“สิระ” ไม่ทน! ยื่นสอบจริยธรรม ส.ส. “เต้ พระราม7”

"สิระ" ไม่ทน! ยื่นสอบจริยธรรม ส.ส. "เต้ พระราม7"

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีโพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความ “ไอ้สิระ กูเจอมึงที่ไหน กูจะเอาให้ฟันร่วงหมดปาก รู้จักกูน้อยไป” โดยมีสำเนารายงานความประจำวันเกี่ยวกับคดี สน.ทุ่งสองห้อง ลงวันที่ 21 ส.ค. 2563 และวันที่ 4 มี.ค. 2564 โดยยื่นเรื่องผ่านทางเจ้าหน้าที่งานสารบรรณ สำนักงานเลขาธิการสภาฯ

นายสิระ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้นำใบบันทึกประจำวันจากสน.ทุ่งสองห้อง ที่ตัวเองเป็นผู้กล่าวหา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีที่ได้ข่มขู่ตนจนทำให้เกิดความหวาดกลัวด้วยการเดินตามหาที่อาคารรัฐสภา และประกาศว่าหากเจอตนจะต่อยให้ฟันร่วงหมดปาก เมื่อเดือนส.ค.63 มายื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อให้ตรวจสอบจริยธรรมของนายมงคลกิตติ์ เนื่องจากพอตนไปแจ้งความแล้ว นายมงคลกิตติ์ก็ได้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่โรงพัก และได้ยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาทั้งหมดว่าได้ข่มขู่ตนว่าจะต่อยให้ฟันหมดปากจริง ดังนั้นหมายความว่านายมงคลกิตติ์ได้ทำผิดในคดีอาญาแล้ว จึงเป็นคำถามว่าทางด้านจริยธรรม นั้นสมควรจะเป็นส.ส.ได้อยู่หรือไม่ อีกทั้งตนจะไปยื่นที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบเรื่องนี้ด้วย

“ในรัฐสภานายมงคลกิตติ์เป็น ส.ส. และใช้อำนาจการทำหน้าที่ของ ส.ส. มาข่มขู่ ซึ่งผมก็เป็น ส.ส. เช่นกัน กรณีเช่นนี้มีความเหมาะสมที่จะเป็น ส.ส.ต่อไปหรือไม่ ส.ส.คนนี้เวลาให้สัมภาษณ์ข่มขู่จะท้าคนนั้นต่อย ยังมีความเหมาะสมอยู่หรือไม่ในการเป็นตัวแทนของประชาชน ผมก็เป็นคนหนึ่งที่แก้รัฐธรรมนูญให้ ส.ส.ปัดเศษไม่มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่ต่อไป รัฐธรรมนูญฉบับใหม่คงจะต้องมี ส.ส.ที่มีคุณภาพและเป็นพรรคการเมืองที่ประชาชนยอมรับมากกว่า ส.ส.ปัดเศษที่ได้คะแนน 2-3 หมื่นแล้วมาเป็น ส.ส.” นายสิระ กล่าว

เมื่อถามว่า นายมงคลกิตติ์เคยออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุประมาณว่าไม่ได้กลัวใครอยู่แล้ว จะมีเรื่องกับใครก็ได้ นายสิระ กล่าวว่า เรามาทำหน้าที่นิติบัญญัติเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน ไม่ใช่มาท้าตีท้าต่อยกับคนไปทั่ว

เมื่อถามว่า อยากให้นายมงคลกิตติ์พ้นจากการเป็น ส.ส.เลยใช่หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ตนทำตามกฎหมายว่าท่านกระทำผิดกฎหมายอาญา และยอมรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา มีหลักฐานชัดเจนกรรมการจริยธรรมไม่ต้องสืบอะไรมากแล้ว

“อย่าไปข่มขู่ใครอีก เราเป็น ส.ส.ตัวแทนประชาชน เป็นปากเป็นเสียง ร่างกฎหมายออกกฎหมาย แต่ไม่ใช่มาทำผิดกฎหมายเสียเอง ถ้าอยากจะท้าตีท้าต่อยก็ไปเปิดค่ายมวยหรือเป็นนักมวย อย่ามาเป็น ส.ส.” นายสิระ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กแจ๊ส" ประกาศชัยชนะ คัมแบ็ก นายกอบจ.ปทุมธานี ย้ำไม่มีคนละขั้ว พร้อมร่วมมือทำงานกับรบ. ทุกกระทรวง
"ดร.สนธิ" เตือน ไฟไหม้ "โรงงานพลาสติก-เคมีภัณฑ์" มาบตาพุด อันตรายเป็นสารก่อมะเร็ง
รวบ 2 ผัว-เมีย ค้ายาบ้า แม่ร้องไห้ จะขาดใจ ลูกชายสุดที่รักถูกจับค้ายาบ้า
สุดเศร้า ครอบครัวตั้งบำเพ็ญกุศล อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เพื่อนร่วมวงการแห่รดน้ำศพแน่น
"บิ๊กแจ๊ส" เฮ ศึกเลือกตั้งซ่อมนายกอบจ.ปทุมธานี คะแนนทิ้งห่าง "ชาญ พวงเพ็ชร์ "
“อ.หริรักษ์” เตือนแก้รธน. ต้องยึดประโยชน์ชาติ อย่าปล่อยคนบางกลุ่ม มุ่งหวังลดบทบาทองค์กรอิสระ
จนท.เร่งตรวจสอบปริมาณควันพิษ หลัง "ไฟไหม้โรงงาน" ในนิคมฯ มาบตาพุด
ธารน้ำใจคนนครนายกส่งมอบถุงยังชีพผู้ประสพอุทกภัยเชียงราย
กอ.รมน.ภาค 4 ขอปชช.แจ้งเบาะแส ตามล่าคนร้าย ลอบเผาบ้านพักป่าไม้
ศิลปินจีน ‘ปักผ้าด้วยเส้นผม’ ในเจียงซี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น