในวันที่ 21 ตุลาคม สวดเป็นเวลา 9 วันจนถึงวันที่ 30 ตุลาคมจะมีพิธีฌาปนกิจหลวงพ่อ

 

ด้านพนักงานสอบสวน จึงได้ถ่ายรูปบริเวณจุดเกิดเหตุไปเป็นหลักฐาน ก่อนจะให้ทางเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ นำร่างเจ้าอาวาส ส่งชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จังหวัดปทุมธานี อย่างเอียดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึกอีก "ชาวบ้านไร่" อุทัยธานี หวั่นน้ำท่วมซ้ำ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
เฮลั่น "หนุ่มชุมพร" พบ "อำพันทะเล" หนักถึง 5 กก. หลังลากอวนริมหาดหวังหาปลา
“ธนาธร” รีบออกตัวทันที ช่วยผู้สมัครนายกอบจ.อดุร หาเสียง โร่แจงพ่อค้า แม่ค้า ปัดเชียร์แรงงานพม่า
สุดครีเอท นักท่องเที่ยวแห่ล่าลายเซ็น หมูป่า ฟีเว่อร์สุดๆ
กกต.แจงปมสอบยุบ “เพื่อไทย” ทำตามขั้นตอนกฎหมาย ย้ำ กลั่นกรองข้อมูล พยานหลักฐานก่อน
สลด "เจ้าอาวาส" วัดดังกรุงเก่าเครียด ถูก "โจรในคราบนักบุญ" โกงเงินกฐิน 6.5 แสนบาท ทิ้งจดหมายลา มรณภาพในกุฏิ
งานเข้าอีก ‘กมธ.ทรัพยากรฯ’จ่อถกปม‘ไร่เชิญตะวัน’ ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เรียกหน่วยเกี่ยวข้องชี้แจง
"ญาติเหยื่อ" คดีตากใบ ขอความยุติธรรม ก่อนหมดอายุความ ย้ำต้องเจ็บปวดตลอดชีวิต จี้รบ.ขอโทษ
นาวิกโยธิน จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันนวมินทรมหาราช
อ่วมหนัก "บ้านไร่" อุทัยธานี  น้ำป่าทะลักซัดสะพานพัง 9 หมู่บ้านถูกตัดขาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น