“เอก สายไหมต้องรอด” แจงปมพยานเก๊ “คดี ดิ ไอคอน” พร้อมขอโทษตร.-ทนาย รับท้อใจ ไม่กังวลหากถูกฟ้องกลับ

เอก สายไหมต้องรอด ชี้แจงประเด็นนำพลเมืองดีพยานเก๊ให้ข้อมูลคดี ดิ ไอคอน ยืนยัน ช่วยเพราะหวังดีไม่มีเจตนาแฝง ไม่ได้ต้องการทะเลาะกับตำรวจ พร้อมขอโทษตำรวจและทนาย ยินดีหากถูกดำเนินคดี ส่วนตัวยังเชื่อพลเมืองดีก็ยังมีเจตนาบริสุทธิ์ ถ้าจะดำเนินคดีให้มาทำกับตนเองแทน ยอมรับท้อใจบ้าง

“เอก สายไหมต้องรอด” แจงปมพยานเก๊ “คดี ดิ ไอคอน” พร้อมขอโทษตร.-ทนาย รับท้อใจ ไม่กังวลหากถูกฟ้องกลับ – Top News รายงาน

เอก สายไหมต้องรอด

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 เวลาช่วง 10 โมงครึ่ง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสายไหมต้องรอด ชี้แจงประเด็นหลังพาพยานหรือพลเมืองดีเข้าให้ข้อมูลมีการโยกย้ายทรัพย์สินที่เป็นเงินดิจิตอล แต่สุดท้ายตำรวจ บอกว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนและไม่เป็นความจริง อาจทำให้ถูกทนายความและตำรวจดำเนินคดี

นายเอกภพ ยืนยันว่า ตนเองมีเจตนาที่บริสุทธิ์ที่ต้องการจะช่วยเหลือ ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อThe icon ด้วยความเจตนาดีบริสุทธิ์ไม่มีอะไรแอบแฝงไม่ได้ต้องการทะเลาะทนายหรือโจมตีดิสเครดิตการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สิ่งที่ตัวเองทำก็เพราะว่ามีผู้เสียหายและมีผู้ให้ข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ตนเองเชื่อว่าข้อมูลจากผู้เสียหายและประชาชนเหล่านี้เป็นข้อมูลที่น่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่ จึงตัดสินใจ พาพยานไปให้ข้อมูล เช่นเดียวกับพยานที่พาไปเมื่อ 2-3 วันก่อน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับพยานรายนี้ ได้เข้ามาให้ข้อมูลตนเองเกี่ยวกับเส้นทางการเงิน ของบรรดาบิ๊กบอส ที่อาจมีการยักย้ายถ่ายเท โดยบิ๊กบอสบางคนมีทรัพย์สินลักษณะเป็นสกุลเงินดิจิตอล ตนเองคิดว่าน่าสนใจและน่าจะเป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายเอกภพ กล่าวว่า อยากขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจและทนาย The icon หากทำให้เกิดความเข้าใจผิด พร้อมยอมรับถ้าหากตนเองถูกดำเนินคดี แต่ขออย่าไปดำเนินคดีกับพยานถ้าจะดำเนินคดีก็ให้มาดำเนินคดีกับตนเอง

เมื่อถามว่า เหมือนการฟ้องปิดปากหรือไม่ นายเอกภพกล่าวว่า นี่คือสิ่งที่น่ากังวล ตนเองเชื่อว่ายังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่อยากให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ แต่ก็ต้องมากังวล ว่า จะถูกฟ้องร้องกลับหรือไม่ ส่วนตัวมองว่า ถ้าหากอนาคตสิ่งที่ตนเองร้องเรียนเป็นความจริง ตนเองก็จะโดนด่าอยู่ดีว่าทำไมถึงไม่ช่วยเหลือถึงไม่เป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน จากนี้คงต้องเพิ่มการตรวจสอบเรื่องร้อวเรียนให้มากขึ้น แม้ว่าปัจจุบันการตรวจสอบก็เข้มข้นอยู่แล้ว

นายเอกภพ ทิ้งท้ายว่า อยากให้สังคม ดีกว่านี้ ตนเองอยากจัดการบรรดาพวกเทวดา ที่ทำให้สังคมเละเทะเรียกรับผลประโยชน์ทุจริตคอรัปชั่น ถ้าเป็นไปได้ตนเองอยากจัดการพวกเทวดามากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กอ้วน" เรียกถก "เรือดำน้ำ" ต้องระวังการตัดสินใจ เหตุเสียงแตก 2 ฝ่าย ลั่นจะทำให้จบในยุคตัวเอง
"หนุ่มใหญ่ชาวระยอง" ร้องกองปราบฯ ถูก "พระครูปลัด" หลอกยืมเงินสร้างโบสถ์ สูญกว่า 3 ล้านบาท
"บิ๊กป้อม" ต้อนรับอบอุ่น “คณะมนตรีซีเกมส์” ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 33 จัดยิ่งใหญ่ มาตรฐานสากล
เจ้าของประกาศขาย “เกาะขาม” กูรูตอบชัดขายได้จริงหรือ ลือสนั่น “ทุนจีน” สนใจเพียบ
รร.วัดขอนชะโงก สระบุรี สอนโค้ดดิ้ง จุดประกายความคิด ปูพื้นฐานสู่อนาคต
บริษัทผู้รับเหมาช่วงเรียกร้องค่าตอบแทนค้างจ่ายจาก UJV - Samsung E&A (Thailand) Co., Ltd., Petrofac South East Asia Pte. Ltd. และ Saipem Singapore Pte. Ltd.
ประมงจันทบุรี แนะเกษตรกร มีส่วนร่วมจัดการปัญหาปลาหมอคางดำ เตรียมพื้นบ่อให้แห้ง กรองน้ำก่อนเข้าบ่อ และใช้กากชากำจัดปลาในบ่อ
"นราธิวาส" นอภ.ตากใบ ยันคุมเข้มตามแผนความปลอดภัย
"พิชัย" ยัน พณ.ดูแลทุกปัญหาเกษตรกร เดินหน้า "Food Security" ยกระดับยอดขาย-ราคาสินค้าพืชผลทุกชนิด
“ทนายบอสพอล” เลื่อนเปิดหลักฐานคลิปเสียงเรียกล็อต 2 เป็นสัปดาห์หน้า หลังทนายดัง ยอมรับเป็นตัวเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น