เผยคลิปมือปืนกราดยิงสำนักงานการบินตุรกี

ระทึก! เผยคลิประทึกขณะสองมือปืนบุกเข้าไปกราดยิงที่สำนักงานการบินตุรกี ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ด้านตุรกีเอาคืนทันควันด้วยทิ้งระเบิดถล่มฐานที่มั่นเคิร์ดที่อิรักและซีเรีย

AFP เผยคลิปวงจรปิดและคลิปที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์จับภาพเอาไว้ได้ เผยให้เหตุคนร้าย 2 คนเป็นชายหนึ่งหญิงหนึ่ง ควงปืนกรวดยิงใส่ผู้คนที่เดินผ่านไปมา โดยก่อเหตุใกล้กับรถแท็กซี่คันหนึ่งที่บริเวณลานจอดรถด้านหน้าสำนักงานการบินและอวกาศตุรกี (TAI) ซึ่งอยู่ทางเหนือกรุงอังการาไปราวๆ 40 กิโลเมตร

จากนั้นก็เป็นคลิปมือปืนชายไว้หนวด สะพายเป้ที่ด้านหลังควงปืนบุกเข้าไปกราดยิงภายในอาคารสำนักงาน โดยเห็นใบหน้าอย่างชัดเจน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คนบาดเจ็บอีก 22 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 3 คน ส่วนคนร้ายบางรายงานบอกว่าจุดระเบิดฆ่าตัวตาย อีกรายงานบอกว่าถูกตำรวจยิงดับทั้งคู่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (พุธที่ 23 ตค.)

หลังเกิดเหตุตำรวจได้เร่งตรวจสอบหาอัตลักษณ์บุคคลของคนร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตุรกีเชื่อว่าเป็นสมาชิกกลุ่มติดอาวุธเคิร์ด ซึ่งมักเข้ามาก่อเหตุไม่สงบในตุรกีมานานหลายสิบปี

ด้านตุรกีได้เอาคืนทันควันด้วยการเปิดปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ โดยส่งทั้งเครื่องบินรบและโดรนล็อกเป้าหมายฐานปฏิบัติการเคิร์ดจำนวน 32 แห่งทางเหนืออิรักและซีเรียในช่วงค่ำของวันเดียวกัน โดยคลิปที่เผยในโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นลูกไฟแดงฉานพวยพุ่งสู้ท้องฟ้า

ขณะที่ประธานาธิบดีเรเจ็บ ทายยิบ เออโออัน ผู้นำตุรกีซึ่งอยู่ระหว่างการประชุมสุดยอดบริกส์ที่รัสเซียออกมาประณามการโจมตี ด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินได้กล่าวแสดงความเสียใจในช่วงต้นของการประชุม ขณะที่หลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งเลขาธิการนาโตก็ร่วมแถลงการณ์ประณามเหตุโจมตีดังกล่าว

เหตุโจมตีเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่รัฐบาลตุรกีกำลังเตรียมการเพื่อหาทางเปิดเจรจาสงบศึกกับกลุ่มติดอาวุธเคิร์ดเพื่อยุติความขัดแย้งที่มีมานานหลายทศวรรษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“กฤษอนงค์” แจงปมเรียกรับเงิน 2 ทาง ยืนยันเป็นเพียงแผนงาน ยืดอกขอรับผิดคนเดียว อย่ายุ่งครอบครัว
"ภูมิธรรม" รับ "บอสพอล" เคยอบรมกำลังพลจริง ยันไม่เกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอน"
"นิพนธ์" ซัด ยุติธรรมไทยล้มเหลว ปล่อย "คดีตากใบ" ขาดอายุความ ชี้ไม่สร้างความเชื่อมั่น อย่าหวังแก้ไฟใต้
DSI เร่งตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากเป็นของปลอม ก็ถือเป็นทรัพย์สินมีค่า
จีนเปิดบริการ ‘โดรน’ ส่งของภายใน 10 นาทีที่เซินเจิ้น
สภารัสเซียมีมติรับรองข้อตกลงปกป้องเกาหลีเหนือ
ด่วน ! พบรถผู้ต้องสงสัย เหตุชิงทองแล้ว พบผู้ก่อเหตุทิ้งขวดนมลูก รองเท้าลูกไว้ในป่า
พ.ต.อ.ยันไม่เกี่ยว "ดิไอคอน" หลังโผล่ขึ้นเวที ยันไร้เจตนาทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย
“ศธ.” เปิดตัว NSOT Service ระบบบริหารกิจการ-ฝึกอบรมลูกเสือ ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล
"กกต." แจงอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน “ทักษิณ-6 พรรค”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น