หดหู่! “บอสชาย” คุยญาติผ่านซี่กรง โดนจับเปลี่ยนแดน-แยกขังวันแรก

เปิดประตูคุกชายวันแรก “ครอบครัว-คนรัก-ทนาย” แห่ตบเท้าเยี่ยม “บอสชาย” คุยกันผ่านซี่กรง “ราชทัณฑ์” เผยจับเปลี่ยนแดนแยกขังห้องละ 2-3 คน ไม่ตอบส่งไปแดนไหน หวั่นไม่ปลอดภัย

หดหู่! “บอสชาย” คุยญาติผ่านซี่กรง โดนจับเปลี่ยนแดน-แยกขังวันแรก – Top News รายงาน

เปิดประตูคุกชายวันแรก หลังครบกำหนดกักโรค ครอบครัว คนรัก รวมถึงทนาย ต่างพากันตบเท้าเข้าเยี่ยมกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยผู้ต้องขังชายในคดีดิไอคอน มีทั้งหมด 11 คน ได้แก่ บอสพอล บอสปีเตอร์ บอสหมอเอก บอสโอม บอสวิน บอสทอมมี่ บอสป๊อบ โค้ชแล็ป บอสอ๊อฟ บอสกันต์ และบอสแซม

โดยเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญารัชดา พิเคราะห์เหตุแห่งคดีว่า ผู้ต้องขังมีการทำเป็นขบวนการ และมีการแบ่งหน้าที่กันทำ นับเป็นเรื่องร้ายแรงกระทบเป็นวงกว้าง ประกอบกับคำคัดค้านของพนักงานสอบสวน และผู้เสียหาย เกรงว่าจะหลบหนี หรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน หรืออาจจะกระทำการใด กระทบกระเทือนต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี จึงยกคำร้องการปล่อยตัวชั่วคราว เป็นเหตุให้ทั้งหมดถูกนำตัวเข้าเรือนจำฯ ก่อนเข้าสู่กระบวนการกักโรคโควิด-19 ระยะเวลา 6 วัน และสิ้นสุดการกักโรคในวันที่ 24 ต.ค. เพื่อให้ญาติสามารถเดินทางเข้าเยี่ยมได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีรายงานว่า นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของบอสพอล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ตนได้เดินทางมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้นำเอกสารที่จะแจ้งความ กรณีที่มีพนักงานของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ปฯ ถูกตำรวจเชิญมาให้ปากคำ และยึดโทรศัพท์มือถือ รวมถึงกรณีนักร้องเรียนหญิง ที่มีพฤติกรรมเรียกรับเงิน มาให้บอสพอลเซ็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้จะมีใครมาเยี่ยมบอสชายรายอื่นหรือไม่ ทนายวิฑูรย์ บอกว่า ตนได้รับการประสานว่า ทางเลขานุการ และน้องสาวของบอสพอล จะเข้ามาเยี่ยมในรอบเวลา 10.10 น. ส่วนบอสชายคนอื่นตนไม่ทราบ แต่อาจจะมีทนายความของแต่ละคนเข้ามา

สำหรับบรรยากาศบริเวณห้องเยี่ยมญาติ พบว่า ห้องเยี่ยมญาติมีทั้งหมด 7 ห้อง โดย 1 ห้องมี 4 เก้าอี้ และนั่งห่างกันหนึ่งช่วงแขน ซึ่งการพูดคุยของญาติและผู้ต้องขัง จะมีซี่กรงกั้นกลางไว้ และใช้โทรศัพท์คล้ายโทรศัพท์บ้านในอดีต ในการสื่อสารระหว่างกัน และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา นอกจากนี้ การจะเข้าเยี่ยมญาติ ทุกคนจะต้องลงทะเบียนเยี่ยม บริเวณจุดคัดกรอง ที่ด้านหน้าเรือนจำฯ เพื่อตรวจสอบและลงทะเบียนขอเยี่ยมผู้ต้องขัง และเพื่อตรวจเอกสารต่างๆ ก่อน และต้องเป็นบุคคลที่อยู่ใน 10 รายชื่อที่ผู้ต้องขังแจ้งไว้ เมื่อตรวจเอกสารเสร็จสิ้น จะได้รับใบคิว ที่จะระบุรอบเวลาการเยี่ยมและเลขเครื่องที่จะใช้ในการเยี่ยม โดยการเยี่ยมญาติกำหนดเวลา 20 นาทีต่อคน

