ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เครื่องบิน AG600 ทดสอบบินมากถึง 2,014 ครั้ง รวม 3,560 ชั่วโมง มีการทดสอบบินในสถานการณ์ต่างๆ ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เช่น การบินระดับผิวน้ำ การบินในสภาพอุณหภูมิเย็นจัด ความชื้นสูง ลมแรง และการบินในภารกิจดับเพลิง หวาง เชิงหัว (Wang Chenghua) หัวหน้าวิศวกร ศูนย์ทดสอบการบินของ AVIC กล่าวว่า การทดสอบการบิน มีสถานการณ์ทั้งความเสี่ยงสูง ความเสี่ยงปานกลาง และความเสี่ยงต่ำ มีการทดสอบระบบควบคุมการบินแบบ fly-by-wire ของ AG600 เพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพการบิน
.
ผลการทดสอบการบินแสดงให้เห็นว่า เครื่องบินสามารถบินได้ตามข้อกำหนด ทำการบินได้อย่างราบรื่น นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ในภารกิจดับเพลิงในสถานการณ์ต่างๆ เช่น ที่ราบ เนินเขา และที่ราบสูง
.
เครื่องบิน AG600 ของจีน ได้รับการพัฒนาเพื่อใช้ในภารกิจป้องกันภัยธรรมชาติและการกู้ภัยในสถานการณ์ต่างๆ
.
คลิปจาก China Media Group
เครื่องบิน AG600 เครื่องบินสะเทินน้ำสะเทินบกขนาดใหญ่ที่จีนพัฒนาขึ้น ทดสอบการบินครบทุกขั้นตอน เพื่อขอรับใบรับรองเดินอากาศ จ้าว ยู่เหอ ( Zhao Yuhe) ผู้อํานวยการการทดสอบการบิน บริษัทอุตสาหกรรมการบินแห่งประเทศจีน (AVIC) กล่าวว่า เครื่องบินพลเรือนทุกลําต้องมีใบรับรอง 3 ฉบับ ได้แก่ ใบรับรองประเภทอากาศยาน ใบรับรองการผลิต และใบรับรองการเดินอากาศ
ข่าวที่น่าสนใจ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง