เอาแล้ว จับแยกขัง “บอส” เจอนักโทษจริง “แดน 2-4-8” จนท.คุมเข้มขาใหญ่

เอาแล้ว จับแยกขัง “บอส” เจอนักโทษจริง “แดน 2-4-8” จนท.คุมเข้มขาใหญ่

Top news รายงาน โดนควบคุมตัวมาตั้งแต่วันที่ 17 และ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา สำหรับเหล่าบอสดิไอคอนกรุ๊ป ทางเรือนจำก็เฝ้าระวังตลอด 24 ชม. พบว่าไม่ได้มีใครทะเลาะกัน หรือโทษความผิดใส่กัน แต่เห็นได้ชัดว่ามีการพูดคุยกันน้อยลง บางคนเริ่มปรับตัวได้ ขณะที่บางคนมีความภาวะเครียด ต้องใช้เวลาในการปรับตัว ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติของผู้ต้องขังใหม่ทุกคน ที่ต้องเข้ามาอยู่ข้างในเป็นครั้งแรก ที่คงไม่มีใครทำใจยอมรับสภาพได้ง่ายๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ครบการกักโรคเป็นเวลา 5 วันของบอสผู้หญิง วันนี้จึงมีผู้สื่อข่าวไปรอติดตามบรรยากาศที่บริเวณหน้าทัณฑสถานหญิงกลาง กรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะเป็นวันแรกที่เปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ โดยมีรายงานว่า ญาติของบอสมิน เข้ามาเยี่ยมในวันนี้ด้วยแต่ผู้สื่อข่าวไม่มีใครเห็น

ด้านนางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กระบวนการหลังจากกักโรคครบ 5 วัน จะมีการนำตัวผู้ต้องขังทั้งหมด ย้ายไปอยู่ที่แดนระหว่างพิจารณาคดี สุขภาพของผู้ต้องขังหญิงในคดีนี้ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มีเพียงบางคน ที่ต้องพบแพทย์ ด้วยอาการเล็กน้อย เช่น ตาแห้ง มีไข้

 

 

ในส่วนของบอสมิน ไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ เรื่องความเครียดสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่ไม่ถึงกับปกติทั้งหมด เพราะการเข้ามาอยู่ตรงนี้ ต้องใช้เวลาปรับตัว โดยระหว่างนี้ทนายความสามารถเข้ามาเยี่ยมได้ทุกวัน โดยไม่จำกัดเวลา ส่วนญาติจะเข้าเยี่ยมได้วันละ 1 ครั้ง ครั้งละ 15-20 นาที หรือจองผ่านออนไลน์ ทางวีดีโอ Conference เดือนละ 1 ครั้ง โดยวันนี้มีญาติทั้งหมด 3 คน ที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขัง ซึ่งขอไม่เปิดเผยข้อมูลว่าเป็นใคร เพราะจะกระทบกับสิทธิ์ของผู้ต้องขัง โดยคนที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยม เป็นคนใกล้ชิดทั้งหมด

 

 

 

สำหรับการดูแลผู้ต้องหาระหว่างพิจารณาคดี นางกนกวรรณ เปิดเผยว่า จะมีความแตกต่างกับการดูแลผู้ต้องขังเด็ดขาด ทั้งเรื่องทางกายภาพ คือการแยกกันอยู่ ไม่ปะปนกัน  และผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี ผู้หญิงสามารถไว้ผมยาวได้ เพียงแต่ให้มัดรวบเรียบร้อย หรือหากร้อน และอยากตัดผม ก็สามารถตัดได้เช่นกัน นอกจากนี้ มีสิทธิ์ในการพบทนายความ เพื่อเตรียมต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่ ซึ่งตลอด 5 วันที่ผ่านมา ยังไม่มีหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ติดต่อเข้ามาสอบปากคำผู้ต้องหาในคดีนี้

 

ส่วนของบอสชาย ที่อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครนั้น ก็จะเป็นไปตามขั้นตอนเหมือนของผู้ต้องขังหญิงเช่นเดียวกัน คือเมื่อครบกำหนดกักโรค ก็จะย้ายออกมาอยู่ในแดนระหว่างการพิจารณาคดี คือ แดน 2 แดน 4 แดน 8 ส่วนใครจะถูกส่งไปอยู่ในแดนไหน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเรือนจำ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีบอสพอลที่เข้ามาทีหลัง ทำให้บอสชายทั้งหมด ต้องกักโรคเพิ่มอีก 1 วัน ตามกำหนด และจะสามารถให้ญาติเข้าเยี่ยมได้ในวันที่ 24 ต.ค.นี้ เนื่องจากวันที่ 23 ต.ค. ติดวันหยุดราชการ

 

 

ขณะที่นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า นายกันต์ กันตถาวร มีอาการน่าเป็นห่วงจนต้องขอพบแพทย์กลางดึก ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง โดยนายกันต์สุขภาพร่างกายไม่น่าเป็นห่วง อยู่ในระหว่างการปรับตัว และไม่มีการพบแพทย์กลางดึก อย่างที่เป็นกระแสข่าวแต่อย่างใด

ส่วนข่าวลือเรื่องอาหารการกิน ที่บอกว่า กันต์ ไม่สามารถกินอาหารเรือนจำได้ กินไข่พะโล้คำเดียวก็ต้องคายออกมานั้น ก็ไม่เป็นความจริงเช่นเดียวกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฤดูเล่นสกีจีนเริ่มแล้ว หลังหิมะแรกโปรยปราย
"ธนกร" หนุน นายกฯ-หน.พรรคร่วมไม่นิรโทษคดีม.112 แก้รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 ชี้สัญญาณดี
ศาลรับไว้ไต่สวนแล้ว คดี 'วีระ' ฟ้องป.ป.ช.ปกปิดเอกสาร ปมนาฬิกาหรู 'บิ๊กป้อม'
เศรษฐีอิสราเอลเสนอเงินรางวัลแลกตัวประกัน
เกาหลีเหนือปฏิเสธส่งทหารไปฝึกรัสเซีย
ศาลรธน.มีมติเอกฉันท์ ไม่รับคำร้องปม กกต.จัดเลือกตั้งสว.ไม่ชอบ
จังหวัดนนทบุรี ระดมพลังชุมชนร่วมแรงร่วมใจจับปลาหมอคางดำบริโภคทุกวัน เดินหน้าปล่อยปลานักล่าให้ครบทุกลำคลอง ฟื้นความสมดุลระบบนิเวศของลำคลอง
"TPIPL" พร้อมขายหุ้นกู้ใหม่ 2 ชุด ดอกเบี้ย 3.85-4.00% ต่อปี 5-7 พ.ย.นี้
ขอเชิญรับชมการถ่ายทอดสดการประชุมภายใต้ หัวข้อ SSO Sustainable for All "เพราะกองทุนประกันสังคมเป็นของพวกเราทุกคน"
"ผบช.ก." ตอบชัด "บอสพอล" ถือสัญชาติอะไร หลังชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยไม่ใช่คนไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น