นั่งรถ ไทย สมายล์ บัส กับ CEO “คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา”

กดติดตาม TOP NEWS

เชื่อว่าคุณผู้ชมหลายคนน่าจะได้จะได้เห็นการแชร์ต่อทางออนไลน์ ที่มี CEO หญิง เจ้าของธุรกิจด้านระบบขนส่งมวลชนพลังงานสะอาดระดับหมื่นล้าน ได้ลงพื้นที่พรางตัว รอรถเมล์อยู่กับผู้โดยสาร เข้าไปดูปัญหาในพื้นที่ด้วยตัวเอง ทำให้ผมอยากรู้จักกับ CEO หญิงคนนี้มาก ๆ และวันนี้เราจะหาตัวผู้บริหารท่านนี้กันครับ

CEO หญิงคนเก่ง “คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทาง และเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า เรียกว่าเป็นผู้บริหารที่เข้าถึง และสายลุยตัวจริงเลย

โดยคุณกุลพรภัสร์ ได้เล่าให้เราฟังถึงความตั้งใจพัฒนารถเมล์ไฟฟ้า มาจากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ เพียงแค่ตนเองได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ แล้วเห็นรถเมล์ในหลายประเทศคุณภาพดีมาก ราคาถูก จึงอยากให้เมืองไทยบ้านเราได้มีรถเมล์ดี ๆ ไว้ใช้กับเขาบ้าง แล้วพอตนเองประสบความสำเร็จกับธุรกิจในระดับหนึ่ง พอมีกำลัง ก็เลยเข้ามาลงทุนในธุรกิจนี้เพื่อหวังจะยกระดับรถเมล์ของไทยให้ได้ ซึ่งด้วยตัวเธอเองเป็นคนทำอะไร ทำจริง ทำถึง ก็เลยเปลี่ยนเป็นรถเมล์ไฟฟ้า EV100% เพื่อลดปัญหาฝุ่นควัน และสุขภาพให้ลูกหลานคนไทย

ปัจจุบัน รถเมล์ของไทย สมายล์ บัส มีให้บริการกว่า 2,350 คัน ทั่วกรุงเทพ-ปริมณฑล ครอบคลุม 5 จังหวัด ใน 124 เส้นทาง โดยสิ่งที่รถเมล์ไฟฟ้าสีน้ำเงินเหล่านี้พิเศษกว่าใครขอนิยามสั้น ๆ คือ “ความใส่ใจในเทคโนโลยี” ระบบ Fleet Management บริหารจัดการข้อมูลการเดินรถหลังบ้าน ระบบตรวจสอบความปลอดภัย กล้อง CCTV 6 จุด รอบคันรถ เช็คออนไลน์ได้แบบเรียลไทม์ / ระบบ ADAS สอดส่องพฤติกรรมผู้ขับขี่ ง่วง หาว คุยโทรศัพท์ ตรวจจับทันที / กล้องตรวจนับจำนวนผู้โดยสาร ไปจนถึงรายละเอียดเล็ก ๆ เพื่อผู้โดยสารอย่าง USB จุดชาร์จโทรศัพท์มือถือ  สัญญาณ GPS ป้ายบอกทางด้วยระเอไอ ปัญญาประดิษฐ์ และหลอดไฟฆ่าเชื้อโรค

น่าชื่นชมเป็นอย่างมากที่ประเทศของเรา ได้มีขนส่งมวลชนอย่าง “รถเมล์ไฟฟ้า” ที่มีคุณภาพ และน่าชื่นใจขึ้นไปอีกเมื่อตัวผมได้รู้ว่า รถที่เราได้ขึ้นกันอยู่นี้มาจากฝีมือของ “คนไทย” ผลิตในประเทศไทย บริหารงานด้วยคนไทย เงินทุนก็หมุนเวียนอยู่ในประเทศ นอกจากตัวรถที่เยี่ยมสุด ๆ แล้ว ไทย สมายล์ บัส ยังมี TSB Go Plus+ แอปพลิเคชันคู่มือคนเดินทางที่สามาเช็ครถ ดูเวลา แตะอัปเดตยอดเงิน ติชมร้องเรียนการบริการ เพื่อให้การเดินทางสะดวกสบายได้มากขึ้นอีกด้วย

สุดส้ายผมได้ถาม CEO คุณกิ๊ก ว่า รถเมล์เป็นระบบไฟฟ้า EV100% ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม แล้วยังมาพร้อมกับการลงทุนในระบบเทคโนโลยีที่เยอะขนาดนี้ ราคาจะแพงขึ้นไปด้วยหรือไม่ คุณกิ๊ก ย้ำอย่างหนักแน่นว่า ราคาเท่ากับรถเมล์ทั่วไปเลย เริ่มต้นเพียง 15-20-25 บาทเท่านั้น และไม่พอ เพราะ ไทยสมายล์บัส ตัวซีอีโอได้จัดให้มีสิทธิประโยชน์ Daily Max Fare พิเศษสำหรับผู้ถือบัตร Hop Card คือ คุณผู้ชมสามารถเดินทางได้ตลอดวัน ไม่ว่าจะขึ้นรถกี่เที่ยว กี่สาย ภายในหนึ่งวันก็จ่ายค่าโดยสารสูงสุดแค่ 40 บาท หรือใช้น้อยก็จ่ายน้อย จึงตอบโจทย์การเดินทางในยุคนี้ที่สุดครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น