“อี้ แทนคุณ” แฉขบวนการ “แชร์แครอท” ระบาดไปทั่วภาคอีสาน แอบอ้างชนชั้นสูง-นักการเมืองระดับชาติร่วมลงทุนด้วย เสียหายนับร้อยล้านบาท

"อี้ แทนคุณ" แฉขบวนการ "แชร์แครอท" ระบาดไปทั่วภาคอีสาน แอบอ้างชนชั้นสูง-นักการเมืองระดับชาติร่วมลงทุนด้วย เสียหายนับร้อยล้านบาท

Top news รายงาน วันนี้(21ต.ค.67)ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์กองปราบปราม นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร ได้ออกมาเปิดเผยถึงขบวนการแชร์ลูกโซ่กลุ่มใหม่ที่กำลังสร้างความเสียหายให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มพระสงฆ์ ที่ตกเป็นเหยื่อหลายร้อยรูป

อี้ แทนคุณ กล่าวว่า ตนเองได้รับเรื่องราวร้องทุกข์พร้อมกับพาผู้เสียหายมาแจ้งความที่กองปราบแล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยพฤติกรรมหลอกลวงของกลุ่มขบวนการแชร์ลูกโซ่ จะใช้โมเดลคล้ายกับ Forex 3D คือ จะอ้างอิงอัตราการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์ ก่อนจะนำมาคิดคำนวณเป็นกำไร มี บิ๊กบอสอยู่ 4 คน อักษร ย่อ “ด” ดร.”ภ” นาย”ต”และ นาย “ช”

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการหาเหยื่อ นอกจากจะเป็นประชาชนทั่วไปแล้ว ยังกระจายไปหากลุ่มพระสงฆ์ ผ่านทางมหาวิทยาลัยสงฆ์ชื่อดัง ในพื้นที่ภาคอีสาน(มจร.ขอนแก่น) โดยการจัดทำโครงการที่ใช้ชื่อว่า “โครงการเติมบุญเพิ่มทุนชีวิต” นำพระสงฆ์มาอบรม พร้อมกับยัดเยียดให้ร่วมลงทุน โดยอ้างว่า ถ้าได้กำไรจากการลงทุนก็จะสามารถนำเงินไปบำรุงพระพุทธศาสนา พัฒนาวัด หรือเก็บไว้เป็นทุนชีวิต หลังสึกออกมา ทำให้มีพระสงฆ์ตกเป็นเหยื่อร่วมลงทุนเป็นจำนวนมาก ส่วนการลงทุนเปิดบิลจะมีเพียงราคาเดียวคือ 300,000 บาท

 

 

 

นายแทนคุณยังแฉอีกว่า คนกลุ่มนี้มักจะเข้าหาบุคคลที่มีชื่อเสียงทางสังคม เช่น นักการเมืองระดับชาติ(สุทิน คลังแสง) มีคลิปภาพไปนั่งร่วมทานข้าวกับบุคคลชนชั้นสูง พร้อมกับกล่าวอ้างว่า นักการเมืองและบุคคลชนชั้นสูงยังร่วมลงทุนเป็นจำนวน 50 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวตนเองมองว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะมีกลุ่มพระสงฆ์เป็นผู้เสียหาย ซึ่งอาจมีความผิดทางสงฆ์ถึงขนาดปาราชิก จึงจะต้องตรวจสอบให้ชัดเจน

ส่วนความเสียหายจนถึงเวลานี้ มีพระสงฆ์และประชาชนทั่วไปตกเป็นเหยื่อแล้วหลายร้อยคนมูลค่าความเสียหาย นับ 100 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กมธ.ศาสนา จ่อเรียกแจงปม ว.วชิรเมธี เทศน์เชียร์ "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" 28 ต.ค.นี้
ไม่พลาด “แอมเนสตี้” เคลื่อนไหว จี้รัฐบาลจับ ผตห.คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความ
ห้าดาว x โก๋แก่ ส่ง ‘โก๋แก่ รสไก่ย่างห้าดาว’ ดึงกลยุทธ์ 'The Heritage Fusion' ผสานตำนานความอร่อยแบบใหม่
ผกก.พัทยา เปิดรับแจ้งความคดี The Icon Group ตลอด 24 ชั่วโมง สั่งกำชับอำนวยความสะดวก ย้ำชัดห้ามปฏิเสธการรับแจ้ง ล่าสุดมีผู้เสียหาย ตกเป็นเหยื่อรวม 21 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 4.5 ล้านบาท
รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จัดกิจกรรมวันพยาบาลแห่งชาติ ปี 2567 มอบรางวัล คนดี ศรีดอกปีบ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและแบบอย่างที่ดี ให้กับบุคลากรในโรงพยาบาล
“วีริศ” เร่งบูรณาการแก้ปัญหาขยะ-จราจร รอบสถานีขนส่งหมอชิต 2 เผย ถนนกำแพงเพชรช่วง 1- 4 ส่งมอบให้กรุงเทพมหานครดูแลตั้งแต่ปี 42 ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างเตรียมส่งมอบเช่นกัน
"วัดป่าโนนสะอาด" จ่อผุด "รพ.ตายดี" วิถีพุทธ แห่งแรกของโลก หวังช่วยดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย
เปิดรายชื่อพร้อมอาการบาดเจ็บ 3จนท.เขื่อนศรีฯ ตกหลุมกับดักของลูกศิษย์ฤาษีลาโก
“จุลพันธ์” เดินหน้าลุย “คดีดิไอคอน” ฟัน 18 บอส เลี่ยงภาษี
เพจดังแฉสลิป “พิธีกร ต.” รับเงินเหล่าบอส 6.3 แสนต่อเทป อวยฉ่ำดิไอคอนกรุ๊ป ล่าสุด “ต๋อย ไตรภพ” เคลื่อนไหวแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น