“อี้ แทนคุณ-ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” พาผู้เสียหายเอาผิด “ทนายดัง” หลังนำรถลูกความที่ถูกยึดไปใช้ ไม่คืนไฟแนนซ์

“อี้-ต้นอ้อ” พาผู้เสียหายดำเนินคดีทนายอธรรม หลังนำรถลูกความที่ถูกยึดไปใช้เอง ไม่คืนไฟแนนซ์ เป็นเหตุให้ลูกความโดนอายัดบ้าน

“อี้ แทนคุณ-ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” พาผู้เสียหายเอาผิด “ทนายดัง” หลังนำรถลูกความที่ถูกยึดไปใช้ ไม่คืนไฟแนนซ์ – Top News รายงาน

อี้ แทนคุณ-ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ต.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายแทนคุณ จิตต์อิสระ หรือ อี้แทนคุณ ประธานชมรมสันติประชาธรรม และ น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง พานายวิศิษฐ์ ปิ่นบ้านกวย (สงวนชื่อนามสกุล) อายุ 43 ปี อาชีพวิศวกร ผู้เสียหายที่เคยเป็นลูกความทนายอธรรม (นายธรรมราช สาระปัญญา หรือทนายธรรมราช) เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังถูกทนายคนดังกล่าว นำรถที่ถูกยึดของลูกความไปใช้เอง ไม่คืนไฟแนนซ์ตามคำสั่งศาล เป็นเหตุให้ไฟแนนซ์ตามยึดทรัพย์อื่นของลูกความ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อี้ แทนคุณ เปิดเผยว่า ตนมาในวันนี้เพื่อปราบทนายอธรรม โดยเหตุเกิดจากการที่ผู้เสียหายหลงเชื่อการโฆษณาชวนเชื่อว่าทนายคนดังกล่าวเป็นคนดีปกป้องพระพุทธศาสนา ทำโครงการเชื่อมจิตเชื่อมกล้วย จนได้การยอมรับว่ามีฝีมือและมีชื่อเสียง ซึ่งผู้เสียหายมีปัญหาเรื่องรถมอเตอร์ไซต์ยี่ห้อหนึ่งที่ติดไฟแนนซ์ ถูกไฟแนนซ์ร้องต่อศาลเป็นคดี ผู้เสียหายจึงไปหาทนายคนดังกล่าวและขอให้ทนายช่วย โดยจ่ายค่าจ้างไป 25,000 บาท และทางผู้เสียหายขอผ่อน ทนายคนดังกล่าวจึงคิดราคาค่าจ้างรวมค่าผ่อนเป็น 30,000 บาท

หลังจากนั้นศาลมีคำพิพากษาให้ทางผู้เสียหายคืนรถและจ่ายค่าส่วนต่าง ผู้เสียหายก็ยินดีที่จะคืนเงินและรถให้ แต่ปรากฏว่าทนายคนดังกล่าวบอกกับผู้เสียหาย ว่าอย่าเอาไปคืนเอง หากมีการเซ็นเอกสารผิดพลาดขึ้นมาจะทำให้รูปคดีเสียหาย ตัวทนายอ้างว่าเป็นนักกฎหมายที่เชี่ยวชาญจะจัดการให้ ให้เอารถไปมอบให้ทนายที่สำนักทนายความแห่งหนึ่ง เมื่อผู้เสียหายนำรถไปให้ทนายพร้อมคู่มือเล่มสีเหลืองกับสีแดงรวมไปถึงกุญแจรถ หลังจากนั้น 4-5 วัน พบว่ามีคนในกลุ่มโพสต์ขายเล่มเหลืองเล่มแดงของตนที่ไปฝากกับทนายไว้ ตนจึงทวงถามทนาย แต่ทนายบอกว่าเล่มยังอยู่ปกติดี ตนจึงไม่ได้สงสัยอะไร

ต่อมาทางไฟแนนซ์ก็มีการติดตามทางผู้เสียหายว่าไม่ได้รถคืน ทางผู้เสียหายจึงมีการทวงถามกับทนายอยู่ตลอดว่านำรถไปคืนแล้วหรือไม่ ปรากฏว่ามีภาพทนายดังกล่าวนำมอเตอร์ไซค์ไปขับขี่เอง ซ้ำร้ายกว่านั้นยังมีหมายศาลมาอีกฉบับหนึ่ง เป็นการอายัดบ้านที่ดอนเมืองของผู้เสียหาย เมื่อทวงถามทนายก็บอกว่ารถไม่ได้อยู่ที่สำนักงานและบอกว่ารถอยู่ที่บ้านของทนายที่จ.สระแก้ว แล้วบอกกับผู้เสียหายว่ารถมีปัญหาเครื่องร้อน เมื่อผู้เสียหายได้รถคืนพบว่ารถมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ จึงต้องนำไปซ่อม และไปประเมินราคาขายเพื่อจ่ายไฟแนนซ์ไม่ให้ยึดบ้าน

นอกจากนี้ผู้เสียหายต้องไปรวบรวมกู้เงิน เพื่อไถ่บ้าน โดยผู้เสียหายนอกจากจะเสียเงินเพิ่มแล้วยังเสียเครดิตอีกด้วย จึงได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ณัฐวุฒิ" มั่นใจไม่มีม็อบใหญ่ต้านรบ.หวังพรรคร่วมเคลียร์นิรโทษกรรม 112 ชี้ต้องไม่ขัดแย้ง
"บิ๊กเต่า" มั่นใจเทวดาโดนสอยแน่นอน ปมรีดทรัพย์ "ดิไอคอน กรุ๊ป"
"สว.เทวฤทธิ์" ถาม "พิเชษฐ์" ปล่อยให้ "พิศาล" ลาได้ยังไง ทั้งที่มีคดีอยู่
นั่งรถ ไทย สมายล์ บัส กับ CEO "คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา"
"ทนายบอสพอล" จ่อยื่นเปลี่ยนสถานะ 5 แม่ข่าย รวม "กบ ไมโคร" จากผู้เสียหายเป็นผู้ต้องหา
เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก! ซีพีนำนวัตกรรมตรวจสอบย้อนกลับ ยกระดับการปลูก-การขายข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ในเมียนมา สู่ความยั่งยืนเพื่อสิ่งแวดล้อม
อช.ภูกระดึง เปิดการท่องเที่ยว 27 วันแรก นทท.ทะลุกว่า 1 หมื่น 2 พันคน
"ทนายตั้ม" ลั่นไม่หนักใจ คดีฉ้อโกง "เจ๊อ้อย" 71 ล้าน ยันพร้อมพิสูจน์ความบริสุทธิ์
นทท.แห่พาครอบครัว ชมทิวหมากท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม ที่บ้านผาเบียด ช่วงวันหยุดคึกคัก
ดร.ทันกวินท์ หอบหลักฐาน ยื่นศาลขอถอนประกัน "สส.ไอซ์" คดี 112 ชี้ยังดื้อโพสต์ ส่อขัดเงื่อนไข

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น