“ทนายตั้ม” ร้อง DSI คดีฟอกเงิน “สามารถ” เซ่นปมคลิปเสียง “บอสพอล” ดิ ไอคอน

“ทนายตั้ม” ร้อง "DSI" เอาผิดฟอกเงิน “สามารถ” เซ่นปมคลิปเสียงไถเงินบอสพอลเดือนละแสนบาท พร้อมนำตัวพยานปากเอก ถ เข้าให้เบาะแสสำคัญ

“ทนายตั้ม” ร้อง DSI คดีฟอกเงิน “สามารถ” เซ่นปมคลิปเสียง “บอสพอล” ดิ ไอคอน – Top News รายงาน

ทนายตั้ม

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ได้เดินทางมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อเข้าพบ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รรท.อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีฟอกเงิน กับนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช กรณีที่มีคลิปเสียงปรากฏเรียกรับเงินจากบอสพอล ดิ ไอคอน กรุ๊ป

ทนายตั้ม ระบุว่า ประเด็นหลักๆที่มา คือขอให้มีการตรวจสอบคลิปและดำเนินคดีในเรื่องของการฟอกเงินแก่นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช โดยได้นำพยานหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคลิปเสียงการสนทนา , ภาพที่ไปออกรายการ และมีเอกสารการโอนเงิน มามอบให้กับทาง DSI ด้วย และพยานที่มาให้การในวันนี้เป็นพยานที่ค่อนข้างจะสำคัญ เป็นคนที่อยู่ใกล้และติดตัวกับนายสามารถมาก  ทางตำรวจขอให้ทาง DSI ดูแลพยานคนนี้เป็นพิเศษเพราะกังวลในความปลอดภัย โดยทางด้านอธิบดีก็รับปากตั้งแต่เมื่อวาน ทำให้วันนี้ทางพยานถึงกล้ามาให้การ  พยานคนดังกล่าวเป็นคนที่อยู่กับนายสามารถมานานถึง 5 ปี และรู้เห็นว่ามีการไปนัดพบกับผู้บริหารดิไอคอนในวันที่ 8 ตุลาคม 2567 เวลา 20:00 น. – 20:40 น ที่ร้าน McDonald’s ในปั๊มเชลล์ใกล้เซ็นทรัลฯแห่งหนึ่ง แถวๆ บ.ดิไอคอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวานตนได้ไปกับ DSI ที่ร้าน McDonald’s ดังกล่าว และเก็บพยานหลักฐานบางส่วนมาแล้ว ถือว่าเป็นหลักฐานที่ค่อนข้างสำคัญ เป็นหลักฐานเด็ดและสามารถมัดตัวคนกระทำผิดได้แน่นอน  การที่มีคลิปเสียงว่านายสามารถรับเงินจาก The icon เดือนละ 100,000 บาท ในตอนนี้ The icon โดนข้อหาฉ้อโกงประชาชน  การจ่ายเงินให้นายสามารถคือการจ่ายเพื่อช่วยในสิ่งผิดกฎหมาย จึงมาแจ้งความเอาผิดฐานฟอกเงินตามมาตรา 3(3) และ มาตรา 5(3)

 

ส่วนนายสามารถรับเงินไปจะเข้ากระเป๋าส่วนตัวหรือไปที่ไหน ตอนนี้ยังไม่มีการสืบทราบ ล่าสุดเมื่อวานนี้ นายสามารถยังโทรหาพยานคนนี้อยู่ และที่พยานออกมาเพราะถูกทำร้าย ซึ่งไม่รู้ว่าถูกใครกระทำถึงขั้นเจ็บแค้นที่ต้องออกมาพูด

เมื่อถามว่าเรื่องดังกล่าวมีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวเรื่งจะเงียบหรือไม่ ทนายตั้ม ระบุว่า ต้องมาวัดดูว่าทางรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรมและอธิบดี DSI จะเอาจริงแค่ และจะดูว่าเทวดาศักดิ์สิทธิ์แค่ไหน ถ้าหลักฐานไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่คงไม่เอาไว้  โดยทาง DSI เมื่อได้รับเอกสารแล้ว จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ต้องดูข้อเท็จจริงและกำลังประสานงานกันอยู่ว่าจะเป็นคดีพิเศษได้ไหม วันนี้จะดูในเรื่องของที่ดินว่าได้มาในระหว่างช่วงที่เกิดเหตุหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“จุลพันธ์” เดินหน้าลุย “คดีดิไอคอน” ฟัน 18 บอส เลี่ยงภาษี
เพจดังแฉสลิป “พิธีกร ต.” รับเงินเหล่าบอส 6.3 แสนต่อเทป อวยฉ่ำดิไอคอนกรุ๊ป ล่าสุด “ต๋อย ไตรภพ” เคลื่อนไหวแล้ว
"มูลนิธิยังมีเรา" นำเยาวชน คิดดีอาสา เข้าฟื้นฟูรร.กาวิละฯ จ.เชียงใหม่ หลังประสบภัยน้ำท่วม
"อี้ แทนคุณ" แฉขบวนการ "แชร์แครอท" ระบาดไปทั่วภาคอีสาน แอบอ้างชนชั้นสูง-นักการเมืองระดับชาติร่วมลงทุนด้วย เสียหายนับร้อยล้านบาท
โซเชียลร้อนฉ่า "สาวสวยศรีสะเกษ" ไลฟ์สดประกาศหาคู่ พร้อมตั้ง 8 หลักเกณท์ เปิดโอกาสหนุ่มโสดจริงใจ
“อนุทิน” ลั่นใครก็ครอบงำ “ภูมิใจไทย” ไม่ได้ หลังกกต. รับคำร้องยุบ “เพื่อไทย-พรรคร่วม”
“อนุทิน” เป็นปธ.พิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี67 ของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย
ระทึก! รถทัวร์สายบุญ เบรกแตกพุ่งชนสนั่น 4 คันรวด บาดเจ็บระนาว
“ยิ่งลักษณ์” ควงลูกชายกินข้าวซอย ภูมิใจซอฟต์พาวเวอร์ไทย ฮิตไกลถึงลอนดอน
ตม.รู้เบาะแส “เมียกันต์” สั่งคุมเข้มด่านชายแดน ฮึ่ม ใครเกี่ยวบอสห้ามหนี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น