ดับเครื่องชน ! นายกเขาน้อยดับเครื่องชนเปิดแผนประทุษกรรมนายทุนใหญ่ฉายา ”ฮิตเลอร์” บุกรุกครอบครองป่ากรุงชิงเทือกเขาหลวง

นายกเขาน้อยดับเครื่องชนเปิดแผนประทุษกรรมนายทุนใหญ่ฉายา”ฮิตเลอร์”บุกรุกครอบครองป่ากรุงชิงเทือกเขาหลวง-แฉเชิญ 37 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมาแต่ 2 หน่วยงานหลัก กรมที่ดินและป่าไม้กลับเบี้ยวไม่ยอมเข้าร่วมตรวจสอบทำให้ไม่สามารถเดินหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริงได้

( 24 ต.ค. 67) นายณรงค์ฤทธิ์ กำลังมาก นายก องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เขาน้อย อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ในอดีตพื้นที่ตำบลฉลอง อำเภอสิชล พื้นที่ป่าสวนแห่งชาติกรุงชิงเทือกเขาหลวง จังหวัดนครศรีธรรมราช มีความสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติมาก แต่ขณะเดียวกันในพื้นก็มีทรัพยากรแร่ดีบุกที่สมบูรณ์เช่นกัน ในห่วงเวลาหนึ่งซึ่งแร่ดีบุก เป็นสินแร่ที่ทำเงินทำความมั่นคั่งมั่นคงให้กับนายเหมือง ผู้ที่ใช้ทรัพยากรของแผ่นดินทำความร่ำรวยให้ตัวเองและพวกฟ้อง ฉายา “ฮิตเลอร์”เป็นนายทุนเหมืองแร่คนหนึ่งที่ เข้ามาแสวงหาทรัพยากรแร่ในพื้นที่ ตำบลฉลอง ในเวลาต่อมา เมื่อ ปี พ.ศ.2527 ตำบลฉลอง ก็ได้แยกออกเป็น 2 ตำบล และตั้งชื่อตำบลเขาน้อย ตามวัดดังในยุคสมัยนั้น
นายก อบต.เขาน้อย กล่าาวอีกว่า พื้นที่ในตำบลเขาน้อย จึงเป็นเป็นแหล่งทำมาหากินของนายเหมือง “ฮิตเลอร์” เข้ามาในพื้นที่โดยการขอออกประทานบัตรเหมืองแร่ ในพื้นที่ป่าไม้ที่มีความสมบูรณ์ โดยบริษัทเชียร่าไมนิ่ง ต่อมา ในปี พ.ศ.2541 ฮิตเลอร์ เห็นช่องที่จะสามารถหุบพื้นที่โดยอภิสิทธิ์ ความเป็นเจ้าของประทานบัตรเหมือง แร่ดีบุก จึงเข้ามารับ ประทานบัตร ต่อจากบริษัทเดิม ซึ่งพฤติกรรมนี้ เป็นพฤติกรรมเลียนแบบความเป็นนายเหมืองและเป็นมหาเศรษฐี จากการใช้พื้นที่ที่ดินรัฐ ทำความร่ำรวยให้นายเหมืองแร่ดีบุกในอดีต จนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งหลังจาก “ฮิตเลอร์” เข้ามาครอบครองพื้นที่ ในตำบลเขาน้อยสานต่อหลังหมดสัญญาสัมปทานบัตรเหมืองแร่ โดยยึดถือครอบครองพื้นที่โดยไม่ดำเนินการฟื้นฟู พื้นที่และทรัพยากรให้คงสภาพเดิม แต่กลับยึดถือครอบครอง แปลงร่างเป็นเจ้าของสวนปาล์มตามวิธีการนายทุนบุกรุกยึดถือครอบครองพื้นที่สาธารณะในพื้นที่ภาคใต้ ที่เป็นแบบอย่างมาตลอด และหลังจากนั้นก็อาศัยผลอาสินที่ปลูกสร้าง อ้างว่าเป็นที่รกร้างว่างเปล่า มีผลอาสิน ก็วิ่งเต้นออกเอกสารสิทธิ์หากกระทำสำเร็จ “ฮิตเลอร์” เป็นเจ้าของสมบูรณ์แบบ

