รถไฟชนรถสิบล้อ บาดเจ็บ1ราย คนขับ เผย นึกว่าเครื่องกั้นเสีย

เกิดเหตุ รถไฟชนรถสิบล้อเจ็บ1ราย ติดภายใน คนขับเผยนึกว่าเครื่องกั้นเสีย

วันนี้ ( 02 ต.ค. 64 ) เวลาประมาณ 06.00 น. ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีณรงค์ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุรถไฟโดยสารชนเข้ากับรถบรรทุก 10 ล้อ บริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟสถานีคลองเปรง ถนนสาย รพช. (สุวินทวงศ์-บางนาตราด) ม.7 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในยานพาหนะ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราเข้าตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 10 ล้อ ลักษณะตู้ทึบ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 63-2502 กรุงเทพมหานคร พลิกตะแคงข้าง สินค้าภายในรถหล่นกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยกันนำร่างผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นคนขับรถ บริเวณช่วงขาติดอยู่ภายในรถ ยังได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ มีบาดแผลถลอกตามลำตัว ออกมาจากรถได้สำเร็จ ทราบชื่อต่อมาคือนายจรัส จันทสน อายุ 31ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฏร์ฉะเชิงเทรา

 

สอบถามนายจรัส คนขับรถบรรทุกเปิดเผยว่า ตนเองขึ้นสินค้าที่คลังยูนิลิเวอร์ ฉะเชิงเทรา กำลังนำสินค้าไปส่งที่จังหวัดปัตตานี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นไม้กั้นทางรถไฟลงมาแล้วเป็นเวลานาน สังเกตเห็นรถข้ามผ่านไปมา ตนเองจึงคิดว่าไม้กั้นทางรถไฟเสีย จึงเร่งเครื่องรถขับแอบไม้กั้นทางรถไฟขึ้นมาโดยไม่ทันระวัง ก่อนจะเห็นรถไฟโดยสารวิ่งเข้ามาหารถตน บีบแตรเสียงดังสนั่น ตนเองพยามเร่งเครื่องหนีแต่ไม่ทันถูกรถไฟชนบริเวณด้านท้ายรถ ก่อนจะหมุนไถลมาอยู่ที่หน้าบ้านเรือนประชาชน

นายสุทธิศักดิ์ หวังเกษม อายุ 32 ปี พนักงานคุมประแจ สถานีรถไฟคลองเปรง เผยว่า รถไฟขบวนดังกล่าวเป็นรถไฟโดยสารขบวนที่ 384 ฉะเชิงเทรา-กรุงเทพมหานคร ขณะเกิดเหตุรถไฟขบวนนี้กำลังวิ่งเข้ากรุงเทพมหานคร ตนเองได้ยินเสียงหวูดเตือนรถไฟดังต่อเนื่อง ก่อนจะได้ยินเสียงชนกันดังสนั่น จึงออกมาดูก็พบว่ารถไฟได้ชนเข้ากับรถบรรทุก 10 ล้อแล้ว ส่วนที่กั้นรถไฟใช้งานได้ตามปกติ เป็นเครื่องกั้นรถไฟอัตโนมัติ เวลาลงจะใช้เวลานานจะกั้นไม่เต็มถนน ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณนี้ มักจะขับรถแอบเครื่องกั้นข้ามทางรถไฟ กันอยู่บ่อยครั้ง

นางนันทนา เอี่ยมพงษ์ อายุ64 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 21/2 ม.7 ต.คลองเปรง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าของบ้านที่รถสิบล้อไถลมาจอดอยู่หน้าบ้านเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองได้นั่งดูข่าวอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงชนกันดังสนั่นก่อนที่จะได้ยินเสียงรถไถลมาชนเข้ากับบ้านของตน จึงเดินออกมาดู ยอมรับตกใจมากทีแรกนึกว่าคนขับจะเป็นอะไรมากกว่านี้ ซึ่งเหตุการณ์นี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่รถไฟชนรถบรรทุกแล้วรถไถลมาจอดอยู่ที่หน้าบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตามไปสอบสวนผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงในครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ฝ่าพายุซูริค ลุยแจกถุงยังชีพ ช่วยชาวบ้าน "โพนพิสัย" หนองคาย
"ชาวแม่สาย" ทยอยเข้าเก็บทรัพย์สิน พร้อมล้างดินโคลนออกจากบ้าน  หลังระดับน้ำลด 
นาทีระทึก น้ำป่าไหลหลาก ฉับพลันแทบเอาชีวิตไม่รอด
"บิ๊กแจ๊ส-ลุงชาญ" ลุยหาเสียงโลกโซเชียล ชูนโยบายช่วยชาวบ้าน พัฒนา "จังหวัดปทุมธานี" ให้ดีกว่าเดิม
เปิดยิ่งใหญ่ตระการตา “รำลึก 171 ปี พระปิยมหาราช” ณ เกาะสีชัง ชลบุรี มุ่งเป้าผลักดันการท่องเที่ยวต่อเนื่อง สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น
"สื่อโซเชียลฯ" แห่อาลัย "ปอนด์ กิตติพงษ์" อดีตนักเตะ "อินทรีย์ทัพฟ้า" จากไปอย่างกระทันพร้อมภรรยา
"ผู้ว่าฯ สตูล" ร่วม "ทัพเรือภาค 3" นำเสบียงขึ้นเรือรบหลวง เตรียมส่งให้ "ชาวเกาะบูโหลน" หลังได้รับผลกระทบจากคลื่นลมมรสุม
"สิงห์รถบรรทุก" ร้องถูก "อดีต ทพ.-สจ." ลวงให้ออกรถสิบล้อ-ค้ำประกัน ก่อนยึดรถจำนำต่อ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เสียหายกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมจัดงานวิ่งสุดยิ่งใหญ่ "อยุธยา มาราธอน2024" (Ayutthaya Marathon 2024) เดือนตุลาคมนี้
“ภราดร” มอง "แก้จริยธรรม" เป็นเรื่องเซนซิทีฟ แนะทำประชามติ แก้ รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1-2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น