วุ่นหนัก “ภูทับเบิก” พบติดโควิดเพิ่ม! โรงแรม-รีสอร์ทใกล้จุดชมวิวถูกปิด

วุ่นหนัก "ภูทับเบิก" พบติดโควิดเพิ่ม! โรงแรม-รีสอร์ทใกล้จุดชมวิวถูกปิด

เมื่อวานนี้ (19 ตุลาคม 2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกับศูนย์ควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อเชิงรุก ให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 16 บ้านทับเบิก จำนวนกว่า 3,000 ราย ในระหว่างวันที่ 18 และ 19 ตุลาคม 2564 ณ.ลานกลางหมู่บ้านหมู่ที่ 14 บ้านทับเบิก ซึ่งผลการตรวจเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ตรวจคัดกรองหมู่ที่ 14 ทั้งหมด 802 ราย พบผลตรวจ ATK เป็นบวก 90 ราย และในวันนี้ (19 ต.ค.64)ได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกไปแล้วจำนวน 1,000 ราย พบมีผลตรวจ ATK เป็นบวกอีก 32 ราย ทำให้ปัจจุบันได้ทำการตรวจเชิงรุกไปแล้วกว่า 2,000 ราย และพบผู้ติดเชื้อจากผลตรวจ ATK 2 วัน รวม 122 ราย เมื่อรวมกับผลตรวจผู้ติดเชื้อแบบ RT-PCR ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12-15 ต.ค.ที่ผ่านมาจาก 605 ราย พบ 157 ราย ทำให้ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 279 ราย คงเหลือที่จะต้องตรวจอีกประมาณ 1,000 ราย จังหวัดเพชรบูรณ์จึงได้วางมาตรการเข้ม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งเตรียมที่จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้ประชาชนในพื้นที่ ภูทับเบิกทั้งหมด ให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์

นายวันชัย ชยารมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 บ้านทับเบิก กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบมาก จากคำสั่งปิดหมู่ 14 และ หมู่ 16 บ้านทับเบิก หมู่บ้านที่พบผู้ติดเชื้อคือหมู่ที่ 14 ใกล้เคียงกับหมู่ 16 ห่างจากแหล่งท่องเที่ยว 5 กิโลเมตร แต่กลุ่มที่ไม่มีความเสี่ยง เช่น ผู้ประกอบการที่มีนักท่องเที่ยวที่เป็นลูกค้าได้โอนเงินมาจองที่พัก แต่พอรีสอร์ทถูกสั่งปิดทำให้ลูกค้าที่โอนเงินมาจองที่พัก ขอเงินคืน

เจ้าของรีสอร์ทบางราย ไม่มีเงินที่จะจ่ายคืนให้ เนื่องจากเจ้าของรีสอร์ทก็มีค่าใช้จ่ายเยอะ จึงนำเงินที่ลูกค้าโอนมาไปใช้จ่ายหมด ทำให้ไม่มีเงินโอนคืนให้ลูกค้า ทำให้ได้รับความเดือดร้อนกันไปหมด ดูจากคำสั่งจังหวัดและสาธารณสุขบอกว่า ปิดแค่หมู่บ้านหมู่ 14 และหมู่ 16 แหล่งท่องเที่ยวทับเบิกเปิดปกติ แต่นายอำเภอมาสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวภูทับเบิกด้วย แต่ “บ้านดอยน้ำเพียงดิน” อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวไม่ได้สั่งปิด ทำให้ผู้ประกอบการที่อยู่บนจุดสูงสุดเดือดร้อน ชาวบ้านยังงงว่าคำสั่งไม่ได้ปิดภูทับเบิก แต่คำสั่งปิดเฉพาะจุดที่เป็นไข่แดงที่หมู่ 14 และหมู่ 16 ทำให้เดือดร้อนกันทั้งหมด และขณะนี้ไม่ใช่เดือดร้อนเฉพาะผู้ประกอบการ แต่ชาวบ้านที่ในหมู่บ้านที่ถูกกักตัวเดือดร้อนหนัก เพราะร้านค้าก็ถูกปิดหมด ทำให้ชาวบ้านที่ถูกกักตัวไม่สามารถออกมาหากับข้าว ต้องกินข้าวเปล่าๆ

นายวันชัย ยังกล่าวอีกว่า ที่จริงเจ้าหน้าที่น่าจะมีการคัดกรองเน้นจุดไข่แดงก่อน เฉพาะบริเวณตรงนั้น ส่วนจุดหลักที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ห่างไกลจากจุดพบผู้ติดเชื้อ 5 – 6 กิโลเมตร และเป็นกลุ่มที่ชาวบ้านทำมาค้าขายกัน และส่วนใหญ่จะฉีดวัคซีนครบแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบแล้วก็น่าจะมาท่องเที่ยวได้ แต่ตอนนี้ต้องมาเจอปัญหาปิดกั้นทั้งภู เดือดร้อนกันไปหมด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักท่องเที่ยวฮือฮา! ตะเกียงเจ้าพายุ รถจิ๊ปโบราณอายุ 82 ปี เคยผ่านสงครามโลกครั้งที่ 2
ตร.ตามรวบถึงที่ หนุ่มปล่อย "ภาพลับ-คลิป" อดีตแฟนสาว หลังเลิกกัน ตามรังควานไม่หยุด
นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น