“นายกสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย” เปิดศูนย์ประจำจ.ประจวบคีรีขันธ์ “วิชิต” นั่งแท่นผอ.ศูนย์

"นายกสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย" เปิดศูนย์ประจำจ.ประจวบคีรีขันธ์ "วิชิต" นั่งแท่นผอ.ศูนย์

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2567 นายอนันตชัย คุณานันทกุล นายกสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย และคณะกรรมการสมาคมฯ จัดพิธีเปิดศูนย์สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย ศูนย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ ตําบลเกาะหลัก อําเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกียรติเป็นผู้อำนวยการศูนย์สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย ศูนย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยได้รับการต้อนรับจากชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อย่างอบอุ่น

นายวิชิต กล่าวว่า ถือเป็นการรวมตัวของบุคคลที่มีคุณูปการในแวดวงการเมืองที่จะทำประโยชน์ให้กับประชาชน โดยต้องขอขอบคุณสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทยให้ความสำคัญกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่มาตั้งศูนย์ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเชื่อว่าที่นี่จะเป็นศูนย์พัฒนาบุคลากรของสมาคมและมุ่งมั่นให้สมาคมฯเป็นที่รู้จักสร้างประโยชน์เพื่อประเทศชาติพร้อมประสานงานและให้ความร่วมมือในการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนันตชัย คุณานันทกุล นายกสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย กล่าวว่า ปัญหาการพัฒนาบ้านเมืองเป็นสิ่งที่สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทยให้ความสำคัญ แม้ว่าสมาชิกจะหมดวาระไปแล้วแต่สมาคมเกิดขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์กลางและเป็นเวทีที่อดีตสมาชิกรัฐสภาไทย ที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพ มีประสบการณ์สูงและเป็นปูชนียบุคคลที่พร้อมจะช่วยเหลือชี้แนะแนวทางให้กับนักการเมืองรุ่นใหม่ เพื่อให้เดินไปสู่เป้าหมายที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ

ทั้งนี้สมาคมสมาชิกรัฐสภาไทยมีหลักการที่มุ่งพัฒนาบุคลากรทางด้านวิชาการและปฏิบัติการ ที่สำคัญเราจะให้เครื่องมือและความรู้กับประชาชนให้นำไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งส่วนใหญ่ทุกวันนี้มีมหาวิทยาลัยหรือหน่วยงานต่างๆมากมาย แต่ยังขาดสิ่งที่ทำให้เป็นรูปธรรม ทั้งหากมีปัจจัยและเศรษฐกิจที่ดี สมาชิกของเราก็จะสามารถทำอะไรได้อย่างคล่องแคล่วมีประสิทธิภาพสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ดี ซึ่งทางสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทยมีความตั้งมั่นว่าจะทำให้สังคมไทยเรากลับมาเจริญรุ่งเรืองมีปกติสุขและทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีเป็นหัวใจสำคัญ โดยทางสมาคมฯพูดคุยกันมาตลอดเรื่องการทำเศรษฐกิจพอเพียงให้กับประชาชน เป็นเครื่องมือให้ประชาชนได้ใช้อย่างเต็มที่ทุกฝ่าย

“เราจะทำอย่างไรให้ประเทศของเราก้าวไปข้างหน้าอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งเราต้องมีเศรษฐกิจที่ดี โดยมองไปข้างหน้าควรจะให้ทั้งความรู้และเศรษฐกิจที่ดีแก่ประชาชนจะทำให้ปัญหาต่างๆลดลงไป ทั้งปัญหาประชาชนเป็นเหยื่อขององค์กรต่างๆ รวมถึงป้องกันการเป็นเหยื่อให้กับการเมือง เพราะทุกวันนี้การเมืองบ่อยครั้งมีข้อมูลที่ไม่ชอบด้วยเหตุผล เพียงแต่จะหาเสียงให้เกิดความสำเร็จ ซึ่งการจะทำให้สำเร็จและไปได้ดี ต้องพูดความจริง และทำความจริงให้ปรากฏ สร้างเศรษฐกิจให้เป็นไปตามเป้าหมายตามที่พูดไว้ สิ่งสำคัญสมาคมของเราคือ การสร้างคนดี ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มาช่วยงานสมาคมฯ โดยไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ และยังมีค่าใช้จ่ายที่ต้องมาประชุมร่วมกันด้วย ถือเป็นผู้เสียสละเพื่อส่วนรวม” นายอนันตชัย กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกสมาคมสมาชิกรัฐสภาไทย" เปิดศูนย์ประจำจ.ประจวบคีรีขันธ์ "วิชิต" นั่งแท่นผอ.ศูนย์
สพฐ. ต่อยอดผลงานนักเรียนสู่นักวิจัยอาชีพ อบรมจดสิทธิบัตร ทรัพย์สินทางปัญญาเพิ่มมูลค่านวัตกรรมโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ฯ
"เลขาเจ้าคณะ ขอนแก่น" ยันไม่มีรายงาน "พระในพื้นที่" ถูกลวงเล่นแชร์ตามที่มีกระแสข่าวในโลกโซเชียล
มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จัดโครงการปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"นายกฯ" แถลงหลังดินเนอร์พรรคร่วม ยันนิรโทษต้องไม่แตะ ม.112 เผยไม่กังวล ปมโดนร้องยุบพรรคเพื่อไทย
“สามารถ” เคลื่อนไหวแล้ว ลั่นเตรียมแจ้งความเด็กซื้อน้ำ ฐานลักลอบดักฟัง
"m81 มอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี" ขยายวัน วิ่งฟรี ขึ้นตรงไหน เช็กเลย
เกาหลีใต้เรียกร้องทัพเกาหลีเหนือออกจากรัสเซียด่วน
ศาลสั่งฟัน ”นอมินี” อสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต 23 ราย ปรับ 2 แสน จำคุก 2 ปี พร้อมสั่งให้จดทะเบียนเลิกบริษัท
"ทนายบอสพอล" เผย "นักร้องสาว ก.ไก่" รีด 10 ล้านบาทจริง แถมจ่ายสดเพิ่มอีก 4 แสนบาท 

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น