“หนุ่มใหญ่ชาวระยอง” ร้องกองปราบฯ ถูก “พระครูปลัด” หลอกยืมเงินสร้างโบสถ์ สูญกว่า 3 ล้านบาท

หนุ่มใหญ่ชาวระยอง ร้องกองปราบฯ โดนพระครูปลัด ซึ่งเป็นเกจิ สายเลขยันตร์ ที่นับถือศรัทธา หลอกยืมเงินกว่า 3 ล้านบาท อ้างเอาไปสร้างโบสถ์วัด ทั้งที่เป็นแค่สำนักสงฆ์ หลังทราบความจริง ติดตามทวงถามจนได้คืนเพียง 7 หมื่น พร้อมหนังสือรับสภาพหนี้ ซ้ำเจ้าวัดกำมะลอ ยังอ้างอิทธิพลลูกศิษย์ ทั้งทหาร ตำรวจ จนเจ้าหนี้ ไม่กล้าทวงต่อ เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย

“หนุ่มใหญ่ชาวระยอง” ร้องกองปราบฯ ถูก “พระครูปลัด” หลอกยืมเงินสร้างโบสถ์ สูญกว่า 3 ล้านบาท – Top News รายงาน

หนุ่มใหญ่ชาวระยอง

 

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2567 เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ.พร้อมด้วย ทนายเจส ณัฐปกรณ์ สุดชา พานายวันชัย ( สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี ผู้เสียหาย พร้อมญาติ เดินทางจากจังหวัดระยอง เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อร้องขอความเป็นธรรม กรณีถูกพระครูปลัด สำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง ในจังหวัดระยอง ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าอาวาสวัด ทั้งที่เป็นเพียงสำนักสงฆ์ ขอยืมเงินไปหายครั้ง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 โดยบอกว่า จะเอาเงินไปสร้างโบสถ์วัด เพื่อให้มีสถานที่ประกอบกิจของสงฆ์ และบอกว่าหากสร้างแล้วจะนำเงินมาคืนผู้เสียหาย โดยนัดหมายคืนเงินให้ในปี 63 ผู้เสียหายซึ่งเลื่อมใสศรัทธาในตัวพระครู เพราะเคยช่วยถอนคุณไสย์ ออกจากตัวหลานชาย ที่ถูกอาจารย์สักเลขยันต์ลงคาถาลงของไว้ให้ จึงหลงเชื่อและโอนเงินให้พระครูปลัดหลายครั้ง รวมทั้งหมดกว่า 3 ล้านบาท

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้เสียหายยังให้ข้อมูลต่อไปว่า ตนมาทราบภายหลังว่า แท้จริงแล้ว วัดที่พระครูปลัดอ้างนั้นยังไม่ได้ยกฐานะเป็นวัด แต่เป็นเพียงแค่สำนักสงฆ์เท่านั้น จึงรู้ว่าโดนหลอก และติดตามทวงถามเงินคืนจากพระครูปลัดหลายครั้ง แต่ได้รับเงินคืนแค่ 7 หมื่นบาทเท่านั้น พร้อมกับทำหนังสือรับสภาพหนี้เป็นลายลักษณ์อักษรไว้ให้

พระครูท่านนี้ยังอ้างว่า มีลูกศิษย์ลูกหาที่เป็นคนมีสี ตำรวจ ทหาร พร้อมที่จะช่วยจัดการให้ สร้างความกลัวว่าจะไม่ได้รับเงินคืนและกลัวเรื่องความปลอดภัย จึงไปแจ้งความลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.วังจันทร์ จว.ระยอง ก่อนจะปรึกษาหารือกับญาติ และเข้าขอความช่วยเหลือจาก จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พร้อมทนายเจส พาเข้าแจ้งความที่กองปราบฯ วันนี้

ด้าน ทนายเจส ณัฐปกรณ์ กล่าวว่า สำหรับหนังสือที่พระครูปลัดเขียนรับสภาพหนี้ ด้วยลายมือให้กับผู้เสียหายนั้น แม้จะทำเพียงฝ่ายเดียวไม่มีพยานก็ตาม แต่ยังสามารถนำไปฟ้องเป็นคดีแพ่งเรียกค่าเสียหายคืนได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนตรวจสอบหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมา พบว่ากรณีที่แจ้งความไว้ สภ.วังจันทร์นั้น เป็นเพียงการลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณีมีกลุ่มบุคคลมาวนเวียนแถวบ้านพักผู้เสียหาย แนะนำให้กลับไปแจ้งความดำเนินคดีพระครูปลัดรูปดังกล่าวฐานฉ้อโกง ถ้าคดียังไม่คืบหน้าให้กลับมากองปราบฯ อีกครั้ง

      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้นำไต้หวันลั่นไม่ยอมเสียดินแดนแม้แต่ 1 ตร.นิ้ว
ไซโคลนดาน่าถล่มอินเดียอ่วม
"อองตวน" พาภรรยา พบ "ตร.ไซเบอร์" ยันไม่มีเอี่ยวเว็บพนันออนไลน์
ผู้ช่วย ผบ.ทร.ตรวจเยี่ยมพัฒนา ศูนย์ดูแลสุนัขและแมวจรจัด ศูนย์ฝึกทหารใหม่ ให้สัตว์มีคุณภาพชีวิตที่ดี
รวบหนุ่มอดีตรองผู้จัดการแบงก์จีน ปลอมเอกสารโกงเงินสิ้นเชื่อ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท หนีกบดานพัทยา
“ศปช.” เตือนท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ระวังน้ำท่วมเล็กน้อย หลังเขื่อนระบายน้ำเพิ่ม
2 โจรหักคอรถแค่เสี้ยววินาทีสูญหลายหมื่น
“สมศักดิ์” ส่งเด็กนร.เหตุรถบัสไฟไหม้ กลับบ้าน 1 ราย พร้อมส่งทีมแพทย์ ติดตามใกล้ชิด
“ภูมิธรรม” เผย ทร.พร้อมจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค 27 ต.ค.นี้ ถวายอารักขาความปลอดภัย ถวายงานอย่างสมพระเกียรติ
ผงะ! สาวท้องแก่ใกล้คลอด ดูยูทูปผันตัวเป็นหมอจัดฟันเถื่อน ทำโปรโมชั่นดึงดูดลูกค้าหาเงินคลอดลูก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น