กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 ประเทศ แจ้งความเอาผิด “ดิไอคอน”

ผู้เสียหายในคดี “ดิไอคอน” จากต่างประเทศเข้าแจ้งความเพิ่มเติม พบผู้เสียหาย กว่า 20 ประเทศทั่วโลก ขณะที่ความเสียหายโดยรวมพันกว่าล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 ประเทศ แจ้งความเอาผิด  “ดิไอคอน” – Top News รายงาน

กลุ่มผู้เสียหาย

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา นายอิทธิเดช ธเนศวัฒนะ ตัวแทนผู้เสียหายดิไอคอน ในต่างประเทศ ได้พาคุณนิน ผู้เสียหายชาวไทย ที่อาศัยอยู่ในมาเก๊า ประเทศฮ่องกง ในฐานะดีลเลอร์ที่ได้รับความเสียหายหลายแสนบาท มาแจ้งความที่กองปราบปราม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คุณนิน ผู้เสียหายชาวไทยจากฮ่องกง กล่าวว่า เธอพักอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงมาหลายปี เห็นโฆษณาผ่านโซเชียลจึงได้ทัก และได้รับการชักชวนผ่านแม่ข่ายที่ชื่ออักษรย่อ จ.จาน ให้ร่วมลงทุน นอกจากนี้ ยังเห็นป้ายโฆษณาในประเทศไทยหลายป้ายตามทางด่วนเป็นโฆษณาของ The iCon เธอจึงเห็นว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ มีแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ ซึ่งเธอก็มีอาชีพเปิดร้านขายของชำรับสินค้าจากประเทศไทยไปขายที่มาเก๊า ฮ่องกงอยู่แล้ว เธอจึงตัดสินใจเปิดบิลสินค้าคอลลาเจนกับ The iCon เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จำนวน 2 บิล มูลค่ากว่า 5 แสนบาท อีกทั้ง ยังชักชวนเพื่อนชาวไทยอีก 3 คน ในฮ่องกงมาร่วมลงบิลด้วยกัน รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ปรากฏว่า เธอต้องเป็นคนลงทุนเบิกสินค้าข้ามน้ำข้ามทะเลจากประเทศไทยไปฮ่องกง แต่ไม่สามารถขายสินค้าดังกล่าวได้เลย เนื่องจากสินค้ามีราคาสูง และไม่เป็นที่นิยมของคนฮ่องกง ขายได้เพียงคนไทยด้วยกันเองเท่านั้น และเมื่อบริษัท The iCon Group เกิดปัญหา ทำให้เธอไม่สามารถเบิกสินค้าจากคลังของบริษัทได้ อีกทั้งคดีความที่เกิดขึ้น ส่งผลให้สินค้าของบริษัทขาดความน่าเชื่อถือ ยิ่งก่อให้เกิดความเสียหาย และไม่สามารถคืนทุนได้ เธอจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ เพราะถือเป็นการฉ้อโกง ทำให้เธอ และเพื่อนคนอื่นที่มาเปิดบิลกับ The iCon ได้รับความเสียหายรวมกว่า 2 ล้านบาท

 

ด้านนายอิทธิเดช กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองรวบรวมผู้เสียหายจากต่างประเทศได้มากกว่า 20 ราย จากประเทศเมียนมา , ลาว , กัมพูชา , มาเลเซีย , สิงคโปร์ , สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ , สหราชอาณาจักร , อิตาลี , เยอรมนี , เอสโตเนีย , สวีเดน , ลักเซมเบิร์ก , แคนาดา , สหรัฐอเมริกา  รวมถึงเขตปกครองพิเศษมาเก๊า และเขตปกครองพิเศษฮ่องกง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นชาวไทยที่ไปแต่งงานกับชาวต่างชาติ และพำนักอยู่ที่นั่น รวมทั้งยังได้ชักชวนญาติชาวต่างชาติให้มาร่วมเปิดบิลลงทุนกับ The iCon รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งในวันนี้ นอกจากตนเองจะพาผู้เสียหายจากฮ่องกงมาแจ้งความแล้ว ยังได้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายชาวอังกฤษ และคนไทยที่อยู่ในลักเซมเบิร์ก  เอสโตเนีย  กับอิตาลี ให้มาเข้าแจ้งความแทนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สองพี่น้อง" ขอความเป็นธรรม หลังพ่อถูก พ.ต.ต.หญิงขับรถชนเสียชีวิต คดีไม่คืบ
นายกฯ เตรียมหารือคกก.ร่วมภาคเอกชน 3 สถาบันพรุ่งนี้ เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 ประเทศ แจ้งความเอาผิด "ดิไอคอน"
ไทยครองแชมป์ผู้ส่งออกสินค้าเกษตรอันดับที่ 1 ของอาเซียน ติดอันดับ 8 ของโลก หลัง 8 เดือนส่งออกพุ่ง 4.3 แสนล้านบาท
ฉก.อรัญ ประเทศ ร่วมกับสรรพสามิต บุกจับเบียร์ เถื่อนซุกโกดัง เตรียมขาย นทท.ช่วงลอยกระทง
ปชช.แห่ชมขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เฝ้ารอรับเสด็จฯ แน่นสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
‘อัจฉริยะ’ ยืนยัน เข้าเรือนจำพบโค้ชแล็ปทำตามกฎราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน
ก.แรงงาน จับมือ คาเธ่ย์ แปซิฟิค “ปลัดบุญสงค์” นำทัพ MOL Matching คัดแอร์-สจ๊วต กว่า 1,000 อัตรา 27-29 ต.ค.นี้ ณ รร.แมริออท สุวรรณภูมิ
"ผบ.ทร." รับเป็นเกียรติสูงสุด ทำหน้าที่ดูแลขบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ยันถวายความปลอดภัยเข้มงวด
“สมศักดิ์” จัดทีม สธ. 300 คน ดูแลปชช.รับเสด็จฯ ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค พร้อมรับมือเหตุฉุกเฉิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น