“กฤษอนงค์” ยันไม่ได้ตบทรัพย์ “บอสพอล” ลั่นขอใช้สิทธิ์ปกป้องตัวเอง เดินหน้าฟ้องทนาย หลังโดนแฉรีดเงิน 10 ล้านบาท

"กฤษอนงค์" ปฏิเสธไม่ได้ตบทรัพย์ และไม่เคยเรียกเงินผู้เสียหาย ทำงานช่วยเหลือมา 19 ปี เผยเงิน 20 % ที่ผู้เสียหายโอนมาให้เป็นเงินทำบุญ ช่วยเหลือเคสถัดไป ยัน คลิปเสียงนาย ส. เป็นต้นเหตุให้วงการขายตรงบอบช้ำ พร้อมฝากถึงบอสพอล กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ เตรียมเดินหน้าฟ้องทนายความที่ออกมาปูดข่าวให้เสียหายปกป้องศักดิ์ศรี

“กฤษอนงค์” ยันไม่ได้ตบทรัพย์ “บอสพอล” ลั่นขอใช้สิทธิ์ปกป้องตัวเอง เดินหน้าฟ้องทนาย หลังโดนแฉรีดเงิน 10 ล้านบาท – Top News รายงาน

กฤษอนงค์

กรณีมีกระแสข่าว นักร้องเรียนหญิง อักษรย่อ ก. ข่มขู่เรียกรับเงิน จาก นายวรัทย์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้ก่อตั้งบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมพร้อม 17 บอส และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ขณะที่ น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ เจ้าของเพจกฤษอนงค์ต้านโกง ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ แชร์ลูกโซ่ ซึ่งถูกพาดพิงได้ออกมาแก้ข่าว และชี้แจงตามสื่อต่างๆ โดยปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็น หรือเรียกรับเงิน ตามที่ถูกพาดพิง

วันนี้ (22 ต.ค. 67) เวลา 14.50 น. น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ หรือ พัช ประธานอำนวยการศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์ กล่าวภายหลังจบรายการโหนกระแส ว่า ตนได้ชี้แจงไปหมดแล้วไม่ได้มีอะไรปิดบัง วันนี้ก็ต้องยอมรับว่า เป็นความประมาทและความไว้ใจของตนเองที่หลังจากนี้จะต้องนำไปปรับปรุง ส่วนกรณีที่บอสพอล มีการนำเครื่องดักฟังไปไว้ตามจุดต่างๆ ประเด็นนี้อยู่เหนือความคาดหมายเป็นอย่างมาก ตนเจตนาที่จะช่วยทั้งผู้เสียหาย และฝ่าย the icon group ก็อยากให้ได้รับบทเรียน อาจจะผิดที่เราช่วยผิดคน หากให้อภัยได้ ก็จะให้อภัยเพราะตอนนี้เขาติดคุก เรารู้ว่าเจตนาเราพูดอะไร จึงไม่ได้รู้สึกอะไรกับสิ่งที่เขานำมาเปิดเผย ตนเป็นที่ปรึกษาทั้งฝั่งผู้เสียหาย เราทำงานช่วยเหลือมา 19 ปี ไปถามดูก็ได้ไม่เคยเรียกรับเงินกับผู้เสียหายเลย สำหรับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นมันถือเป็นเรื่องที่ซับซ้อนกันอย่างมาก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับประเด็นที่สังคมมองว่า ตนมีแต่ได้กับได้ ได้ทั้ง 2 ทางนั้นตนอยากให้มองในภาพรวม ทำไมถึงไม่มองว่าตนเสียอะไรไปบ้าง ตนเสียสละอะไรลงไปบ้าง หากตนไม่ได้ช่วยใครก็ไม่ต้องถูกให้ใครมาด่า ไม่ต้องมารับกระสุนแบบนี้ก็ได้ ตนอยู่ใน safe zone ของตนก็ได้ ทำดีก็ถูกด่าไม่ทำเลยจะดีกว่าไหม ตนยืนต่อสู้เรื่องนี้มานานกว่า 19 ปี บาดแผลรอบนี้เยอะที่สุด หลังจากนี้ก็อาจจะมีการทบทวนบทบาทของตนเอง หากคนยังมองว่าตนทำในสิ่งไม่ถูกต้อง ซึ่งไม่ได้โทษใคร โทษตนเองมากกว่า เราเพียงต้องการปกป้องอาชีพขายตรงของตน

 

