มาตรฐานฉบับปรับปรุงข้างต้นครอบคลุมการปรับปรุงการทดสอบการกระจายความร้อนของแบตเตอรี่ การชี้แจงข้อกำหนดด้านอุณหภูมิ เวลาสังเกตการณ์ และเงื่อนไขการทดสอบยานพาหนะเพิ่มเติม ซึ่งจะบังคับใช้กับแบตเตอรี่พลังงานของยานพาหนะไฟฟ้า และไม่รวมแบตเตอรี่ที่ไม่ได้ใช้ในระบบขับเคลื่อน
นอกจากนี้ มีการทดสอบแรงกระแทกจากด้านล่างรูปแบบใหม่เพื่อประเมินขีดความสามารถในการป้องกันของแบตเตอรี่เมื่อแบตเตอรี่ถูกกระแทกที่ฐานโดยตรง อีกทั้งเพิ่มการทดสอบความปลอดภัยรูปแบบใหม่ตามวงจรการชาร์จเร็ว ซึ่งกำหนดให้มีการทดสอบไฟฟ้าลัดวงจรภายนอกหลังจากชาร์จเร็วครบ 300 รอบ โดยไม่เกิดไฟไหม้หรือการระเบิด ซึ่งจะช่วยยกระดับความปลอดภัยสำหรับรถอีวีรุ่นใหม่ที่จะออกมาในอนาคต
เครดิต: ซินหัว