ชาวบ้านเก็บผักริมรั้ว เจอทารกแรกเกิด ถูกทิ้งข้างแปลงผัก ได้ยินเสียงคิดว่าลูกแพะร้อง

เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ร.ต.อ.สุรชัย ช่วยคูณ รอง สวป.สภ.หนองปรือ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเด็กทารกแรกเกิด ถูกทิ้งอยู่กลางแปลงผักริมรั้วบ้านเลขที่ 133/15 ซอยมาสองหนองใหญ่ 10 ม. 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ ก่อนประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพว่าชาวบ้านช่วยกันอุ้มเด็กทารกแรกเกิด เพศหญิง เข้ามาไว้ในบ้านแล้ว หลังพบถูกทิ้งอยู่ข้างแปลงผักสวนครัวริมรั้วบ้าน ตรวจสอบร่องรอยถูกและแมลงกัด ไปจนทั่วทั้งตัว ที่ขายังพบร่องรอยแดงช้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องทำความสะอาด แล้วใช้ผ้าห่อไว้เพื่อบรรเทาความหนาวเย็น นอกจากนี้บริเวณริมรั้วยังพบคราบเลือดไหลหยดเป็นทาง คาดว่าแม่ของเด็กน่าจะเพิ่งคลอดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบถามนางสายฝน ขุระสะ อายุ 51 ปี เจ้าของบ้าน ให้ข้อมูลว่า ตนเองได้ยินเสียงตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แต่ก็คิดว่าลูกแพะร้องไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งช่วงเช้าจะออกไปเก็บผักสวนครัวมาทำกับข้าว ก็ได้ยินเสียงร้องคล้ายลูกแพะอีกครั้ง จึงเดินเข้าไปตรวจสอบ ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าที่ถูกทิ้งอยู่ริมแปลงผัก ไม่ใช่ลูกแพะแต่เป็นทารกแรกเกิด ถูกมดกัดตามตัว จึงรีบเรียกให้ชาวบ้านช่วยเหลือแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำเด็กทารกแรกเกิดเพศหญิงที่ถูก พ่อ-แม่ ใจร้ายทอดทิ้งให้มดกัดอยู่ริมแปลงผักรายนี้ ไปดูแลต่อยังโรงพยาบาลบางละมุง พร้อมทั้งประสาน บ้านพักเด็กจังหวัดชลบุรี หาแนวทางการช่วยเหลือทารก นอกจากนี้ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ หาเบาะแสจากพยานแวดล้อม และกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวพ่อและแม่ ของเด็กทารกรายนี้เข้ามาสอบสวน หาเหตุจูงใจที่ได้ทอดทิ้งลูกในไส้ ได้ลงคอด้วย

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ไผ่ ลิกค์” จ่อเรียก DSI แจงกมธ. ปม “บอสพอล” จัดฉากนาฬิกาหรูซุกห้องเช่า มั่นใจของปลอม 100%
“ธีรยุทธ” ฟ้องหมิ่น “วีรพัฒน์” หลังกล่าวหาเป็นมิจฉาชีพ ปมยื่นศาลรธน.ร้อง “ทักษิณ-เพื่อไทย”
อุกอาจ คนร้ายก่อเหตุชิงแหวนทอง 1 บาท กลางห้างดังจันทบุรี หลบหนีลอยนวล ตร.เร่งแกะรอย
ฝากขังแล้ว “แม่เสี่ยโป้” หลังหลบหนีหมายจับ คดีชักชวนเล่นการพนัน ฟอกเงิน นาน 3 ปี
เปิดภาพวงจรปิด ! คนร้ายก่อเหตุชิงทองห้างโลตัสจันทบุรี
"อี้ แทนคุณ" พร้อมผู้เสียหาย 6 คดี ร้อง ปธ.สภาฯ มองมีเทวดาทำคดีไม่คืบ
"แม่บอสพอล" เข้าเยี่ยมลูก ที่เรือนจำ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ "โฆษกกรมราชทัณฑ์" ย้ำ "18 บอส" เริ่มปรับตัวได้ เครียดน้อยลง
ชาวบ้านเก็บผักริมรั้ว เจอทารกแรกเกิด ถูกทิ้งข้างแปลงผัก ได้ยินเสียงคิดว่าลูกแพะร้อง
ตม.สระแก้ว เข้มด่านอรัญฯ สกัดแก๊งค้ายาเหิมยิงปะทะ จนท.กลางกรุงหวั่นหนีไปเขมร เร่งนำภาพออกล่า
มอบนำร่อง ! ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน มอบที่ดินทำกินในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติให้แก่ราษฎรท้องที่ จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 11,676 รายรวมเนื้อที่ 79,498 ไร่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น