“ทิพานัน” ย้อนแสบเพื่อไทย 3 ปีดีแต่จ้อง “พาทักษิณกลับบ้าน” ไม่แยแส ดันกฎหมายเพื่อปากท้อง ปชช.

“ทิพานัน” ย้อนแสบเพื่อไทย 3 ปีดีแต่จ้อง “พาทักษิณกลับบ้าน” ไม่แยแส ดันกฎหมายเพื่อปากท้อง ปชช.

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงย้ำแนวคิดพรุ่งนี้เพื่อไทย ชีวิตใหม่ของประชาชนต้องดีกว่าเดิม 3 ด้านคือปากท้องประชาชน สุขภาพอนามัยและประชาธิปไตยและเสรีภาพว่า การที่พรรคเพื่อไทยประกาศแนวคิดทั้ง 3 ด้านออกมานั้น เป็นเพียงวาทกรรมสวยหรูตีกินแบบการเมืองเก่าๆ  สะท้อนความคิดที่ตื้นเขิน สวนทางกับความเป็นจริงที่พรรคเพื่อไทยปฏิบัติอย่างไม่ละอายแก่ใจ

ข้อ 1 จากที่โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่า “พรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาประชาชนให้กลับมาอยู่ดีกินดี” เท่าที่ติดตามการทำหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยตลอดระยะเวลา 3 ปีกว่าที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พรรคเพื่อไทยไม่เคยผลักดันกฎหมายที่เป็นประโยชน์เพื่อปากท้องของประชาชนเลย มีแต่ผลักดันเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อขจัดอุปสรรคหรือให้มีข้อได้เปรียบในการเลือกตั้งขอพรรคตนเอง

ในทางตรงกันข้ามพรรคเพื่อไทยคงลืมไปแล้วว่า ในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้ามาบริหารประเทศได้ผลักดันแต่นโยบายอุ้มคนรวย เช่นการปรับลดภาษีนิติบุคคลทันทีจาก 30% เหลือ 23% ส่งผลให้รัฐสูญเสียรายได้1.5แสนล้านบาทต่อปี และยังทำให้พ.ร.บ.ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่เป็นกฎหมายเก็บภาษีทรัพย์สินต้องตกไป ซึ่งถือเป็นกฎหมายที่ลดความเหลื่อมล้ำระหว่างคนจนกับคนรวย สะท้อนเจตนาปกป้องกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และเศรษฐีที่ดินที่กว้านซื้อที่เก็งกำไร ดังนั้นจะให้ประชาชนเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร

“พรรคเพื่อไทยควรให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนแบบที่จับต้องได้จริง ไม่ใช่แค่ประดิษฐ์วาทกรรมให้สวยหรู แต่กลับมีนัยยะซ้อนเร้น ทำเพื่อคนบางกลุ่มบางพวก เน้นการทำงานในปัจจุบันที่ทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้มีประสิทธิภาพ แต่เท่าที่เห็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยอันดับแรกคือ พาทักษิณกลับบ้าน”น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ข้อ2 ด้านสุขภาพอนามัยของประชาชน โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่า “ต้องดำเนินการด้านความปลอดภัยในสุขภาพของประชาชนอย่างรอบคอบ” จะเห็นได้ว่า เป็นการวิจารณ์แบบตีขลุม ทั้งที่เรื่องนี้รัฐบาลมีมาตรการดูแลประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรคอุบัติใหม่อย่างเชื้อไวรัสโควิด-19 รัฐบาลมีนโยบายให้ประชาชนรักษาฟรี ปลดล็อกให้โรงพยาบาลเอกชนสามารถเบิกค่ารักษาโควิด-19ได้เพื่อช่วยรัฐดูแลประชาชน มีแนวทางการดูแลผู้ป่วยที่บ้าน  ขณะที่มีการรณรงค์ฉีดวัคซีนให้ประชาชน ขณะนี้ครอบคลุมกว่า75ล้านโดสแล้ว อีกทั้งยังจ่ายเงินเยียวยากรณีแพ้วัคซีนอีกด้วย และเมื่อมีการปลดล็อกเปิดประเทศให้เศรษฐกิจขับเคลื่อน ก็ได้กำหนดขั้นตอนในการดำเนินการทั้งต้นทางและปลายทางอย่างรอบคอบรัดกุม ภายใต้เงื่อไขที่นักท่องเที่ยวต้องฉีดวัคซีนและตรวจคัดกรองโควิด

ข้อ3 .โฆษกพรคเพื่อไทยระบุว่า “ประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพต้องคืนกลับมาสู่มือประชาชน”  เรื่องนี้ยืนยันว่า ประชาธิปไตยอยู่ในมือของประชาชนมาตลอด รัฐบาลนี้ดำเนินการตามครรลองของประชาธิปไตย  ให้ทุกคนมีสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และไม่มีใครสามารถใช้สิทธิเกินรัฐธรรมนูญได้ เช่น การชุมนุมต้องไม่ผิดกฎหมาย จะเห็นได้ว่า ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์เองมีการปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาปักหลุกค้างคืน ทั้งที่ในช่วงของรัฐบาลย่างลักษณ์ ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์โควิดเหมือนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องมีมาตรการในการควบคุมโรคด้วยซ้ำ แต่กลับใช้ความรุนแรงในการปราบปรามประชาชน

ส่วนที่นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย  อ้างถึงสิทธิการประกันตัวเป็นสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ผู้ที่มีความเห็นต่างทางความคิดไม่ควรถูกจองจำ ในความผิดตามมาตรา 112 และ116 นั้น น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ยิ่งพูดนายอนุสรณ์ก็จะยิ่งสะท้อนถึงความไม่เข้าใจ หรือจงใจที่จะไม่เข้าใจพยายามเบี่ยงเบนประเด็นให้เข้าใจคลาดเคลื่อน เพื่อทำลายกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากกรณีที่ไม่ได้รับการประกันตัวนั้น ไม่ใช่ไม่ให้ประกันตัว แกนนำทุกคนเคยได้รับการประกันตัวไปแล้วอย่างน้อยคนละหนึ่งครั้งไปหมดแล้ว แต่เป็นเพราะผู้กระทำผิดเมื่อได้รับการประกันตัวแล้ว “กลับกระทำผิดซ้ำ” และทำผิดเงื่อนไขศาล เช่น คดีที่นายอานนท์ นำภา, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มราษฎร ถูกตั้งข้อกล่าวหากระทำความผิดมาตรา 112 นั้น มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าจำเลยจะไปก่อเหตุอันตรายประการอื่นในลักษณะเดียวกับคดีนี้ซ้ำขึ้นอีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตุลาคมนี้!! ห้ามพลาด… ทริปสุดคุ้ม ชวนเที่ยวสไตล์แอดเวนเจอร์ กับขบวน KIHA 183 เติมเต็มความสุขอย่างที่เคย
"ไพบูลย์" ชง "บิ๊กป้อม "ออกคำสั่ง "สามารถ" พ้นรองโฆษกพปชร.มีผลวันนี้
ตร.ปคบ.คุมตัว "บอสพอล" ดิ ไอคอน ฝากขังศาลอาญา พร้อมคัดค้านประกันตัว
อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น