กระแสตอบรับดีเกินคาด! “กรุงไทย” ลุยหนุนสุขภาพการเงินคนไทย ผ่านแคมเปญ “FinFit การเงินฟิต ชีวิตแข็งแรง” ต่อยอดสร้างความมั่งคง ปรับใช้ได้จริง ธนาคารกรุงไทย เดินหน้าส่งเสริมสุขภาพทางการเงินให้กับคนไทยผ่านแคมเปญ “FiกFit การเงินฟิต ชีวิตแข็งแรง”ที่ เปรียบเสมือนฟิตเนสด้านการเงิน (Financial Fitness) ให้ทุกคนสามารถเริ่มต้นสร้างความแข็งแรงได้ได้ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะทางการเงินแบบใด ด้วยรูปแบบการสอนที่เข้าใจง่าย สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง ทำให้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม หลังเปิดโครงการมีประชาชนเข้ามาร่วมเช็กสุขภาพการเงินมากกว่า 100,000 ราย พร้อมเข้าสู่เส้นทางการเรียนรู้เฉพาะบุคคลผ่านคอร์สออนไลน์ในอัตราสูงถึง 74% ซึ่งสะท้อนถึงความตื่นตัวของคนไทยในการพัฒนาทักษะทางการเงิน และปรับพฤติกรรมการใช้จ่ายให้เป็นระบบมากขึ้น ตอกย้ำความสำเร็จและความมุ่งมั่นของธนาคารในการส่งเสริมความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย พร้อมขับเคลื่อนการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือนอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับเป้าหมาย การพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) ด้านการลดความยากจนและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ “กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน”
กระแสตอบรับดีเกินคาด! "กรุงไทย" ลุยหนุนสุขภาพการเงินคนไทย ผ่านแคมเปญ "FinFit การเงินฟิต ชีวิตแข็งแรง" ผู้เข้าร่วมกว่า 1 แสนคน ต่อยอดสร้างความมั่งคง ปรับใช้ได้จริง
ข่าวที่น่าสนใจ
“FinFit การเงินฟิต ชีวิตแข็งแรง” จัดเป็นหลักสูตรเคล็ดลับบริหารจัดการทางการเงิน ที่ถูกออกแบบให้เป็น ‘Mass Personalized Financial Fitness’ แพลตฟอร์มที่ช่วยให้คนไทยลงมือวางแผนการเงินส่วนบุคคลได้จริงและต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นคงในระยะยาว ให้ทุกคนสามารถเริ่มต้นสร้างความแข็งแรงได้ได้ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะทางการเงินแบบใด เริ่มต้นด้วย Financial Health Check ที่ช่วยวิเคราะห์สถานะทางการเงินของผู้ทำแบบประเมิน พร้อมแนะนำหลักสูตรที่ตรงกับระดับทางการเงินของแต่ละบุคคล ซึ่งออกแบบโดย 6 กูรูการเงินชั้นนำของไทย อาทิ หลักสูตร เอาชนะหนี้อย่างไร ให้ปลอดภัยไร้กังวลกับ โค้ชหนุ่ม The Money Coach หลักสูตร สูตรลับวางแผนการเงิน ที่โรงเรียนไม่เคยสอนกับ เคน Money Buffalo และหลักสูตร คัดเลือกหุ้นพื้นฐาน แบบนำไปลงทุนได้จริงกับ อ.เอิญ สุริยะฉาย Mr.LikeStock กูรูด้านการเงิน เป็นต้น ผ่านรูปแบบการสอนที่เข้าใจง่าย และใช้สื่อที่หลากหลายเพื่อเข้าถึงคนไทยที่มีพฤติกรรมการใช้สื่อที่ต่างกัน และรูปแบบคอนเทนต์ที่เหมาะสมกับแต่ละแพลตฟอร์ม เพื่อเข้าถึงคนไทยที่มีพฤติกรรมการใช้สื่อที่ต่างกัน
● Long-form VDO บน Youtube เนื้อหาทางการเงินแบบเข้มข้นตั้งแต่ปูพื้นฐานไปถึงการวางแผนที่สามารถลงมือทำได้จริง
● ลดทอนเนื้อหาตัดให้ตรงประเด็นที่คนอยากรู้ ในรูปแบบ Short-form VDO ผ่าน TikTok, Youtube Shorts, IG Reels ที่
● สรุปเนื้อหาของแต่ละบทเรียนให้เข้าใจง่ายขึ้นด้วย Infographic บนเว็บไซต์ให้ทุกคนสามารถบันทึกไว้ได้เพื่อเอาไปปรับใช้จริง
● รองรับการค้นหาด้วย Google Search สำหรับผู้ที่มองหาตัวช่วยในการเช็กสุขภาพการเงินหรือวางแผนการเงิน แค่เสิร์ช “FinFit กรุงไทย” ก็เจอ
ทั้งนี้ จากแคมเปญฯ ดังกล่าว พบว่า คนไทยเพียง 20% ที่อยู่ในกลุ่มของสุขภาพการเงินแข็งแรง มีความรู้ทางการเงินและพร้อมลงทุนเพื่อต่อยอดสร้างความมั่งคั่งคั่ง อีก 40% เป็นกลุ่มที่มีรายได้พอกับรายจ่าย มีเงินพอใช้แต่ไม่มีเงินเก็บออมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงกลุ่มที่มีเงินเก็บบ้างแต่ยังไม่มีความรู้ทางการเงินในการลงทุน และกลุ่ม 40%เหลือ อยู่ในกลุ่มที่น่าเป็นห่วง คือมีภาระหนี้สินจำนวนมาก และจำเป็นต้องจัดการหนี้สินอย่างเร่งด่วน
ผู้ที่สนใจฟิตสุขภาพทางการเงินให้แข็งแรง และสร้างอนาคตให้มั่นคง สามารถเข้าร่วมแคมเปญ “FinFit การเงินฟิต ชีวิตแข็งแรง” เรียนรู้ผ่านคอร์สเรียนออนไลน์จาก 6 กูรูการเงินชั้นนำของประเทศ ได้ที่ https://krungthai.com/link/krungthai-finfit-topnews
#FinFit #การเงินฟิตชีวิตแข็งแรง #Krungthai #กรุงไทย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง