ฝนถล่มเพชรบูรณ์ ดินสไลด์ปิดทางระบายน้ำ ทำภูทับเบิกน้ำท่วม

เพชรบูรณ์ฝนตกหนักน้ำระบายไม่ทัน ทำให้น้ำท่วมภูทับเบิก

วันที่28 ก.ย. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า “หน่วยช่วย เหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก” ได้โพสต์คลิปวีดีโอ ความยาวประมาณ นาที เป็นภาพผู้ชายคนหนึ่งกำลังขนของหนีน้ำ และมีเสียงไลฟ์สดบรรยายในขณะที่ถ่ายคลิปว่า  ทับเบิกน้ำท่วมแล้วนะครับ ตอนนี้ น้ำเข้าบ้านเต็มเลย ใครที่ไม่เคยเห็นทับเบิกน้ำท่วมนะครับ

 

และหลังจากที่คลิปวีดีโอ และข้อความดังกล่าว ได้ถูกโพสต์เผยแพร่ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามา กดไลค์ กดแชร์ วิพากษ์วิจารณ์ แสดงความคิดเห็น ทำนองให้กำลังใจเจ้าของคลิป สู้กับน้ำที่กำลังไหลหลาก กันเป็นจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายชัยณรงค์ ธัญการ ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก“หน่วยช่วย เหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก” โดยได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณสนามกลางหมู่บ้าน ที่ใช้เป็นตลาดนัดของหมู่บ้านภูทับเบิก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา ซึ่งนับได้ว่าเป็นเหตุการณ์ที่แปลก เนื่องจากอยู่บนภูเขาที่สูงชัน โดยหลายคนยังเกิดความสงสัยกันว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นได้อย่างไร และน้ำจะไหลไปทางไหน  ในช่วงเวลาดังกล่าว ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักและเป็นเวลานานทำให้น้ำระบายลงสู่ที่ต่ำไม่ทัน จึงทำให้เกิดน้ำท่วมขังบริเวณตลาดกลางหมู่บ้าน ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน แต่หลังจากนั้นไม่นานน้ำก็ไหลลงสู่ที่ต่ำและเข้าสู่สถานการณ์ปกติ เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้เห็นบ่อยครั้งนัก ในรอบ 10 ปี ที่ผ่านมา

 

ด้านนายเสกสรร กลิ่นพูล นายอำเภอหล่มเก่าเปิดเผยว่าสาเหตุที่มีน้ำท่วมขังบริเวณดังกล่าวเนื่องมาจากก่อนหน้านั้นได้มีดินสไลด์ปิดทางระบายน้ำบริเวณด้านหลังคริสต์จักร เมื่อมีฝนตกลงมาอย่างหนักจึงทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ซึ่งต่อมา อบต.วังบาลได้นำเครื่องจักรไปเปิดทางระบายน้ำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับมวลน้ำจากภูทับเบิกที่ไหลลงสู่พื้นที่ด้านล่างจะไหลไปใน 2 พื้นที่คือ อ.ด่านซ้าย จ.เลย และ ต.วังบาล อ.หล่มเก่า ซึ่งกระแสน้ำที่ไหลจากภูทับเบิกน้ำจะค่อนข้างแรง สำหรับภูทับเบิก ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดใน จังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาพักผ่อนถ่ายรูปกัน โดยภูทับเบิกมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น