“แซน วิศาพัช” ร่วมจองกฐินฟาดทนายดัง ย้อนคดี “แตงโม” ถูกผลักความผิด

“แซน วิศาพัช” โผล่พบสื่อกองปราบฯ ขอร่วมจองกฐินฟาดทนายดัง ย้อนข้อเท็จจริงคดี “แตงโม” หลังถูกทนายผลักความผิด ยอมรับโกรธ แต่เพิ่งพูดหวังคนรับฟังมากขึ้น

“แซน วิศาพัช” ร่วมจองกฐินฟาดทนายดัง ย้อนคดี “แตงโม” ถูกผลักความผิด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 28 ต.ค.67 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน กล่าวถึงกรณีทนายชื่อดัง ต.(ทนายตั้ม) ที่กำลังตกเป็นกระแสในสังคมขณะนี้ว่า ในวันเกิดเหตุที่ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม พลัดตกเรือนั้น หลังจากเกิดเหตุทนายชื่อดังได้มีการติดต่อหาทางนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ และมีได้บอกว่าอย่าเพิ่งไปหาตำรวจ ให้รอทนายคนดังกล่าวก่อน และมีการนัดเจอพูดคุยกันระหว่าง นายตนุภัทร, นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต และทนาย ซึ่งทนายคนดังกล่าวมาช้ามาก เนื่องจากทนายมีธุระที่จ.นครราชสีมา ซึ่งทำให้กลุ่มคนบนเรือไปหาตำรวจช้า และตกเป็นจำเลยสังคม

 

ซึ่งตนมาทราบในภายหลังว่าทนายคนดังกล่าวมีการแนะนำวิธีแนวทางสำหรับคดีดังกล่าวว่า จะต้องมีคนผิดในเรื่องนี้ ซึ่งไม่อิงตามข้อเท็จจริง แต่กลับชี้นำว่าต้องโยนไปให้คนใดคนหนึ่ง ซึ่งคนนั้นก็คือตน ที่อยู่ท้ายเรือ

นายวิศาพัช กล่าวต่อว่า ทางนายตนุภัทรและนายไพบูลย์จึงตัดสินใจไม่ให้ทนายคนดังกล่าวทำคดีนี้ เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอแนะ เมื่อทนายกลับไปหลังจากที่คุยกัน ก็มีการไปโพสต์เฟซบุ๊กว่า ไม่รับทำคดีให้คนบนเรือ แต่ข้อเท็จจริงคือคนบนเรือไม่ได้ให้ทนายคนดังกล่าวทำคดี และทนายก็ได้ไปทำคดีให้กับคนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามคนบนเรือทั้งหมด และยังมีการพูดให้ประชาชนคอยติดตามในเรื่องที่ทนายแต่งขึ้นมา เพื่อกระแสสังคมจะได้เอนเอียงไปทางทนายเพื่อผลประโยชน์ ทำให้ไม่มีผลดีต่อพวกตน ทั้งนี้พวกตนมีข้อมูลหลักฐานขณะพูดทนายพูดคุยเสนอแนะวิธีดังกล่าว และพวกตนก็เคยให้การเรื่องนี้กับทางตำรวจไปแล้ว ซึ่งก็อยู่ในสำนวนคดีทั้งหมด

 


ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) นายวิศาพัช ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ ระบุว่า “ทนายคนดัง (มาก) บอกว่าเค้าให้โดยเสน่หา..เอิ่ม เอาอะไรมามั่นอ่ะ แค่ที่เค้าให้เดือนละสามแสน กล้ารับก็นับว่าสุด ๆ แล้วนะ คุณคิดว่าศักยภาพคุณถึงราคานั้น?… วันนั้น 25/2/65 ให้พวกเรารอคุณกลับมาจากโคราช จนเกือบค่ำ เลยตกเป็นจำเลยสังคม..วันนี้บางอ้อ.. คุณคงจำเป็นต้องหาเงิน เพื่อมาซื้อของแบรนด์เนมใส่ไปโหนกระแสสินะ“ เรื่องนี้ นายวิศาพัชร กล่าวว่า ที่ตัดสินใจโพสต์ ก่อนจะลบไป เพราะว่า ในสตอรี่ มีการแท็ก “ทนายตุ้ย” ทางทนายจึงได้บอกให้ลบดีกว่า

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับคนบนเรือหรือไม่ หลังจากมีกระแสข่าวออกมาแบบนี้ นายวิศาพัช ไม่ได้ตอบคำถามเพียงแต่กล่าวว่า “ในที่สุดความยุติธรรมก็มีอยู่บนโลกนี้จริงๆ คนทำดีได้ดี คนทำชั่วจะได้อะไร”

ส่วนตกใจหรือไม่กับการที่ทนายดังถูกกล่าวหา นายวิศาพัช กล่าวว่า ไม่ตกใจเพราะคนเราทำอะไรก็ได้รับผลแบบนั้น เพราะหากทนายคนดังกล่าวทำดีก็คงไม่จำเป็นต้องกลัวอะไร ในสิ่งที่เขาถูกกล่าวหา เช่นเดียวกับตอนนั้นที่ตนถูกกล่าวหา ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่เคยกลัว เพราะตนก็ไม่ได้ทำอะไรผิด

เมื่อถามว่าเชื่อหรือไม่ว่าทนายดังกล่าวได้รับเงินมา 71 ล้านบาท จริง นายวิศาพัช ระบุว่า “พี่ว่าเขาน่าเสน่หาขนาดนั้นหรือไม่ แต่เรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องของตน จึงไม่อยากก้าวล่วง”

ทั้งนี้ยอมรับว่าตนโกรธในเรื่องที่เคยถูกกระทำ จึงออกมาพูดในวันนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายปราบโกง" จ่อนำรถหรู "บอสปีเตอร์" ดิไอคอน ส่ง บช.ก. พรุ่งนี้
บอร์ดรถไฟ อนุมัติผลประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 ช่วงขอนแก่น – หนองคาย วงเงิน 2.86 หมื่นล้านบาท คาดลงนามสัญญาและก่อสร้างทันทีช่วงพฤศจิกายน 2567
"ชาวตากใบ" สิ้นหวังหลังคดีปิดฉาก จ่อส่งเรื่องศาลต่างประเทศ นำคนผิดมาลงโทษ
กรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2567
บางจากฯ จับมือ CPF ร่วมสร้างพลังงานแห่งอนาคต นำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วผลิต SAF
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก 2 ปี พนักงานบริษัท ผิดคดีม.112 ปมจำหน่ายปฏิทินหมิ่นสถาบันฯ
บช.ก.ส่งสำนวน "ดิไอคอน" ล็อตแรกถึงมือดีเอสไอ ขยายเวลาทำสำนวน รวมเป็น 84 วัน
'CP มินิค็อกเทล ไซซ์เล็ก สนุกใหญ่' เปิดตัว พีพี-กฤษฏ์ พรีเซนเตอร์สุดฮอตแห่งปี ตอกย้ำอันดับ 1 ไส้กรอกครองใจคนไทย
“พิพัฒน์” ลุยช่วยตามสหภาพแรงงานธนาคารรัฐ ดันปรับเงินเดือน ให้พนักงาน 2แสนคน พร้อมดูแลสิทธิสวัสดิการ รักษาพยาบาลหลังเกษียณ
เปิดอีกมุมจากปาก "พี่อ้อย" แฉ "ทนายตั้ม" ปมเงิน 71 ล้านบาท จริงหรือไม่ ให้โดยเสน่หา?

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น