ธัญลักษณ์ ปิติเศรษฐการ ผู้จัดการฝ่ายการค้าระหว่างประเทศของบริษัท โซเล็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเข้าร่วมงานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกแห่งประเทศจีน หรือกว่างโจวแฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 137 ระยะที่ 1 (15-19 เม.ย.) เปิดเผยว่ามีคำสั่งซื้อถึง 9 ตู้คอนเทนเนอร์ภายใน 4 วัน ซึ่งแต่ละตู้มีมูลค่า 1-1.5 แสนดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.33-5 ล้านบาท) คิดเป็นมูลค่ารวมสูงกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 33.3 ล้านบาท)
แม้บูธของบริษัทฯ ในงานนี้มีพื้นที่เพียง 9 ตารางเมตร แต่สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่จาก 14 ประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประเทศในทวีปแอฟริกา เช่น อียิปต์ ลิเบีย มาลี โตโก เบนิน และเซเนกัล โดยธัญลักษณ์เผยว่าบริษัทฯ เข้าร่วมงานกว่างโจวแฟร์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549 และยอดสั่งซื้อเหล่านี้เกิดจากการสนับสนุนของลูกค้าเก่าและการยอมรับของลูกค้าใหม่ ขณะที่งานกว่างโจวแฟร์ก็มีผู้ประกอบการจากตลาดเกิดใหม่และประเทศที่อยู่ในโครงการ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” (BRI) เข้าร่วมมากขึ้น
งานกว่างโจวแฟร์ ครั้งที่ 137 จัดเป็น 3 ระยะ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-5 พ.ค. มีผู้ประกอบการเข้าร่วมทั้งสิ้น 736 รายจาก 50 ประเทศทั่วโลก
ข่าว-ภาพ: ซินหัว/คลิป: China Media Group
https://youtu.be/sbrizPRHGH8 บรรยากาศกวางโจวแฟร์