“กฐินบอสพอล” ทำวุ่น “วัดดัง” เมืองตรัง ยังไร้เจ้าภาพ หลัง “บอสดิ ไอคอน” ถูกจับ

"กฐินบอสพอล" ทำวุ่น "วัดกะพังสุรินทร์" ยังหาเจ้าภาพแทนไม่ได้ หลังถูก ตร.จับกุมดำเนินคดี

“กฐินบอสพอล” ทำวุ่น “วัดดัง” เมืองตรัง ยังไร้เจ้าภาพ หลัง “บอสดิ ไอคอน” ถูกจับ – Top News รายงาน

 

 

จากกรณีบอสพอล พร้อมเหล่าบรรดาบอสอีก 17 รายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีฐานฉ้อโกง หลังหลอกลวงให้ผู้เสียหายเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งส่งผลระทบไปถึงวัดกะพังสุรินทร์ (พระอารามหลวง) ถนนเวียนกะพัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ด้วย เพราะมีชื่อของ บอสพอล เป็นประธานถวายผ้าพระกฐินพระราชทานในวันที่ 2 พ.ย.นี้ ทำให้จนขณะนี้ยังไม่ผู้ใดมาขอเป็นประธานองค์พระกฐินใหม่

 

ล่าสุด (22 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดกระพังสุรินทร์ พบบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา จากการสอบถามผู้ดูแลวัด ให้ข้อมูลว่า สมเด็จพระมหาวชิรมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดสระพังสุรินทร์ ในฐานะเจ้าคณะใหญ่หนใต้ ติดกิจนิมนต์ที่ จ.พังงา ขณะที่ พระราชวรากร เจ้าคณะจังหวัดตรัง ติดกิจนิมนต์ที่ กทม. รวมทั้งพระหลายรูปติดภาระกิจนอกวัด จึงมีเพียงญาติโยมบางส่วนเข้ามาไหว้พระ และถวายเพล

กฐินบอสพอล

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น บรรดาฆารวาสและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งหาทางออกเรื่องการหาประธานถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ซึ่งยังมีเวลาอีกประมาณ 1 เดือน แต่จากการร่วมแรงร่วมใจกันของทุกฝ่ายใน จ.ตรัง ทางวัดเชื่อว่าปีนี้วัดจะไม่ตกกฐิน ขณะที่สำนักงานวัฒนธรรม จ.ตรัง ในฐานะหน่วยงานหลักรับผิดชอบประสานงานกฐินของ บอสพอล กำลังร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาอยู่ด้วยเช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.เมืองตรัง หลังรับทราบว่ามีผู้ที่ได้รับความเสียหายจาก ดิไอคอน กรุ๊ป เข้าแจ้งความเพิ่มจากเมื่อวานนี้ (21 ต.ค.67) อีก 7 ราย รวมผู้เสียหายทั้งสิ้น 33 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 9 ล้านบาท ทั้งนี้ผู้เสียหายบางส่วนเดินทางมาจาก จ.พัทลุง ได้สมัครเป็นสมาชิก ดิไอคอน รายละ 2.5-3 แสนบาท ส่งผลให้พนักงานสอบสวนต้องเร่งสอบปากคำ และรวบรวมหลักฐานตลอดทั้งวัน เพื่อสรุปข้อมูลส่งไปให้ศูนย์กลาง ตั้งอยู่ที่ สภ.เมืองตรัง ก่อนส่งต่อไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ก่อนเวลา 09.00 น.ของวันรุ่งขึ้นแบบวันต่อวัน

พล.ต.ต.ภัทรวิชญ์ คียตโมทนียกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า ข้อมูลอัปเดตของผู้ได้รับความเสียหายที่มาแจ้งความที่สถานีตํารวจภูธรใน จ.ตรัง เมื่อวานนี้ (21 ต.ค.67) มีผู้เข้าแจ้งความร้องทุกข์แล้วทั้งสิ้น 33 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 9 ล้านบาท โดยทั้ง 33 รายเป็นเพียงสมาชิกของ ดิไอคอน ยังไม่ปรากฏว่ามีพ่อทีม หรือแม่ทีม หรือมีระดับหัวหน้าของเครือข่ายมาแจ้งความแต่อย่างใด

หลังเปิดศูนย์รับแจ้งความแล้ว ทุกสถานีตํารวจภูธรใน จ.ตรัง มีความพร้อมที่จะรับแจ้งความจากผู้เสียหาย โดยเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความวันละไม่ต่ำกว่า 4 ราย สําหรับขั้นตอนการแจ้งความร้องทุกข์ ผู้เสียหายจะต้องเตรียมข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับสลิปโอนเงิน หรือหลักฐานอื่นๆ ซึ่งสามารถยืนยันเรื่องการกระทําความผิดในส่วนนี้ แล้วนำไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนได้ทุกสถานีตํารวจใกล้บ้าน จากนั้นพนักงานสอบสวนจะจัดส่งคำให้การรวมทั้งเอกสารที่เกี่ยวข้องไปยังกองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง ซึ่งจะมีพนักงานสอบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงและพฤติการณ์ว่าเป็นความผิดหรือไม่ ก่อนคัดแยกแล้วนำมาวิเคราะห์พยานหลักฐานข้อเท็จจริงอีกครั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“กฤษอนงค์” ยันไม่ได้ตบทรัพย์ “บอสพอล” ลั่นขอใช้สิทธิ์ปกป้องตัวเอง เดินหน้าฟ้องทนาย หลังโดนแฉรีดเงิน 10 ล้านบาท
"กฐินบอสพอล" ทำวุ่น "วัดดัง" เมืองตรัง ยังไร้เจ้าภาพ หลัง "บอสดิ ไอคอน" ถูกจับ
"พาณิชย์" จับมือ "สคบ." ลุยตรวจสอบราคาสังฆภัณฑ์ช่วงทอดกฐิน
ตร.ปูพรมค้น 11 จุด หาหลักฐานโยงคดี "ดิ ไอคอน" ยึดรถหรูเพิ่ม 5 คัน พร้อมของแบรนด์เนมเพียบ
“ไผ่ ลิกค์” มั่นใจ คลิปเทวดา คือใคร ย้ำเป็นเรื่องจริง 100%
ผบ.ทสส. ตั้ง 9 ทหารนั่งทีมโฆษกกองทัพไทย เน้น "ทันสมัย-ถูกต้อง-รวดเร็ว" พร้อมรับฟังความคิดเห็นในทุกมิติ
ฤดูเล่นสกีจีนเริ่มแล้ว หลังหิมะแรกโปรยปราย
"ธนกร" หนุน นายกฯ-หน.พรรคร่วมไม่นิรโทษคดีม.112 แก้รธน.ไม่แตะหมวด 1-2 ชี้สัญญาณดี
ศาลรับไว้ไต่สวนแล้ว คดี 'วีระ' ฟ้องป.ป.ช.ปกปิดเอกสาร ปมนาฬิกาหรู 'บิ๊กป้อม'
เศรษฐีอิสราเอลเสนอเงินรางวัลแลกตัวประกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น