กรณีที่มีการบอกว่าตนหัก 20% ของเงินผู้เสียหายนั้น ตนได้ยืนยันชัดเจนไปแล้ว ว่าไม่เป็นความจริง และกรณีที่มีผู้เสียหายเขาโอนเข้ามา 30,000 บาท ตนยังไม่รู้เลย ตนช่วยเหลือทั้งกำลังใจและข้าว ช่วยเหลือ ผู้เสียหายทั้ง 89 คนคือคนในประวัติศาสตร์ ได้รับเงินคืนจากบาดแผลที่ตนได้รับในวันนี้ จงอยากช่วยทุกฝ่ายไม่ได้อยากช่วยเพียงเพราะผู้เสียหายอย่าง ทั้งหมดนี้มันคือปัญหาที่ปลายเหตุ ทำไมต้องให้เลือกฝั่งใดฝั่งหนึ่ง ทำไมไม่มองที่ฝั่งความถูกต้องตรงกลาง ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนของตน การช่วยคนเป็นเรื่องที่ดี เราจะช่วยคนต่อไปอย่างไรถือเป็นเรื่องความละเอียดอ่อนที่ต้องคิดต่อไป

นอกจากนี้ น.ส.กฤษอนงค์ ยังกล่าวถึงกรณีคลิปปริศนานาย ส. โดยยืนยันว่า 99.99% ค่อนข้างมั่นใจว่าเป็น เสียงของนาย ส. ตามที่มีการกล่าวอ้าง เพราะเป็นเสียงที่คุ้นเคยรู้จัก เคยร่วมงานกัน และทำให้ทุกวันนี้ตนเองนั้นมีแผล หรือ ชนักติดหลัง ทำให้วงการขายตรงบอบช้ำเป็นอย่างมาก ส่วนตัวกับ นาย ส. นั้นเคยทำงานร่วมกันในองค์กรเดียวกันจริง แต่ต้องแยกคนละประเด็น หลังจากที่เขาได้รับตำแหน่งทางการเมืองแล้ว ตน และ นาย ส. ก็แทบจะไม่ได้คุยกันเลย ส่วนถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการข้อมูล ตนยินดีพร้อมที่จะให้ข้อมูล หากข้อมูลที่ตนมี มีประโยชน์ต่อรูปคดี หรือ ช่วยในทางสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ก็ยินดีไปเป็นพยานให้

ทั้งนี้ น.ส.กฤษอนงค์ ยังบอกด้วยว่าโดยหลังจากนี้ ตนเตรียมหลักฐานเดินหน้าฟ้องร้องทนายความ คนที่ออกมาเปิดเผยว่าตนเรียกตบทรัพย์ผู้เสียหาย 10 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"จนท.ดีเอสไอ" เข้าตรวจค้น ยึดอายัดทรัพย์สิน "บอสพอล" ซุกห้องเช่ากลางกรุง มูลค่ากว่า 40 ล้าน
“กรมที่ดิน” สั่งเด้ง หัวหน้าช่างรังวัดชลบุรี เรียกรับเงิน พร้อมตั้ง กก.สอบ
ผบ.ตร.พูดชัด “พลอย อัยดา” ภรรยากันต์ โดนหมายจับล็อต 2 หรือไม่ ด้าน “แฟนมิน” เปิดบัญชีให้เงินใช้ในคุก
ประชุมสุดยอดบริกส์เปิดฉากวันแรกที่รัสเซีย
“กฤษอนงค์” ยันไม่ได้ตบทรัพย์ “บอสพอล” ลั่นขอใช้สิทธิ์ปกป้องตัวเอง เดินหน้าฟ้องทนาย หลังโดนแฉรีดเงิน 10 ล้านบาท
"กฐินบอสพอล" ทำวุ่น "วัดดัง" เมืองตรัง ยังไร้เจ้าภาพ หลัง "บอสดิ ไอคอน" ถูกจับ
"พาณิชย์" จับมือ "สคบ." ลุยตรวจสอบราคาสังฆภัณฑ์ช่วงทอดกฐิน
ตร.ปูพรมค้น 11 จุด หาหลักฐานโยงคดี "ดิ ไอคอน" ยึดรถหรูเพิ่ม 5 คัน พร้อมของแบรนด์เนมเพียบ
“ไผ่ ลิกค์” มั่นใจ คลิปเทวดา คือใคร ย้ำเป็นเรื่องจริง 100%
ผบ.ทสส. ตั้ง 9 ทหารนั่งทีมโฆษกกองทัพไทย เน้น "ทันสมัย-ถูกต้อง-รวดเร็ว" พร้อมรับฟังความคิดเห็นในทุกมิติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น