ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียวตรวจสอบ ข้อมูล เตรียมแจ้งความ นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหนึ่งใช้หนังสติ๊กยิง ภายในบริเวณสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

ผจากรณีมีผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว แต่พบนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มหนึ่ง ใช้หนังสติ๊กยิง ภายในบริเวณสวนสัตว์ พร้อมระบุข้อความว่า “ไม่น่ารักเลยนะคะ” จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์กันอย่างมาก

โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างพากันประณาม การกระทำของนักท่องเที่ยวรายนี้ถึงความไม่เหมาะสม ไม่เคารพกฏระเบียบของสวนสัตว์ ขณะที่ชาวเน็ตอีกบางส่วนยังเรียกร้องให้บริษัททัวร์แสดงความรับผิดชอบต่อพฤติกรรมลูกทัวร์ และควรนำคัวคนทำมาลงโทษ

ล่าสุดนายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า ได้เห็น ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งในคลิปยังไม่เห็นว่ายิงอะไร ขณะนี้ กำลังเร่งตรวจสอบออยู่ ซึ่งทางทางสวนสัตว์ ได้มีแนวทางดำเนินการดังนี้ 1.ทำหนังสือถึงบริษัททัวร์เกี่ยวกับเรื่องนี้ 2 ทำหนังสือไปขอคลิปต้นทางเพื่อนำมาประกอบการแจ้งความดำเนินคดี 3. ฝากนักท่องเที่ยวที่เหตุการณ์ขอความกรุณาให้แจ้งเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ฯโดยทันที เพื่อเข้าไปว่ากล่าวตักเตือนในทันที

 

อย่างไรก็ตาม ต้องขอความกรุณานักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมสวนสัตว์ฯ อย่าขว้างปาสิ่งของใส่น้องๆในสวนฯ เลย น้องอาจจะบาดเจ็บได้ และมารยาทในการเที่ยวชมสวนสัตว์ สิ่งสำคัญเลยคือ เราต้องเคารพและมีมารยาท เราจะไม่ตะโกนเสียงดัง หรือขว้างปาสิ่งของใส่น้อง เพราะพฤติกรรมเหล่านี้ไม่น่ารักในการเที่ยวชมสวนสัตว์ หรือที่สาธารณะทั่วไปก็เช่นกัน และที่สำคัญต้องเคารพกติกาของสถานที่นั้นๆ ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับมาตรการในการป้องกันนั้น สวนสัตว์ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบส่วนแสดงตามจุดต่างๆ รวมทั้งได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ผู้แลสัตว์ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก และหากพบว่ามีการล่วงละเมิดต่อสัตว์เราจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด อยากให้ทุกคนรักและเอ็นดูน้องๆ เหมือนลูกหลานตัวเอง เพราะพวกเขาคือสิ่งมีชีวิต รู้สึกและรับรู้ได้เหมือนคนทั่วไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตม.รู้เบาะแส “เมียกันต์” สั่งคุมเข้มด่านชายแดน ฮึ่ม ใครเกี่ยวบอสห้ามหนี
เปิดผลสำรวจ ประชาชนพอใจ รัฐบาลบริหารจัดการท่องเที่ยวพุ่ง
"กุลพรภัสร์" ซีอีโอ "ไทย สมายล์ บัส" คว้ารางวัล บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2024
"ทนายตั้ม" ร้อง DSI คดีฟอกเงิน “สามารถ” เซ่นปมคลิปเสียง "บอสพอล" ดิ ไอคอน
เดือด “เต้ อาชีวะ” ตอกกลับ “ธนาธร” โลกสวยป้องพม่าเถื่อน ตรรกะสุดป่วย
"ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" เร่งตรวจสอบข้อมูล จ่อแจ้งความ "นทท.ต่างชาติ" ยิงหนังสติ๊กในสวนสัตว์
“บิ๊กเต่า” ไม่หนักใจ ลั่นหากพบหลักฐาน คลิปเสียง “ดิ ไอคอน” พร้อมจับเทวดาไม่มีละเว้น
“นายกฯ” ยิ้มรับ ไม่กังวลถูก “เรืองไกร” ร้องกกต.ฐานให้ทักษิณครอบงำเพื่อไทย
"สรวงศ์" เผยรัฐบาล พร้อมขอโทษ คดีตากใบ แม้คนละยุค บอก "พิศาล" ต้องมาสู้คดีเอง
"ตำรวจ" เร่งไล่ล่า "แก๊งคนร้าย" อุ้มรีดเงิน 2 ชาวจีน คาดฝีมืออดีตภรรยา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น