นทท.แห่เซลฟี่อ่างเก็บน้ำห้วยเสนงคึกคัก ในขณะที่ อ.ท่าตูม เกิดน้ำท่วมต้องปิดถนน 1 ช่องทาง

นทท.เฮ! แห่เซลฟี่อ่างเก็บน้ำห้วยเสนงใกล้ล้นสปิลเวย์ ทำเศรษฐกิจคึกคักอีกครั้ง ในขณะที่ อ.ท่าตูม เกิดน้ำท่วมต้องปิดถนน 1 ช่องทาง

วันที่ 25 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ได้เคลื่อนที่ปกคลุมเข้ามาในเขตพื้นที่ จ.สุรินทร์ ทำให้มีฝนตกหนักต่อเนื่อง และส่งผลให้มีมวลน้ำจำนวนมากไหลเข้ามายังอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จนน้ำเต็มความจุอ่าง ซึ่งอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง เป็นอ่างเก็บน้ำดิบที่ใช้ผลิตน้ำประปาหล่อเลี้ยงชาว อ.เมืองสุรินทร์ และยังเป็นจุดเช็คอินท่องเที่ยวที่สวนงาม ได้มีนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างเดินทางเข้ามาถ่ายภาพ พร้อมกับพาบุตรหลานมานั่งเล่นเพื่อชมบรรยากาศน้ำเต็มอ่างใกล้ล้นสปิลเวย์ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าริมอ่างที่ค้าขายซบเซาได้ลืมตาอ้าปากอีกครั้ง

ขณะที่ถนนสาย 214 เส้นทางสายจอมพระ-ท่าตูม ก่อนเข้าตัวอำเภอท่าตูม ได้มีมวลน้ำจำนวนมากไหลผ่านตัดถนนหน้าโรงงาน ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ 2 ช่องทางจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง อาสากู้ภัย และตำรวจจราจร สภ.ท่าตูม ได้นำกรวยมาตั้งปิดถนน 2 ช่องทางจราจร เพื่อกันไม่ให้รถผ่าน เกรงจะเกิดอันตรายได้ พร้อมดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ทางด้าน นายปองธรรม งามสง่า อายุ 32 ปี ชาว ต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ ซึ่งมีหน้าที่เป็นยามอยู่หน้าโรงงานไฮเทค อ.ท่าตูม ได้บอกผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณ 6 โมงเช้าขณะที่ตนเองมาเปลี่ยนกะกับเพื่อนเพื่อเข้าเวรเช้า ขณะนั้นระดับน้ำมีระดับเพียงแค่ตาตุ่มแต่ปรากฎเมื่อเวลาประมาณ 9 โมงกว่าไม่ทราบว่าน้ำมาจากไหนทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนทำให้ถนนหน้าโรงงานเกิดน้ำท่วม ตนเองคิดว่าการเกิดน้ำท่วมครั้งนี้น่าจะมีผลมาจากที่มีพายุเตี้ยนหมู่พัดผ่าน 2 วัน 2 คืน ในเขตอำเภอท่าตูม จึงทำให้เกิดน้ำท่วม เลยต้องเอากรวยมาปิดเพื่อเดินรถทางเดียวเพราะน้ำมีระดับสูงและยาวเป็นกิโลหวั่นจะเกิดอันตรายได้และรถที่มีขนาดเล็กจะผ่านไปมาลำบาก.

ภาพ/ข่าว กฤษดากร  กีรติธำรงค์เจริญ / สุทิศ บุญยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านโวย ไร้เหลียวแลเยียวยา น้ำท่วมนา 1 พันไร่ 35 ปี ไร้ที่ทำกิน ด้านประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายและยุติธรรม นำคณะ สว.เมืองช้าง ลงพื้นที่รับฟังปัญหา
สหรัฐฯ ส่ง “ผบ.CentCom” ถึงรัฐยิว! ปิดห้องลับ-สุมหัวถล่ม “อิหร่าน”
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ห่วงสงคราม "อิสราเอล" ขยายตัว หวั่นน้ำมันแพง แนะสั่งสต๊อกน้ำมันสำรอง
สลด ! หนุ่มใหญ่ ขี่จยย. ถูก 18 ล้อ เบียดกระเด็นก่อนถูกเก๋งทับซ้ำดับคาที่
ผบ.สอ.รฝ.ท่านใหม่ มอบ 3 นโยบายหลักกำลังพล ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ มีระเบียบวินัยและมีความสามัคคี
คึกคัก เลือกตั้งนายกอบจ.อุทัยธานี "เผด็จ" ไร้คู่แข่ง ประชาชนทยอยใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้า
“ธนกร” ฝาก “นายกฯ” แก้ปัญหาทุนจีน-เมียนมา หลังรุกคืบครองหลายจังหวัด ทำธุรกิจเกลื่อน
“พิชัย” ย้ำอยู่ในเหตุการณ์ “นายกฯ” ทำผลงานโดดเด่น ได้รับคำชื่นชมบนเวทีโลก ขอเลิกอคติ หันมาให้กำลังใจทีมไทยด้วยกัน
“เศรษฐา” ป้อง “นายกฯ” ชี้ปมอ่านโพย เพื่อกันความผิดพลาด ให้เกิดน้อยที่สุด
"CIB" เตือน "มิจฉาชีพ" สร้างเพจเฟซบุ๊ก-ไลน์ปลอม แอบอ้างหน่วยงาน ลวงปชช.สูญเงินจำนวนมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น