สพฐ. จับมือ กรมการทหารช่าง เปิดโครงการ “เสาร์ประทีป” สอนเสริมเติมความรู้เด็ก แบ่งเบาภาระผู้ปกครอง เพื่อการศึกษาต่อที่สดใส

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 26 ตุลาคม 2567 นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมด้วย พลโท สิรภพ ศุภวานิช เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการเสาร์ประทีป” เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เกิดทักษะทางวิชาการ ที่สามารถต่อยอดนำไปใช้ในการสอบแข่งขัน และศึกษาต่อ โดยมี ดร.สิทธิพล พหลทัพ ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี ดร.บรรเจิด อุ่นมณีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 นายศุภกร วิแสง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 2 รวมถึงคณะผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดราชบุรี 9 แห่ง และบุตรหลานกำลังพล กรมการทหารช่าง และบุตรหลานประชาชนทั่วไป ได้ร่วมพิธีเปิดโครงการเสาร์ประทีป ณ สโมสรค่ายภาณุรังษี จังหวัดราชบุรี

โดยกรมการทหารช่าง ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดราชบุรี และสถานศึกษาในจังหวัด 9 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดโสดาประดิษฐาราม ราชบุรี โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยหมู่บ้านจอมบึง โรงเรียนอนุบาลราชบุรี โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ โรงเรียนวัดคุ้งกระถิน(ราษฎร์สามัคคี อุทิศ) โรงเรียนจรูญศรีวิทยาประชานุกูล โรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ โยธินวิทยา และโรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์ บูรณวิทยา ได้เล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมเรื่องการศึกษาให้เกิดความเท่าเทียม และให้นักเรียนมีความพร้อมในการสอบแข่งขัน หรือ ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น จึงกำหนดจัดโครงการเสาร์ประทีป ในห้วงเดือนพฤศจิกายน 2567 ถึงเดือนมกราคม 2568 ในทุกวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. โดยมีวิชาที่สอนทั้งหมด 3 วิชา คือ วิชาคณิตศาสตร์ วิชาวิทยาศาสตร์ และวิชาภาษาอังกฤษ เป็นการสอนเสริมติวเตรียมความพร้อม เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง และเสริมสร้างทักษะความรู้ทางวิชาการ มีบุตรหลานกำลังพลและบุตรหลานประชาชนทั่วไป เข้าร่วมโครงการแบบออนไซต์ จำนวน 60 คน และเรียนผ่านระบบออนไลน์ จำนวน 366 คน รวมนักเรียนทั้งสิ้น 426 คน

โอกาสนี้ รองเลขาธิการ กพฐ. ให้ข้อคิดนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการทั้ง on-site และ on-line ให้ใช้โอกาสนี้ ตั้งใจในการสร้างอนาคตให้กับตนเอง เป็นฐานการคิด วิเคราะห์ การเติมเต็มเพื่อต่อยอดความถนัดและความสนใจของตนเอง จะทำให้นักเรียนมีเครื่องมือที่แสวงหาความรู้อย่างมีความสุขต่อไปในอนาคต และยังเป็นการใช้เวลาว่างในห้วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์ทั้งได้เติมเต็มความรู้ เพิ่มทักษะการทำงานเป็นทีม ได้เพื่อนต่างโรงเรียน นอกจากนี้ยังได้มีโอกาสได้เรียนหนังสือกับครูโรงเรียนแข่งขันสูง สร้างแรงบันดาลใจและประสบการณ์ที่ดีให้กับนักเรียน ครูที่มาคุมนักเรียนได้รับการพัฒนา ได้เครือข่าย อีกทั้งผู้ปกครองยังสบายใจที่ลูกหลานได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และลดภาระค่าใช้จ่ายในการเรียนเพิ่มเติม สร้างโอกาสให้นักเรียนอย่างเท่าเทียม เกิดประโยชน์อย่างทั่วถึง ตามนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ. นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศธ. นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ ศธ. และ ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. ที่ต้องการยกระดับการศึกษาในทุกพื้นที่ สร้างเยาวชนที่มีคุณภาพ เพิ่มโอกาสในการแข่งขันของประเทศในอนาคตต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น