“อนุทิน” เผย “ไทย-กัมพูชา” เอาจริง เร่งปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์-ยาเสพติด

“อนุทิน” เผยหลังประชุมร่วม รมว.มหาดไทยกัมพูชา ย้ำ 2 ประเทศเอาจริงเร่งปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อาชญากรรม ยาเสพติด พร้อมร่วมมือทางเศรษฐกิจ

“อนุทิน” เผย “ไทย-กัมพูชา” เอาจริง เร่งปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์-ยาเสพติด – Top News รายงาน

ก่อนเริ่มการประชุมคณะผู้ว่าราชการจังหวัดชายแดนไทย – กัมพูชา ครั้งที่ 8 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้หารือกับ ฯพณฯ อภิสันติบัณฑิต ซอร์ ซกคา (H.E. Mr. Abhisantibindit Sar Sokha) รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กัมพูชา โดยได้มีการหยิบยกประเด็นทางด้านเศรษฐกิจ และความร่วมมือในการปราบปรามอาชญากรรมระหว่างประเทศทุกรูปแบบ โดยเฉพาะประเด็นที่เป็นปัญหากระทบต่อความสงบสุขของประชาชน อย่างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และยาเสพติด

 

อนุทิน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ระบุภายหลังการหารือว่า ทั้งไทยและกัมพูชาจะได้ประโยชน์จากความร่วมมือระหว่างกันทั้งในเรื่องของการค้าชายแดน ถ้าเปิดด่านตามจุดต่างๆได้มากเท่าไหร่ก็จะมีการซื้อขาย ลงทุน ทำให้มีการผลักดันให้มีการหมุนเวียนของเศรษฐกิจในพื้นที่มากขึ้น และจะเพิ่มความร่วมมือในการการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนซึ่งที่ผ่านมามีการทะลักเข้ามาน้อยอยู่แล้วแต่ก็หวังว่าจะทำให้ได้ดียิ่งขึ้น มีการดำเนินการตามบันทึกความร่วมมือ ( MOU) ทั้งส่วนของการปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และยาเสพติดอย่างเข้มข้น

อนุทิน

“อีกหนึ่งเรื่องที่พูดคุยแล้วมีความคืบหน้าไปได้ด้วยดีคือการจัดการ ปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ อาทิ ขบวนการคอลเซ็นเตอร์ หรือใครก็ตาม ที่ใช้ระบบการสื่อสารแต่ละประเทศไปหลอกลวงประชาชนต้องถูกจัดการให้หมด ตรงนี้ทางกัมพูชา ได้ให้ความร่วมมืออย่างดี ส่วนเรื่องการค้ามนุษย์ก็ขอให้สองประเทศระมัดระวังและในด้านยาเสพนั้นทั้ง 2 ฝ่ายเห็นร่วมกันว่าเรายังไม่ยอมให้อาชญากรใช้ทั้ง 2 ประเทศเป็นฐานในการกระทำผิดและส่งยาเสพติดไปยังประเทศที่สาม ขณะเดียวกันยังได้พูดคุยเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดนไปจนถึงปัญหาเรื่องความมั่นคงต่างๆด้วย ซึ่งอะไรที่ยังสรุปไม่ได้ก็ให้ตั้งคณะทำงานร่วมกันต่อไป” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า นอกจากนี้ให้ทั้งสองประเทศช่วยดูแลสินค้าผิดกฏหมาย ของเถื่อน หนีภาษีให้ระวังอย่าให้ลักลอบผ่านชายแดนหรือชายฝั่งทั้งสองประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พ.ต.อ.ยันไม่เกี่ยว "ดิไอคอน" หลังโผล่ขึ้นเวที ยันไร้เจตนาทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย
“ศธ.” เปิดตัว NSOT Service ระบบบริหารกิจการ-ฝึกอบรมลูกเสือ ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล
"กกต." แจงอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน “ทักษิณ-6 พรรค”
ปชน. จ่อเสนอญัตติด่วน ถก "คดีตากใบ" ขอทุกฝ่ายใช้ปากแทนปืน วอนผู้มีอำนาจรัฐอย่าสองมาตรฐาน
นิคมอุตสาหกรรมชื่อดัง เริ่มมีปัญหาขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่ ล่าสุดนำแท่งแบริเออร์ไปตั้งกีดขวางทางเข้า-ออกวัดเขาถ้ำ แถมยังปักป้ายกรรมสิทธิ์พื้นที่ตั้งแต่ปากทางเข้าวัด รปภ.ถามรถทุกคันที่ขับผ่าน
เผยคลิปมือปืนกราดยิงสำนักงานการบินตุรกี
คอหวยตื่น !! หางประทัด “บิณฑ์-ไทด์” พระเอกแฝดนักบุญทอดกฐินระดมปัจจัยสร้างโบสถ์วัดดังเมืองคอน
"ทหาร" แจง 2 เหตุป่วนชายแดนใต้ สั่งยกระดับคุมพื้นที่รับ "คดีตากใบ" หมดอายุ
โหวตรายงานร้อน นิรโทษกรรมพ่วงคดี 112 เขย่าเอกภาพพรรคร่วม "พท.-พรรคส้ม" รวมกันเฉพาะกิจ
กูรูกฎหมายดับฝันซื้อเวลา "คดีตากใบ" ซื้อใจคนปลายด้ามขวาน ทวงถามความจริงใจสมานแผลไฟใต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น