“สมศักดิ์” ส่งเด็กนร.เหตุรถบัสไฟไหม้ กลับบ้าน 1 ราย พร้อมส่งทีมแพทย์ ติดตามใกล้ชิด

“สมศักดิ์” ส่งเด็กนร.เหตุรถบัสไฟไหม้ กลับบ้าน 1 ราย พร้อมส่งทีมแพทย์ ติดตามใกล้ชิด

Top news รายงาน วันที่ 25 ตุลาคม 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์ น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เพื่อเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุรถบัสไฟไหม้ จำนวน 1 ราย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายสมศักดิ์ ได้เข้าเยี่ยมเด็กนักเรียนในห้องผู้ป่วย พร้อมมอบของขวัญให้ หลังโรงพยาบาล อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วในวันนี้ ซึ่งนายสมศักดิ์ ได้ให้กำลังใจ และเน้นย้ำว่า หลังกลับบ้านแล้ว จะมีทีมแพทย์ คอยติดตามอาการ และให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดด้วย

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ขณะนี้ เด็กนักเรียนที่ประสบเหตุ สามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว ซึ่งในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ก็จะให้ทีมแพทย์คอยติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะยังมีแผลที่เหลืออยู่บ้าง โดยก็ต้องทำความสะอาด และรักษากันต่อไป ส่วนด้านสภาพจิตใจพบว่า ดีมาก จึงเป็นที่พอใจของทีมแพทย์ ขณะเดียวกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก จึงมีแนวทางการดูแลในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งสอดคล้องกับกระทรวงสาธารณสุข ที่จะมีทีม MCATT ในการลงพื้นที่ดูแลจิตใจของทั้งผู้ป่วย และญาติ หลังออกจากโรงพยาบาลด้วย โดยกรณีนี้ คงต้องใช้เวลาต่อไปอีกเป็นปี

 

 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนไม่อยากให้อะไรหลายๆอย่างหายไปกับเรื่องของความบาดเจ็บ เพราะสิ่งที่พวกเราควรจดจำ และหาทางแก้ปัญหาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็คือ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข ก็ต้องหันหน้ามาคุยกันว่า เราจะแก้ปัญหาในลักษณะนี้ ให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด หรือ ไม่ให้เกิดขึ้นเลยจะดีที่สุด โดยในวันที่ 6 พ.ย.นี้ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงคมนาคม ก็จะมีการลงนามความร่วมมือเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนด้วย ซึ่งเราควรนำปัญหาทั้งหมด เป็นบทเรียน เพื่อให้เกิดการแก้ไขต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายอั๋น" จี้สอบเส้นเงิน "ทนายตั้ม" ปมเงิน 71 ล้านบาท โอนคดีให้สอบสวนกลางแล้ว
ตร.เผยสาวแจ้งจับ "ภรรยาบิ๊กโจ๊ก" เคยมีประวัติฉ้อโกง
BRICS เป็นจุดเริ่มต้นของระเบียบโลกใหม่
ผู้นำไต้หวันลั่นไม่ยอมเสียดินแดนแม้แต่ 1 ตร.นิ้ว
ไซโคลนดาน่าถล่มอินเดียอ่วม
"อองตวน" พาภรรยา พบ "ตร.ไซเบอร์" ยันไม่มีเอี่ยวเว็บพนันออนไลน์
ผู้ช่วย ผบ.ทร.ตรวจเยี่ยมพัฒนา ศูนย์ดูแลสุนัขและแมวจรจัด ศูนย์ฝึกทหารใหม่ ให้สัตว์มีคุณภาพชีวิตที่ดี
รวบหนุ่มอดีตรองผู้จัดการแบงก์จีน ปลอมเอกสารโกงเงินสิ้นเชื่อ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท หนีกบดานพัทยา
“ศปช.” เตือนท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ระวังน้ำท่วมเล็กน้อย หลังเขื่อนระบายน้ำเพิ่ม
2 โจรหักคอรถแค่เสี้ยววินาทีสูญหลายหมื่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น