“นิด้าโพล” เปิดผลสำรวจ คนกรุงส่วนใหญ่หนุนเก็บค่าธรรมเนียมขยะ แต่ค้านค่าธรรมเนียมรถติด

นิด้าโพล เผยผลสำรวจคนกรุงส่วนใหญ่หนุนมาตรการเก็บค่าธรรมเนียมขยะ แต่ค้านเก็บค่าธรรมเนียมรถติดเฉพาะรถเก๋ง

“นิด้าโพล” เปิดผลสำรวจ คนกรุงส่วนใหญ่หนุนเก็บค่าธรรมเนียมขยะ แต่ค้านค่าธรรมเนียมรถติด – Top News รายงาน

 

นิด้าโพล

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2567 ศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “สองมาตรการใหม่ คน กทม. จะเอาไง” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายน 2567จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้น ไปในพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,310 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับความคิดเห็นของคนกรุงเทพมหานคร หากมีการใช้มาตรการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการเก็บขยะ และค่าธรรมเนียมรถติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เมื่อถามความคิดเห็นของคนกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมการเก็บขยะในอัตราที่แตกต่างกัน ตามพฤติกรรมการคัดแยกขยะ พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 50.31 ระบุว่า เห็นด้วยมาก รองลงมา ร้อยละ 23.66 ระบุว่า ค่อนข้างเห็นด้วย ร้อยละ 15.73 ระบุว่า ไม่เห็นด้วยเลย และร้อยละ 10.30 ระบุว่า ไม่ค่อยเห็นด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านการรับรู้ของคนกรุงเทพมหานครต่อการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคัดแยกขยะพร้อมส่งภาพประกอบการคัดแยกขยะ เพื่อจ่ายค่าธรรมเนียมการเก็บขยะต่อเดือนในอัตรา 20 บาท พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 80.76 ระบุว่า ไม่ทราบเลย รองลงมา ร้อยละ 13.21 ระบุว่า พอทราบอยู่บ้าง และร้อยละ 6.03 ระบุว่า ทราบดี

สำหรับความคิดเห็นเกี่ยวกับการให้ความร่วมมือของคนกรุงเทพมหานครในการเข้าร่วมโครงการคัดแยกขยะพบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 44.81 ระบุว่า ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ รองลงมา ร้อยละ 28.93 ระบุว่า ค่อนข้างให้ความร่วมมือ ร้อยละ 15.65 ระบุว่า ไม่ให้ความร่วมมือเลย ร้อยละ 9.69 ระบุว่า ให้ความร่วมมือมาก และร้อยละ 0.92 ระบุว่าไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ด้านความคิดเห็นของคนกรุงเทพมหานครต่อการจัดเก็บค่าธรรมเนียมรถติดเฉพาะรถเก๋ง เพื่อแก้ปัญหาการจราจร และเพื่ออุดหนุนกองทุนซื้อคืนรถไฟฟ้า พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 49.92 ระบุว่า ไม่เห็นด้วยเลย รองลงมาร้อยละ 18.24 ระบุว่า ไม่ค่อยเห็นด้วย ร้อยละ 17.10 ระบุว่า เห็นด้วยมาก ร้อยละ 13.98 ระบุว่า ค่อนข้างเห็นด้วยและร้อยละ 0.76 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ท้ายที่สุดเมื่อถามถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับการประสบความสำเร็จในการจัดเก็บค่าธรรมเนียมรถติดในกรุงเทพมหานครตามแนวคิดของกระทรวงคมนาคม พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 55.50 ระบุว่า ไม่ประสบความสำเร็จเลย รองลงมา ร้อยละ 28.47 ระบุว่า ไม่ค่อยประสบความสำเร็จร้อยละ 12.29 ระบุว่า ค่อนข้างประสบความสำเร็จ ร้อยละ2.44 ระบุว่า ประสบความสำเร็จมาก และร้อยละ 1.30 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บุกรวบพ่อหื่น ขืนใจลูกสาววัย 14 ปี ก่อนหลบหนีความผิด สุดท้ายไม่รอด
เตือนภัย! อุทาหรณ์สายซอยจุ๊ ระวังพยาธิตืดวัวทะลุออกมาจากลำคอ
“จิราพร” เผยผลประชุม พรุ่งนี้ 2 บริษัทมือถือ ให้คำตอบถอนแอปฯเงินกู้นอกระบบ ลั่นไม่นิ่งนอนใจ เรื่องนี้ต้องมีคนรับผิดชอบ
เหมืองหยกถล่มในเมียนมา กู้ร่างผู้เสียชีวิต 12 รายแล้ว
คาดสนามบิน ‘ปักกิ่ง’จีน รับผู้โดยสารช่วงตรุษจีน 6.1 ล้านคน
"ภูมิธรรม" ต้อนรับ ออท.สาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย กระชับสัมพันธ์ 60 ปี
เปิดตัวเลข ถ้า "มหาดไทย" เพิกถอนสิทธิที่ดิน "อัลไพน์" กระทบ ชาวบ้านซื้อบ้าน-ที่ดินมูลค่ากว่า 5 พันล้าน
ว่าที่รมว.กลาโหมสหรัฐถูกสว.ลูกครึ่งไทยอบรมวิชา”อาเซียน”
"แพทยสภา" เผยรพ.ตร.ทยอยส่งเอกสารรักษา "ทักษิณ" ชั้น 14 นัดพรุ่งนี้ ลงมือเช็กครบหรือไม่ ถ้าไม่เคลียร์พร้อมเรียกสอบ
"ศาลชุมพร" รับฟ้อง คดีสาวซิ่ง BMW ชนแม่ลูกดับ 3 ศพ โดน 6 ข้อหาหนัก พ่อเหยื่อเล่านาทีเผชิญหน้า ไม่มีท่าทีสลด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น