“ภูมิธรรม” ย้ำรัฐบาลเสียใจ “คดีตากใบ” หมดอายุความ ไม่มีเจตนาทำร้าย เร่งเยียวยาเพิ่ม

“ภูมิธรรม” ย้ำรัฐบาลเสียใจคดี “ตากใบ”หมดอายุความ ทำให้ไม่สามารถบรรลุกระบวนการยุติธรรมอย่างสมบูรณ์ แต่จะนำมาพิจารณาแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีก ย้ำไม่มีเจตนาทำร้าย เล็งหาทางเยียวยาเท่าที่จะทำได้อีก

“ภูมิธรรม” ย้ำรัฐบาลเสียใจ “คดีตากใบ” หมดอายุความ ไม่มีเจตนาทำร้าย เร่งเยียวยาเพิ่ม – Top News รายงาน

ภูมิธรรม

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2567 ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาหลังคดีตากใบ หมดอายุความจนนำมาซึ่งการศึกษาภายใน 90 วันเกี่ยวกับข้อกฎหมายที่ทางสภาผู้แทนราษฎรได้ส่งมาให้รัฐบาลและคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ดำเนินการ ว่า รัฐบาลเสียใจที่ไม่สามารถบรรลุกระบวนการยุติธรรมได้อย่างสมบูรณ์ และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้ขอโทษไปแล้วว่าไม่สามารถ ดำเนินการให้ได้ถึงจุดนี้จึงจะนำเรื่องนี้มาพิจารณาแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

“สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นหลายครั้ง แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากเจตนาที่จะไปทำร้าย อาจจะเกิดจากสิ่งที่บกพร่องหรือสิ่งใดในผลการศึกษามีอยู่แล้ว ตอนนี้สิ่งที่ต้องทำคือการให้ความเห็นอกเห็นใจ และหาทางเยียวยาเท่าที่จะทำได้อีก หาทางแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ให้จบไป และอยู่ที่จะดำเนินการต่อ” นายภูมิธรรม กล่าว

นายภูมิธรรม กล่าวอีกว่า ส่วนการยกเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พยายามยกเลิกอยู่ ทั้งสถาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4ส่วนหน้า ) ที่ต้องดูสถานการณ์ ส่วนเรื่องกฎหมายก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่จะต้องหาทางออก ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่สุด และขอกลับไปคุยกันก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายปราบโกง" จ่อนำรถหรู "บอสปีเตอร์" ดิไอคอน ส่ง บช.ก. พรุ่งนี้
บอร์ดรถไฟ อนุมัติผลประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 ช่วงขอนแก่น – หนองคาย วงเงิน 2.86 หมื่นล้านบาท คาดลงนามสัญญาและก่อสร้างทันทีช่วงพฤศจิกายน 2567
"ชาวตากใบ" สิ้นหวังหลังคดีปิดฉาก จ่อส่งเรื่องศาลต่างประเทศ นำคนผิดมาลงโทษ
กรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2567
บางจากฯ จับมือ CPF ร่วมสร้างพลังงานแห่งอนาคต นำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วผลิต SAF
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก 2 ปี พนักงานบริษัท ผิดคดีม.112 ปมจำหน่ายปฏิทินหมิ่นสถาบันฯ
บช.ก.ส่งสำนวน "ดิไอคอน" ล็อตแรกถึงมือดีเอสไอ ขยายเวลาทำสำนวน รวมเป็น 84 วัน
'CP มินิค็อกเทล ไซซ์เล็ก สนุกใหญ่' เปิดตัว พีพี-กฤษฏ์ พรีเซนเตอร์สุดฮอตแห่งปี ตอกย้ำอันดับ 1 ไส้กรอกครองใจคนไทย
“พิพัฒน์” ลุยช่วยตามสหภาพแรงงานธนาคารรัฐ ดันปรับเงินเดือน ให้พนักงาน 2แสนคน พร้อมดูแลสิทธิสวัสดิการ รักษาพยาบาลหลังเกษียณ
เปิดอีกมุมจากปาก "พี่อ้อย" แฉ "ทนายตั้ม" ปมเงิน 71 ล้านบาท จริงหรือไม่ ให้โดยเสน่หา?

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น