 

 

 

ขณะที่ห้องขวาสุด ถัดจากห้องเยี่ยมญาติผู้ต้องขัง จะเป็นห้องงานเยี่ยมญาติ ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ ส่วนตรงข้ามกับห้องเยี่ยมญาติ จะเป็นร้านสงเคราะห์ผู้ต้องขัง ซึ่งมีการจำหน่ายทั้งของกินของใช้ ถัดเข้าไปด้านใน คือห้องรับฝากเงินผู้ต้องขัง และตรงข้ามห้องรับฝากเงินผู้ต้องขัง คือห้องทนายความและล่าม มีจำนวน 3 ห้อง ทั้งนี้ ก่อนเข้าเยี่ยมญาติในห้อง ทุกคนจะต้องเก็บเครื่องมือสื่อสารไว้ในล็อกเกอร์ ก่อนด้วย

ส่วนเมนูอาหารวันนี้ มื้อเช้าเป็นเมนูแกงจืดไก่ใส่ผัก และข้าวสวย ส่วนมื้อกลางวันเป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นหมี่น้ำไก่ใส่ผัก ขณะที่มื้อเย็น เป็นเมนูแกงเผ็ดปลา หมูใส่ผัก ปลาทอดขมิ้น และข้าวสวย

ด้านนางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า สำหรับอาการล่าสุดของบรรดาบอสชายและบอสหญิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพร่างกาย สุขภาพจิตใจ การปรับตัว การรับประทานอาหารนั้น ทุกคนเริ่มปรับตัวได้ มีความเครียดน้อยลง และจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครเจ็บป่วย ส่วนวันนี้คือวันที่เปิดให้เยี่ยมญาติเป็นวันแรก สำหรับบรรดาบอสชาย หลังครบกำหนดระยะเวลาการกักโรคโควิด-19 ทำให้ทั้งหมดจะถูกย้ายไปยังแดนควบคุมผู้ต้องขัง ระหว่างพิจารณาดี ห้องละ 2-3 คน แต่ไม่ขอเปิดเผยเลขแดน เพื่อความปลอดภัย ขณะที่บรรดาบอสหญิงที่ครบกักโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.นั้น ก็ได้ถูกย้ายเข้าแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดีเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ข้อมูลการเยี่ยมญาติของบรรดาบอสชายและบอสหญิง ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะผู้ต้องขังไม่อนุญาตให้มีการเปิดเผยสู่สาธารณะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“กฤษอนงค์” แจงปมเรียกรับเงิน 2 ทาง ยืนยันเป็นเพียงแผนงาน ยืดอกขอรับผิดคนเดียว อย่ายุ่งครอบครัว
"ภูมิธรรม" รับ "บอสพอล" เคยอบรมกำลังพลจริง ยันไม่เกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอน"
"นิพนธ์" ซัด ยุติธรรมไทยล้มเหลว ปล่อย "คดีตากใบ" ขาดอายุความ ชี้ไม่สร้างความเชื่อมั่น อย่าหวังแก้ไฟใต้
DSI เร่งตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากเป็นของปลอม ก็ถือเป็นทรัพย์สินมีค่า
จีนเปิดบริการ ‘โดรน’ ส่งของภายใน 10 นาทีที่เซินเจิ้น
สภารัสเซียมีมติรับรองข้อตกลงปกป้องเกาหลีเหนือ
ด่วน ! พบรถผู้ต้องสงสัย เหตุชิงทองแล้ว พบผู้ก่อเหตุทิ้งขวดนมลูก รองเท้าลูกไว้ในป่า
พ.ต.อ.ยันไม่เกี่ยว "ดิไอคอน" หลังโผล่ขึ้นเวที ยันไร้เจตนาทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย
“ศธ.” เปิดตัว NSOT Service ระบบบริหารกิจการ-ฝึกอบรมลูกเสือ ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล
"กกต." แจงอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน “ทักษิณ-6 พรรค”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น