“ แต่กรณีที่ดินแปลงนี้ “ฮิตเลอร์” ไม่สามารถวิ่งเต้นใต้โต๊ะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้สมบูรณ์ จึงส่งผลให้ไม่สามารถออกเอกสารสิทธิ์ทับได้ เนื่องจากมีประชาชนลุกขึ้นมาทวงสิทธิ์การเป็นเจ้าของพื้นที่และยืดเยื้อมาจนกระทั้งถึงปัจจุบันนี้ เมื่อเดือนกันยายน 2567 สภาตำบลเขาน้อย อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรม ได้แจ้งที่ประชุมว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพลเมืองดี ถึงเรื่องการแก้ปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ และ ได้หารือกับหน่วยงานที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฏหมายป่าไม้ที่ดินทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม มีความเห็นร่วมกันว่า อบต.ต้องทำหน้าที่ในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและที่ดินสาธารณะประโยชน์ ในพื้นที่ตำบลไว้ ซึ่งเป็นทั้งหน้าที่และมีอำนาจ จึงได้ตั้งคณะทำงานขึ้นตรวจสอบที่ดินรัฐทุกแปลงในพื้นที่ตำบล ซึ่งปรากฏว่าพบที่ดินสาธารณะที่ดินป่าไม้ ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านห้วยยายแวน บ้านเขาใหญ่ บ้านบ่อไร่และ บ้านยอดน้ำ เขตหมู่บ้าน ที่ 3 ,4,5 และ หมู่ที่ 7 พื้นที่ทั้งหมดจำนวน 630 ไร่ ซึ่งเป็นการบุกรุกครอบครองโดยนายทุนเหมืองแร่ดีบุก รายหนึ่ง ฉายา “ฮิตเลอร์” จึงได้สั่งการให้รักษาราชการแทนปลัด อบต.มีหนังสือถึงหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายและมีหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน 37 หน่วยงานราชการ โดยเตรียมการเข้าตรวจสอบและตรวจยึดพื้นที่ในวันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลาส 10.00 น. ผ่านมา”
“แต่การเชิญ 37 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมาแต่ 2 หน่วยงานหลัก กรมที่ดินและป่าไม้กลับเบี้ยวไม่ยอมเข้าร่วมตรวจสอบ ทำให้ไม่สามารถ เดินหน้าตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ โดยเขาคงคิดว่าตนคงจะหมดหนทางและหยุดอยู่อยู่เพียงแค่นี้ แต่ตนยืนยันว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นตนจะดำเนินการทวงคืนพื้นที่ ส่วนรวมของรัฐ กลับคืนมาให้จนได้ เขาอาจ จะทำให้การดำเนินการหยุดรักล่าช้าไปบ้างแต่หยุดผมไม่ได้อย่างแน่นอน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ทางด้านนายสิทธิพร กำลังมาก ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลเขาน้อย อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้พร้อมกับเครือข่ายผู้เลี้ยงสุกรแห่งประเทศไทย เครือข่ายสมาชิกสหกรณืผู้มีส่วนได้เสียกับคดีทุจริตชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันกระบี่ เข้าพบ พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ว่าที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร.ต.อ.ปิยะ รักสกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อยืนหนังสือให้สั่งการเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าร่วมตรวจสอบที่ดินรัฐที่ดินป่าไม้ 630 ไร่ ในวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งอธิบดี DSI ได้มีบัญชาให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปช.ปปท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบปฎิบัติการทวงคืนที่ดินรัฐ
“อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กรมที่ดินและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ซึ่งถือว่าเป็นสองหน่วยงานหลักที่น่าจะเป็นผู้เสียหาย กลับเบี้ยวไม่มาร่วมตรวจสอบในครั้งนี้ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงเบื้องหน้าเบื้องหลังของการงบที่ของนายทุน “ฮิตเลอร์” คนดังกล่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐร่วมขบวนการอยู่เบื้องหลังหรือไม่” นายสิทธิพร กล่าว

ไพฑูรย์ อินทศิลา/ สายัณณ์ ศรีใหม่/นครศรีธรรมราช
24 ต.ค.2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พ.ต.อ.ยันไม่เกี่ยว "ดิไอคอน" หลังโผล่ขึ้นเวที ยันไร้เจตนาทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย
“ศธ.” เปิดตัว NSOT Service ระบบบริหารกิจการ-ฝึกอบรมลูกเสือ ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล
"กกต." แจงอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน “ทักษิณ-6 พรรค”
ปชน. จ่อเสนอญัตติด่วน ถก "คดีตากใบ" ขอทุกฝ่ายใช้ปากแทนปืน วอนผู้มีอำนาจรัฐอย่าสองมาตรฐาน
นิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง เริ่มมีปัญหาขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่ ล่าสุดนำแท่งแบริเออร์ไปตั้งกีดขวางทางเข้า-ออกวัดเขาถ้ำ แถมยังปักป้ายกรรมสิทธิ์พื้นที่ตั้งแต่ปากทางเข้าวัด รปภ.ถามรถทุกคันที่ขับผ่าน
เผยคลิปมือปืนกราดยิงสำนักงานการบินตุรกี
คอหวยตื่น !! หางประทัด “บิณฑ์-ไทด์” พระเอกแฝดนักบุญทอดกฐินระดมปัจจัยสร้างโบสถ์วัดดังเมืองคอน
"ทหาร" แจง 2 เหตุป่วนชายแดนใต้ สั่งยกระดับคุมพื้นที่รับ "คดีตากใบ" หมดอายุ
โหวตรายงานร้อน นิรโทษกรรมพ่วงคดี 112 เขย่าเอกภาพพรรคร่วม "พท.-พรรคส้ม" รวมกันเฉพาะกิจ
กูรูกฎหมายดับฝันซื้อเวลา "คดีตากใบ" ซื้อใจคนปลายด้ามขวาน ทวงถามความจริงใจสมานแผลไฟใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น