“บิ๊กเต่า” มั่นใจเทวดาโดนสอยแน่นอน ปมรีดทรัพย์ “ดิไอคอน กรุ๊ป”

"บิ๊กเต่า" มั่นใจเทวดาโดนสอยแน่นอน ปมรีดทรัพย์ "ดิไอคอน กรุ๊ป"

 

“บิ๊กเต่า” มั่นใจเทวดาโดนสอยแน่นอน ปมรีดทรัพย์ “ดิไอคอน กรุ๊ป”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จากกรณีที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่ม “เทวดา” ที่รีดทรัพย์บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ซึ่งหลักฐานมาจากคลิปเสียงในโทรศัพท์มือถือของ “บอสพอล” จำนวน 2 เครื่อง และทนายบอสพอลเตรียมเข้าแจ้งความกับตำรวจ

 

ล่าสุดวันนี้ (28 ต.ค.)พลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า คดีคลิปเสียงของนางสาวกฤษอนงค์นั้น ตำรวจเตรียมไปสอบปากคำกลุ่มบอสไว้เป็นพยาน โดยมีประมาณ 7 คนที่เกี่ยวข้อง แต่ตำรวจจะเรียกสอบปากคำ 3 คน ก็เพียงพอต่อพยานหลักฐาน ไม่จำเป็นต้องสอบปากคำทั้งหมด โดยมั่นใจสามารถเอาผิดได้ แต่ตำรวจอยู่ระหว่างรอทนายบอสพอล ให้เร่งมาร้องทุกข์ดำเนินคดี โดยเบื้องต้นทนายบอสพอลได้นัดหมายเข้าแจ้งความวัน 31 ตุลาคมนี้ เนื่องจากติดว่าความ แต่ตนเองมองว่าช้าไป จึงกำลังหารือว่าให้มอบทีมทนายมาแจ้งความแทนก็ได้ เพื่อเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ไม่ให้เกิดความล่าช้า เพราะคดีนี้เป็นคดีสำคัญ อยู่ในความสนใจของประชาชน และตนเองต้องการทำให้คดีนี้เป็นต้นแบบสำหรับกลุ่มที่อ้างว่าเป็นจิตอาสา ทำเพื่อประชาชน แต่ไปดำเนินการมิชอบ ก็ต้องทำให้เกิดความชัดเจน และให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

โดยรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางยืนยันไม่ได้เป็นการช่วยเหลือ “ดิไอคอน” แต่เป็นการดำเนินการกับกลุ่มที่อ้างว่าช่วยเหลือประชาชน แต่ไปบังคับขูดรีดกับเจ้าของกิจการ ซึ่งก็มีเป้าหมายที่ต้องดำเนินการรวม 4-5 คน

โดยคดีของนายเอกภพ สายไหมต้องรอด ทาง บก.ปอท. รับดำเนินการ คดีเรียกรับทรัพย์ 7.5 ล้านบาทของทนายตั้ม ให้กองบังคับการปราบปราม หรือ บก.ป. ดำเนินการ คดีคลิปเสียงนางสาวกฤษอนงค์ และนาย ส. ทาง บก.ปปป. ดำเนินการ โดยจะดำเนินการทุกคดีไปพร้อม ๆ กัน ในทุกมิติ หากผู้เสียหายมาแจ้งความ ตำรวจก็สามารถดำเนินการได้เลย แต่หากไม่มาร้องทุกข์ ตำรวจก็ไม่สามารถดำเนินการใดได้

ส่วนที่ประชาชนมองว่าตนเองเป็นคู่ขัดแย้งกับทนายตั้มนั้น พลตำรวจตรีจรูญเกียรติก็ยืนยันว่าไม่ใช่คู่ขัดแย้ง แม้ทนายตั้มจะพูดเสียดสี หรือพูดไปในแนวทางที่ทำให้เจ้าหน้าที่ดูไม่มีน้ำหนัก ก็เป็นเรื่องปกติของทนาย ตนเองไม่เก็บมาใส่ใจ เพราะเป็นตำรวจอาชีพ ตนเองเพียงทำตามหน้าที่ แต่คดีของทนายตั้มตนเองไม่ได้ดูเอง ดังนั้นให้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ บก.ป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผกก.สภ.พนัสนิคม เผย คดี ฆาตกรรมหนุ่มหัวโล้นถูกแทงคอเสียชีวิต ไม่ตัดทิ้งหลายประเด็น คาดได้ตัวเร็วๆนี้
ชลบุรี เตรียมงัดกฎหมายไทยเล่นงาน UJV หากยังตีมึนเบี้ยวจ่ายค่างวดงานผู้รับเหมาไทยหลายพันล้านบาท
"บช.ก." แจ้งข้อหาเพิ่ม "18 บอส" ดิ ไอคอน  DSI จัดการต่อ หลังโอนเป็นคดีพิเศษเเล้ว
ชาวบ้านร่วมใจ ทอดกฐินสามัคคี วัดบุพรมราช (ป่าฤทธิ์ไกร) สมทบทุนปฏิสังขรณ์และสร้างเจดีจตุรมุข ได้ยอดทั้งหมด 957054
งานเข้า รร.นายร้อยตำรวจ สั่งปลด "เจ๊หนิง" พ้นอาจารย์พิเศษ พร้อมสอบข้อเท็จจริ
"ภูมิธรรม" ย้ำรัฐบาลเสียใจ "คดีตากใบ" หมดอายุความ ไม่มีเจตนาทำร้าย เร่งเยียวยาเพิ่ม
“แซน วิศาพัช” ร่วมจองกฐินฟาดทนายดัง ย้อนคดี “แตงโม” ถูกผลักความผิด
"สมหมาย ภาษี" เตือนระวังพังยกแผง นโยบายแก้ศก.ยังไม่เห็นเป็นชิ้นเป็นอัน
ศาลจังหวัดนราธิวาส มีคำสั่งจำหน่าย 'คดีตากใบ' เหตุหมดอายุความ ยังจับ 7 จำเลยไม่ได้
อึ้งเลย ปชช.ไม่เชื่อมั่นฝ่ายค้านทำงาน "ศิริกัญญา" เด่นสุด "เท้ง" รั้งอันดับ 9

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น