เหิมเกริม..กลุ่มฤาษีผมยาว วางกับดักหลุมพรางไม้แหลมจนท.เจ็บ3

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 นายคุณากร บุญเกื้อสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่าคณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้ออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดและตรวจสอบพื้นที่ต่อเนื่อง บริเวณป่าบ้านองหลุ หมู่ที่ 3 บ้านองหลุ ตำบลนาสวน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ในพื้นที่ที่มีการดำเนินการตรวจยึด/จับกุม เมื่อวันที่ 11 – 12 กันยายน 2567

ข่าวที่น่าสนใจ

ตรวจพบเพิงพัก จำนวน 1 หลัง ในขณะที่คณะเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการตรวจค้นเพิงพักดังกล่าว พบหลุมพราง จำนวน 7 หลุม มีลักษณะเป็นหลุมสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดความกว้าง ประมาณ 0.5 เมตร ความยาวประมาณ 2 เมตร และความลึก ประมาณ 1 เมตร มีขวากไม้คมยาวจำนวนมาก (ไม้ไผ่เสี้ยมปลายจนแหลม) ปักตั้งไว้ภายในหลุม โดยให้ปลายแหลมอยู่ต่ำกว่าระดับพื้นดินเล็กน้อย บริเวณปากหลุมซ่อนพรางด้วยไม้ไผ่วางก่ายกัน ปิดด้วยกิ่งไม้ แล้วพรางด้วยดินโคลนหรือใบไม้ให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย คณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นภายในเพิงพัก

พบบุคคลเพศชาย จำนวน 1 ราย กำลังนอนบนเปลที่ผูกอยู่ภายในเพิงพักบริเวณท้ายหมู่บ้านของพื้นที่ที่เกิดเหตุดังกล่าว คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวและทำการสอบสวนเหตุการณ์ ผ่านล่ามภาษากะเหรี่ยง (นายอรรถพล ผลช่วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์) ทราบว่า บุคคลดังกล่าวเป็นชนเผ่ากะเหรี่ยงนอกราชอาณาจักร กลุ่มเดียวกันกับที่ได้มีการควบคุมตัวและจับกุมดำเนินคดี โดยมีพฤติการณ์และกิจกรรมร่วมกันกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวข้างต้น ในพื้นที่ที่เกิดเหตุทราบภายหลังว่าในวันที่ที่มีการดำเนินการตรวจจับกุมในพื้นที่
ตนได้วิ่งหลบหนีการตรวจจับกุมของเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนสันเขาใกล้เคียงพื้นที่ที่เกิดเหตุ ซุกซ่อนตัวแล้วได้ย้อนกลับมายังที่เพิงพัก กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว สอบถามผ่านล่ามทราบชื่อ นายซอดี ไม่มีนามสกุล เพศชาย อายุ 48 ปี ไม่ทราบสัญชาติ ซึ่งเป็นสามีของนางแล้ ไม่มีนามสกุล อายุ 37 ปี และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีสวัสดิ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” ยิ้มรับ ไม่กังวลถูก “เรืองไกร” ร้องกกต.ฐานให้ทักษิณครอบงำเพื่อไทย
"สรวงศ์" เผยรัฐบาล พร้อมขอโทษ คดีตากใบ แม้คนละยุค บอก "พิศาล" ต้องมาสู้คดีเอง
"ตำรวจ" เร่งไล่ล่า "แก๊งคนร้าย" อุ้มรีดเงิน 2 ชาวจีน คาดฝีมืออดีตภรรยา
ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียวตรวจสอบ ข้อมูล เตรียมแจ้งความ นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหนึ่งใช้หนังสติ๊กยิง ภายในบริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว
“จิราพร” ยันคกก.ที่ตั้งสอบสคบ. มีความซื่อตรง รอผลภายใน 1 อาทิตย์
หนุ่มควบเก๋งชนประสานงา จยย. หมุนเคว้งขวางถนน เพื่อนเล่าละเอียดดื่มมา ก่อนซิ่งชน ไรเดอร์สาหัส อีกรายเจ็บ ลั่นใครผิดจับเลย เชื่อเพื่อนถูก
“ชูศักดิ์” ลั่นพร้อมฟ้องกลับนักร้องเท็จ ทำประเทศจมปรัก ยืนยัน “ทักษิณ” ไม่ครอบงำเพื่อไทย
"ลอยกระทง 2567 วันไหน" เปิดตำนาน ลอยกระทง และ ประวัตินางนพมาศ คือใคร
"พิชัย" หารือ รัฐมนตรีเศรษฐกิจ รัฐบาเดิน-เวือร์ทเทิมแบร์ค เยอรมนี ชวนลงทุน Data Center ในไทย พร้อมเร่งเครื่องเจรจา FTA ไทย–อียู ให้สัมฤทธิ์ผล
“ภูมิธรรม” ชี้วงดินเนอร์พรรคร่วมเย็นนี้ไม่ใช่เวทีถกนิรโทษกรรม ไม่สบายใจ​หลังคนร้องยุบเพื่อไทย หวั่นกระทบเชื่อมั่น ศก.พัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น