แรงศรัทธาล้นวัด ประชาชนนับพันคนเข้าร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพิบูลสัณหธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อสมทบทุนยอดทอดกฐินสามัคคีเพื่อนำเงินไปสร้างเมรุ ยอดกฐินในปีนี้ 3,509,220 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่20 ตุลาคม 2567 ที่วัดพิบูลสัณหธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายสมจิตร- นางสาลี่จันทร์แก้วและครอบครัว นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยผู้นำชุมชน พ่อค้าประชาชน ชาวจังหวัดชลบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพิบูลสัณหธรรม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสามัคคี ถวายภัตตาหารเพลแด่ภิกษุ-สามเณร และถวายผ้ากฐิน โดยยอดกฐินในปีนี้ 3,509,220 บาท
ซึ่งทาง พระมหาญาณันธร อธิปุญโญ เจ้าอาวาสวัดพิบูลสัณหธรรม เลขานุการเจ้าคณะตำบลสุรศักดิ์ เขต 2 มีความประสงค์จะนำเงินกฐินดังกล่าวไปสมทบทุนสร้างเมรุ ใช่แล้วเสร็จเพื่อ ถาวรวัตถุภายในวัดให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีราชา ได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนา ตลอดจนสืบสานประเพณี และวัฒนธรรมทอดกฐินของท้องถิ่นที่ดีงามให้ดำรงอยู่คู่สังคมไทยสืบไป

สำหรับวัดพิบูลสัณหธรรม” (วัดหัวคันทด) เคยโด่งดังในโลกโซเชียล โพสต์ประกาศว่า งานศพวัดอื่นคิดค่าใช้จ่ายอย่างไรไม่ทราบ ที่วัดพิบูลสัณหธรรม ศพยากจน ขัดสน ไร้ญาติ ขาดปัจจัย มีเอกสารถูกต้อง สวดให้ฟรี เผาให้ฟรี ซึ่งมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น ชื่นชม และแชร์ไปเป็นจำนวนมาก เป็นวัดหนึ่งประชาชนสามารถพึ่งพาอาศัยได้ โดยเฉพาะ การฌาปนกิจสังขารผู้วายชนม์ ยากจน ขัดสน ไร้ญาติ ขาดปัจจัย มีเอกสารถูกต้อง สวดให้ฟรี เผาให้ฟรี นอกนั้นทางวัดจัดการให้หมด ถือว่าเป็นการกุศล ญาติโยมที่มาวัดพิบูลสัณหธรรมแล้วกลัวว่าจะไม่มีปัจจัยจัดค่างานศพ ก็ไม่ต้องกลัว ทางวัดจัดการให้หมด ให้ท่านได้สบายใจ เพราะท่านก็เสียใจกับการจากไปของผู้วายชนม์อยู่แล้ว เราก็เลยไม่อยากให้ท่านเสียใจมากขึ้น หรือต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาเสียเป็นค่าใช้จ่ายของวัด”

ข่าวที่น่าสนใจ

เรียนเชิญร่วมบุญทุกกองบุญได้ที่สังฆทานศาลามหาทรัพย์ (ศาลาขาว) หรือออนไลน์ ธ.กรุงไทย วัดพิบูลสัณหธรรม 273-0-31761-9 หรือสแกน QR Code ติดต่อสอบถามพระมหาญาณันธร เจ้าอาวาสฯ 08-5250-8774 พระวรสิทธิ์ เลขานุการ09-4346-7396

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึกอีก "ชาวบ้านไร่" อุทัยธานี หวั่นน้ำท่วมซ้ำ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
เฮลั่น "หนุ่มชุมพร" พบ "อำพันทะเล" หนักถึง 5 กก. หลังลากอวนริมหาดหวังหาปลา
“ธนาธร” รีบออกตัวทันที ช่วยผู้สมัครนายกอบจ.อดุร หาเสียง โร่แจงพ่อค้า แม่ค้า ปัดเชียร์แรงงานพม่า
สุดครีเอท นักท่องเที่ยวแห่ล่าลายเซ็น หมูป่า ฟีเว่อร์สุดๆ
กกต.แจงปมสอบยุบ “เพื่อไทย” ทำตามขั้นตอนกฎหมาย ย้ำ กลั่นกรองข้อมูล พยานหลักฐานก่อน
สลด "เจ้าอาวาส" วัดดังกรุงเก่าเครียด ถูก "โจรในคราบนักบุญ" โกงเงินกฐิน 6.5 แสนบาท ทิ้งจดหมายลา มรณภาพในกุฏิ
งานเข้าอีก ‘กมธ.ทรัพยากรฯ’จ่อถกปม‘ไร่เชิญตะวัน’ ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เรียกหน่วยเกี่ยวข้องชี้แจง
"ญาติเหยื่อ" คดีตากใบ ขอความยุติธรรม ก่อนหมดอายุความ ย้ำต้องเจ็บปวดตลอดชีวิต จี้รบ.ขอโทษ
นาวิกโยธิน จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันนวมินทรมหาราช
อ่วมหนัก "บ้านไร่" อุทัยธานี  น้ำป่าทะลักซัดสะพานพัง 9 หมู่บ้านถูกตัดขาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น