พ.ต.อ.ยันไม่เกี่ยว “ดิไอคอน” หลังโผล่ขึ้นเวที ยันไร้เจตนาทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย

หลังมีคลิปโผล่บนเวทีดิไอคอน ล่าสุด พ.ต.อ.ในคลิป ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องดิไอคอน รับตั้งใจแต่งเครื่องแบบขึ้นเวที แต่ไม่มีเจตนาทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย

พ.ต.อ.ยันไม่เกี่ยว “ดิ ไอคอน” หลังโผล่ขึ้นเวที ยันไร้เจตนาทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย – Top News รายงาน

 

พ.ต.อ.

 

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.สมคิด สาวิสัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เปิดใจหลังให้ข้อมูลกับตำรวจสอบสวนกลาง กรณีแต่งกายเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ ขึ้นไปพูดบนเวทีแห่งหนึ่ง ซึ่งปรากฏภาพด้านหลังเวทีมีคำว่า THE ICON ว่า วันนี้ได้เข้ามาชี้แจงรายละเอียดและข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งยืนยันได้ว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับดิไอคอนกรุ๊ป แต่ตนทำธุรกิจกับบริษัท เจอเนสส์ โกลบอล และเป็นแค่สมาชิก ไม่ได้เป็นบอส ซึ่งเจอเนสส์เป็นแบรนด์ของอเมริกาที่ทำธุรกิจขายตรง ตนเป็นแค่สมาชิกคนหนึ่งที่ไปขายไปทำการตลาด เหมือนกับการซื้อมาขายไป ไม่ใช่ลูกทีม แต่เป็นสมาชิกของเจอเนสส์ปกติ

พ.ต.อ.สมคิด กล่าวต่อว่า คลิปที่ปรากฏเป็นเหตุการณ์ช่วงประมาณปี 2559-2560 ตอนที่ขึ้นไปพูด ก็ไม่ได้เกี่ยวกับดิไอคอน ซึ่งในช่วงนั้นดิไอคอนก็เป็นสมาชิกของบริษัท เจอเนสส์ โกลบอล เหมือนกับตนที่เป็นสมาชิกทั่วๆ ไป เมื่อบริษัทเจอเนสส์มีการจัดงานสัมมนา ใครที่เป็นสมาชิกของบริษัทเจอเนสส์ก็จะเข้าไปร่วมฟังสัมมนาในการให้ความรู้ เพื่อเอามาเป็นข้อมูลในการไปหาลูกค้า

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พ.ต.อ.สมคิด กล่าวอีกว่า ส่วนสคริปต์ที่พูดถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นสคริปต์ที่ตนพูดเอง ไม่มีใครเขียนให้ และเป็นการพูดตามความรู้สึกว่ามันดี ตำรวจก็มีอะไรดี แต่ก็อยากหาอาชีพเสริม ซึ่งเจตนาของตนเป็นแบบนี้ ไม่ได้มีเจตนาที่จะไปก้าวล่วงหรือลบหลู่อะไรใคร แค่อยากทำให้เห็นว่าตำรวจก็ทำอาชีพเสริม และประกอบอาชีพที่สุจริตได้

ส่วนเครื่องแบบตำรวจที่ใส่ไปเป็นการตั้งใจที่ใส่ไปเพื่อให้คนทั่วไปที่อยู่ในทีม อยู่ในกลุ่มเฉพาะที่มีการเรียนรู้กัน เพื่อบอกว่าผมเป็นตำรวจผมยังทำได้ ไม่ได้ตั้งใจใส่เพื่อการสาธารณะ และไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสียหายหรือเพื่อไปทุจริต หรือไปทำให้ภาพลักษณ์เสียหาย ผมมั่นใจว่าผมเป็นตำรวจที่ทำอาชีพที่ถูกต้องและพี่น้องประชาชน หรือคนที่อยากทำก็ทำได้ เพราะเจอเนสส์ ตอนนั้นมันถูกต้องตามกฎหมาย

พ.ต.อ.สมคิด กล่าวอีกว่า ตนเองเป็นสมาชิกของบริษัท เจอเนสส์ ประมาณ 2 ปี ก็ตัดสินใจลาออก เพราะว่าต้องการหารายได้อย่างอื่นที่ดีกว่า แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทเจอเนสส์อีก ขอย้ำว่าที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ไม่เคยเป็นสมาชิกของดิไอคอน ไม่เคยรู้จักบอสพอล ไม่รู้จักบอสอื่นๆ ในดิไอคอน

พ.ต.อ.สมคิด กล่าวต่อว่า วันนี้ตนได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้วว่าตนเข้าไปเกี่ยวข้องในลักษณะแบบไหน ดังนั้น ก็ขอให้ข้อเท็จจริงและความจริงได้ปรากฏ ตนไม่ได้มีเจตนาจะไปเอาผิดใคร แค่อยากให้ทุกคนเข้าใจความจริงก็โอเคแล้ว วันนี้ตนก็รู้สึกดีใจที่มีโอกาสเข้ามาพูดในสิ่งที่เป็นความจริงให้ทุกท่านได้เข้าใจ ส่วนที่ ตำรวจ ปปป. จะเรียกเข้ามาให้ปากคำวันที่ 26 ต.ค.นั้น ตนก็พร้อมที่จะเข้าไปให้ข้อมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“กฤษอนงค์” แจงปมเรียกรับเงิน 2 ทาง ยืนยันเป็นเพียงแผนงาน ยืดอกขอรับผิดคนเดียว อย่ายุ่งครอบครัว
"ภูมิธรรม" รับ "บอสพอล" เคยอบรมกำลังพลจริง ยันไม่เกี่ยวข้อง "ดิ ไอคอน"
"นิพนธ์" ซัด ยุติธรรมไทยล้มเหลว ปล่อย "คดีตากใบ" ขาดอายุความ ชี้ไม่สร้างความเชื่อมั่น อย่าหวังแก้ไฟใต้
DSI เร่งตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากเป็นของปลอม ก็ถือเป็นทรัพย์สินมีค่า
จีนเปิดบริการ ‘โดรน’ ส่งของภายใน 10 นาทีที่เซินเจิ้น
สภารัสเซียมีมติรับรองข้อตกลงปกป้องเกาหลีเหนือ
ด่วน ! พบรถผู้ต้องสงสัย เหตุชิงทองแล้ว พบผู้ก่อเหตุทิ้งขวดนมลูก รองเท้าลูกไว้ในป่า
พ.ต.อ.ยันไม่เกี่ยว "ดิไอคอน" หลังโผล่ขึ้นเวที ยันไร้เจตนาทำภาพลักษณ์ตำรวจเสียหาย
“ศธ.” เปิดตัว NSOT Service ระบบบริหารกิจการ-ฝึกอบรมลูกเสือ ตอบโจทย์ยุคดิจิทัล
"กกต." แจงอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน “ทักษิณ-6 พรรค”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น