“นกแอร์” แจงเที่ยวบินดอนเมือง-น่าน มีปัญหาทางเทคนิค ตัดสินใจบินกลับหลุมจอด ย้ำยึดมาตรฐานความปลอดภัยสากล
ข่าวที่น่าสนใจ
31 ธันวาคม 2567 เที่ยวบิน DD176 เส้นทาง ท่าอากาศยานดอนเมือง – ท่าอากาศยานน่านนคร มีกำหนดการเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองในเวลา 16.45 น. เมื่อเครื่องบินกำลังจะวิ่งขึ้นจากทางวิ่ง นักบินตรวจพบปัญหาทางเทคนิคบางประการจึงได้ตัดสินใจยกเลิกการวิ่งขึ้นและนำเครื่องบินกลับไปที่หลุมจอดอีกครั้ง โดยการตัดสินใจอยู่ภายใต้ข้อกำหนดและมาตรการด้านความปลอดภัยสากลทุกประการ
สายการบินนกแอร์ให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยเป็นลำดับแรก จึงต้องตรวจสอบเครื่องบินโดยละเอียดก่อนนำกลับมาให้บริการอีกครั้ง และได้มีการนำเครื่องบินลำทดแทนมาให้บริการในเที่ยวบินดังกล่าว ทำให้เที่ยวบิน DD176 มีการล่าช้าออกไปเป็นเวลา 19.20 น.
สายการบินนกแอร์ขออภัยผู้โดยสารทุกท่านสำหรับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ สำหรับความคืบหน้าเพิ่มเติมขอให้ผู้โดยสารติดตามข่าวสารจากช่องทางสื่อสารหลักของสายการบินนกแอร์ต่อไป
โดยก่อนหน้านี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กNarongsak Toyabut โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า โคตร จะกลัว 30/12/67 DD176 ดอนเมือง กรุงเทพ ไป น่านนคร 17.05 น. ตอนนี้ 17.55 น. ยัง รอเปลี่ยนเครื่อง เป็นครั้งแรกเลยที่นั่งเครื่องบินแล้วน่ากลัว ครั้งแรกที่เตรียมนำเครื่องขึ้น เร่งเครื่อองออกไปได้ นิดเดียว เครื่องยนต์วูบ เสียกำลัง ขับวน ตั้งลำใหม่
รอขึ้นอีกครั้ง ครั้งนี้ ก็เสียวๆ ตั้งลำได้ เร่งเครื่องออกมาดี แต่เครื่องยนต์ดังมากกว่าเดิม แล้ววิ่งออกอย่างเร็ว ขณะกำลังจะเทคตัว ผมคิดในใจว่า เอ๊ะ มันเลยระยะที่จะยกตัวเครื่องขึ้น เพราะปกติ จุดที่ยกตัวจะอยู่โรงจอดเครื่องบินกองทัพอากาศโรงแรก แต่นี้ เลยมาถึง โรงที่ 2 ก็ว่าทำไมยังไม่ยก นึกในใจหรือจะมี รอบ2 แล้วอยู่ๆก็จริง เบรคหัวทิ่ม ปีกชลอการบิน ที่ใช้ต้านลม ยก บัง ต้านลม เต็มที่ เครื่อง ชลอแล้ว วนกลับ กัปตัน ประกาศเครื่องขัดข้อง กลับหลุมจอดรอตรวจสอบ …. ใครไม่อยู่ตรงนี้ื ไม่รู้ว่ามันลุ้นสุดๆ พระคุ้มครอง ปลอดภัย สาธุ บันทึกไว้ในความจำเลย
อยากกลับบ้าน เด็กๆ รอแล้วนะ ขอขอบคุณ กัปตันที่ไม่ฝืนบินแบบไม่พร้อม ไม่อยากคิดว่า ถ้าขึ้นแล้วไป แบรคข้างบนจะเป็นไง บุญรักษา
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ข่าวล่าสุด
เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น