ตร.คัดค้านประกัน “หนุ่มแสบ” ลวงยืมเงิน “เจ้าอาวาส” วัดดังอยุธยา จนผูกคอดับ

ตร.คัดค้านประกัน "หนุ่มแสบ" ลวงยืมเงิน "เจ้าอาวาส" วัดดังอยุธยา จนผูกคอดับ

ตร.คัดค้านประกัน “หนุ่มแสบ” ลวงยืมเงิน “เจ้าอาวาส” วัดดังอยุธยา จนผูกคอดับ

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีพระครูวรวัฒน์เขมากร (ชัยวัฒน์ ตรีธนะ) อายุ 68 ปี เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ (บน) ต.บ้านกระทุ่ม อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้ประคดผูกคอเสียชีวิตภายในวัด พร้อมเขียนจดหมายบรรยายถูกชายวัยกลางคนแต่งตัวดี ขับรถมาตีสนิทก่อนขอจองกฐินทำบุญกับทางวัด จากนั้นออกอุบายให้เจ้าอาวาสยืมเงินจากญาติโยม 6.5 แสนบาทมาให้ก่อนที่จะหายตัวไป ส่งผลให้เจ้าอาวาสเกิดความเครียดจึงก่อเหตุสลดดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา

กระทั่งเมื่อวานนี้ (22 ต.ค.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุม นายสัญญา โกสวัสดิ์ หรือ เล็ก อายุ 66 ปี ชาว ต.ตำหนักธรรม อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ หมายเลขทะเบียน 1 กย. 5561 สุพรรณบุรี อยู่บนถนนเส้นทาง 321 มาลัยแมน ในพื้นที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โดย นายสัญญา ยอมรับว่าซึ่งเป็นคนยืมเงินเงิน พระครูวรวัฒน์เขมากร เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ จริง และก่อเหตุฉ้อโกงเงินกฐินในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

 

จากการสอบปากคำ นายสัญญา รับสารภาพว่า ได้ยืมเงินเจ้าอาวาสรูปที่ผูกคอมรณะภาพไปจริง แต่ยืมไม่ถึง 650,000 บาท พร้อมบอกว่านำเงินไปใช้คืนเจ้าอาวาสบางส่วนแล้ว โดยไปขอสปอนเซอร์ และได้เงินจากการขายอาหารปลา รวมทั้งยังได้พูดคุยกับเจ้าอาวาสถึงสาเหตุที่ไม่รับโทรศัพท์ เพราะโทรศัพท์เสียจึงไม่สามารถติดต่อได้ พร้อมยืนยันว่าได้ส่งซองกฐินจำนวน 600 ซองไปให้เจ้าอาวาสแล้ว ส่วนคดีฉ้อโกงเงินกฐินจากวัดต่างๆ ในหลายจังหวัด นายสัญญา บอกว่าจำไม่ได้ว่าทำมากี่วัดแล้ว

 

ล่าสุด (23 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.เสนา จึงสอบถามความคืบหน้าทางคดีกับ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งให้ข้อมูลว่า ตนสั่งให้พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว นายสัญญา ผู้ต้องหาในชั้นสอบสวน โดยตลอดการควบคุมตัว นายสัญญา ในห้องควบคุมผู้ต้องขัง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าระวังโดยสังเกตผ่านกล้องวงจรปิดตลอดเวลา เนื่องจาก นายสัญญา เขียนจดหมายไว้ในลักษณะเหมือนคำสั่งเสีย โดยระบุว่า หลวงพ่อไม่น่าทำผมเลย ฆ่าผมทั้งเป็น ผมจะตามหลวงพ่อไป

อย่างไรก็ตามตลอดทั้งคืนไม่พบว่า นายสัญญา มีภาวะความตึงเครียด โดยมีภรรยาและหลานเดินทางมาเยี่ยม โดยวันนี้พนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำ นายสัญญา เพิ่มเติมเพื่อนำไปประกอบในสำนวนคดี ก่อนส่งตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันพรุ่งนี้ (24 ต.ค.67)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดการฝึกทบทวนผู้ปฏิบัติหน้าที่ครูฝึกเพื่อเตรียมรับพลทหารกองประจำการ ผลัด 3/67
"สภาฯ" รับญัตติด่วนแก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ หวังประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อซ้ำรอย "ดิไอคอน"
“ทนายบอสพอล” ลุยเดินหน้าเอาผิด “นักร้อง-พยานเท็จ-ทนาย-แม่ข่าย” ที่โจมตีดิไอคอน กรุ๊ป
ผู้นำเกาหลีใต้ลั่นไม่อยู่เฉยถ้าเกาหลีเหนือส่งทหารไปรัสเซีย
“กฤษอนงค์” แจงปมเรียกรับเงิน 2 ทาง ยืนยันเป็นเพียงแผนงาน ยืดอกขอรับผิดคนเดียว อย่ายุ่งครอบครัว
"ภูมิธรรม" รับ "บอสพอล" เคยอบรมกำลังพลจริง ยันไม่เกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอน"
"นิพนธ์" ซัด ยุติธรรมไทยล้มเหลว ปล่อย "คดีตากใบ" ขาดอายุความ ชี้ไม่สร้างความเชื่อมั่น อย่าหวังแก้ไฟใต้
DSI เร่งตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากเป็นของปลอม ก็ถือเป็นทรัพย์สินมีค่า
จีนเปิดบริการ ‘โดรน’ ส่งของภายใน 10 นาทีที่เซินเจิ้น
สภารัสเซียมีมติรับรองข้อตกลงปกป้องเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น