เจ้าของบ้านเช่า ผวาลูกบ้านไทยใหญ่ ซุกระเบิด ลงอักขระยันต์ในตู้เสื้อผ้า

เมื่อเวลา 02.36 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2567 พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัตถุคล้ายระเบิด ถูกทิ้งอยู่ภายในห้องเช่า ภายในซอยนาเกลือ 27  ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต เจ้าหน้าที่อาสาสมัครตำรวจชุมชน สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้ระเบิด จังหวัดชลบุรี (EOD) รีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าสองชั้น พบวัตถุคล้ายระเบิด รุ่น m67 พ่นทาด้วยสีเหลืองทอง เขียนอักขระเลขยันต์ไว้รอบวัตถุระเบิด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนย้ายวัตถุที่พบออกมาไว้ด้านนอก ก่อนนำยางรถยนต์มาคลอบไว้ แล้วใช้แนวกั้นของตำรวจล้อมห้ามเข้าใกล้บริเวณ เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ชาวบ้านอยู่ในอาการแตกตื่น เฝ้าเกาะติดสถานการณ์ด้วยความกังวล

สอบถาม นายยศศิริ  อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านเช่า ทราบว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ไล่ลูกบ้านเป็นชาวไทยใหญ่ออก เนื่องจากชอบพากลุ่มเพื่อนเข้ามามั่วสุมดื่มสุราส่งเสียงดัง หลังลูกบ้านรายนี้ย้ายออก จึงเข้าเคลียร์ห้องพักเพื่อซ่อมแซม เตรียมให้ผู้เช่าใหม่เข้าพัก แต่ก็ต้องตกใจเมื่อพบเข้ากับวัตถุระเบิด ซุกอยู่ในตู้เสื้อผ้า จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้น ร.ต.ต.พงษ์ภูชิสส์ ศุภรัชตพงษ์ รองสว. กก.สส. ภ.จว.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นของปลอม ซึ่งภายในบรรจุดินปืนของกระสุนปืนขนาดเล็ก เมื่อทดสอบจุดไฟก็สามารถติดไฟได้ แต่ไม่สามารถปะทุระเบิดได้ พร้อมเปิดเผยว่า วัตถุที่พบนั้นคล้ายกับพยายามจะผลิตขึ้นเลียบแบบของจริง แต่ยังไม่สามารถระเบิดได้จริง และฝากเตือนให้กลุ่มวัยรุ่นและผู้ที่คิดจะทำระเบิดขึ้นเอง หากผิดพลาดอาจจะเกิดอันตรายได้ ส่วนวัตถุที่พบได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำไปทำลายในที่ปลอดภัยอีกครั้ง

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉก.อรัญ ประเทศ ร่วมกับสรรพสามิต บุกจับเบียร์ เถื่อนซุกโกดัง เตรียมขาย นทท.ช่วงลอยกระทง
ปชช.แห่ชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เฝ้ารอรับเสด็จฯ แน่นสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
‘อัจฉริยะ’ ยืนยัน เข้าเรือนจำพบโค้ชแล็ปทำตามกฎราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน
ก.แรงงาน จับมือ คาเธ่ย์ แปซิฟิค “ปลัดบุญสงค์” นำทัพ MOL Matching คัดแอร์-สจ๊วต กว่า 1,000 อัตรา 27-29 ต.ค.นี้ ณ รร.แมริออท สุวรรณภูมิ
"ผบ.ทร." รับเป็นเกียรติสูงสุด ทำหน้าที่ดูแลขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ยันถวายความปลอดภัยเข้มงวด
“สมศักดิ์” จัดทีม สธ. 300 คน ดูแลปชช.รับเสด็จฯ ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค พร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน
ผบ.ทร. เป็นปธ. ทำพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี ขบวนพยุหยาตราตราทางชลมารคฯ
เจ้าของบ้านเช่า ผวาลูกบ้านไทยใหญ่ ซุกระเบิด ลงอักขระยันต์ในตู้เสื้อผ้า
ระทึกกลางเมืองอุดรฯ "ก๊าซแอมโมเนีย" โรงน้ำแข็งรั่ว พนักงานติดภายใน 6 ราย
ทนายดัง ชำแหละแนวทางสู้คดีของทนาย‘บอสพอล’ ชี้หากเดินเกมผิด งานนี้ติดคุกยาวแน่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น