“กรมที่ดิน” สั่งเด้ง หัวหน้าช่างรังวัดชลบุรี เรียกรับเงิน พร้อมตั้ง กก.สอบ

“กรมที่ดิน” สั่งเด้ง หัวหน้าช่างรังวัดชลบุรี เรียกรับเงิน พร้อมตั้ง กก.สอบ กก.สอบ "อนุทิน" ชี้หากพบผิดจริง ต้องลงโทษตามกม.

Top news รายงาน วันนี้ (22 ต.ค.67) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับทราบถึงกรณีที่ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ร่วมกันเข้าจับกุมหัวหน้าช่างรังวัด จังหวัดชลบุรี

 

พร้อมตั้งข้อหาจากกรณีเรียกรับเงินแลกกับการรังวัดแบ่งแยกที่ดินโครงการหมู่บ้านจัดสรร แปลงละ 2,000 บาท โดยนายอนุทินได้กำชับให้กรมที่ดิน ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดเร่งดำเนินการ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ไม่ให้เกิดข้อกังขาจากสังคม ต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ กรมที่ดินได้รายงานให้นายอนุทิน และผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยทราบว่า ช่างรังวัดที่ถูกจับกุมตามข่าวที่เผยแพร่ในสื่อมวลชน เป็นข้าราชการสังกัดสำนักงานที่ดิน จังหวัดชลบุรี ทันทีที่ปรากฎข่าวทางกรมที่ดินได้มีคำสั่งให้ข้าราชการรายดังกล่าวมาช่วยราชการที่กรมที่ดิน กรุงเทพฯ พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งมีผู้ตรวจราชการกรมเป็นประธาน โดยให้รายงานการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน

 

 

 

 

น.ส.ไตรศุลี กล่าวอีกว่า นายอนุทินได้ให้แนวทางกับกรมที่ดินว่าเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใส หากพบว่าเป็นการทำผิดจริงให้ลงโทษทั้งตามกฎหมาย และโทษวินัย ไม่มีละเว้นเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับผู้ปฏิบัติคนอื่นๆ พร้อมกับเน้นย้ำว่าข้าราชการกระทรวงมหาดไทยต้องดำรงตนอยู่ในวินัย เป็นแบบอย่างและเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน ไม่ใช่ใช้อำนาจตามกฎหมายไปเอารัดเอาเปรียบ หรือรังแกประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"จนท.ดีเอสไอ" เข้าตรวจค้น ยึดอายัดทรัพย์สิน "บอสพอล" ซุกห้องเช่ากลางกรุง มูลค่ากว่า 40 ล้าน
“กรมที่ดิน” สั่งเด้ง หัวหน้าช่างรังวัดชลบุรี เรียกรับเงิน พร้อมตั้ง กก.สอบ
ผบ.ตร.พูดชัด “พลอย อัยดา” ภรรยากันต์ โดนหมายจับล็อต 2 หรือไม่ ด้าน “แฟนมิน” เปิดบัญชีให้เงินใช้ในคุก
ประชุมสุดยอดบริกส์เปิดฉากวันแรกที่รัสเซีย
“กฤษอนงค์” ยันไม่ได้ตบทรัพย์ “บอสพอล” ลั่นขอใช้สิทธิ์ปกป้องตัวเอง เดินหน้าฟ้องทนาย หลังโดนแฉรีดเงิน 10 ล้านบาท
"กฐินบอสพอล" ทำวุ่น "วัดดัง" เมืองตรัง ยังไร้เจ้าภาพ หลัง "บอสดิ ไอคอน" ถูกจับ
"พาณิชย์" จับมือ "สคบ." ลุยตรวจสอบราคาสังฆภัณฑ์ช่วงทอดกฐิน
ตร.ปูพรมค้น 11 จุด หาหลักฐานโยงคดี "ดิ ไอคอน" ยึดรถหรูเพิ่ม 5 คัน พร้อมของแบรนด์เนมเพียบ
“ไผ่ ลิกค์” มั่นใจ คลิปเทวดา คือใคร ย้ำเป็นเรื่องจริง 100%
ผบ.ทสส. ตั้ง 9 ทหารนั่งทีมโฆษกกองทัพไทย เน้น "ทันสมัย-ถูกต้อง-รวดเร็ว" พร้อมรับฟังความคิดเห็นในทุกมิติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น