สุดอนาถ “แรงงานต่างด้าว” ถูกนำมาทิ้งกลางป่ายาง เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4

สุดอนาถ "แรงงานต่างด้าว" ถูกนำมาทิ้งกลางป่ายาง เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4

วันนี้ (6 พ.ย. 2564) เจ้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณป่ายาง บ้านหนองนกกระทา หมู่ที่ 12 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง ซึ่งได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนนำ “แรงงานต่างด้าว” มาทิ้งไว้และมีผู้เสียชีวิตด้วย

จากการตรวจสอบพบว่ามีแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 23 ราย หลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย มาในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร โดยใช้เส้นทางจากเมียวดี ประเทศเมียนมา นั่งเรือข้ามแม่น้ำเมย มาอยู่โกดัง ฝั่ง ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้น มารอ 5 – 7 วัน และเมื่อวานนี้ (5 พ.ย.64) เวลา 19.00 น. มีรถกระบะมารับหลายคัน ขับลัดเลาะเส้นทางธรรมชาติมาเรื่อยตามป่าเขาที่หลบตาเจ้าหน้าที่ จนกระทั้งเวลา 22.00 น. ของเมื่อคืน เกิดอุบัติเหตุรถกระบะผลิกคว่ำหลายตลบ จนมีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีกจำนวนมาก

จากนั้นมีรถกระบะมารับช่วงต่อ เพื่อเปลี่ยนถ่ายพร้อมได้นำศพที่เสียชีวิต 1 ศพ ขึ้นมาด้วย ระหว่างทางก็มีผู้เสียชีวิตเพิ่มบนรถอีก 2 ราย จนเวลา 02.00 น. วันที่ 6 พ.ย.64 รถกระบะก็ได้จอดส่งแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ที่สวนยาง หมู่ที่ 12 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร พร้อมบอกกับแรงงานว่า จะมีรถมารับช่วงต่อไปส่งยังปลายทางใน กทม. จนกระทั้ง 06.00 น. มีชาวบ้านมาเจอ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้นำตัวแรงงานต่างด้าวที่เหลือมาที่วัดหนองนกกระทา หมู่ที่ 12 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทีมควบคุมโรคจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองกำแพงเพชร ได้เดินทางมาทำการ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยการตรวจ ATK และ RT PCR
โดยผลตรวจโควิดแรงงานต่างด้าวที่ถูกทิ้งในป่ายาง ผล ATK เป็นลบทั้งหมด ส่วนผลการตรวจ RT PCR จะออกในวันพรุ่งนี้ เตรียมกักตัวดำเนินคดีต่อไป

นางสาว พีชญาดา ตาอ้าย ปลัดอาวุโส อ.เมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีการนำแรงงานต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย มาทิ้งไว้ในบริเวณป่ายาง พื้นที่หมู่ 12 ตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ตรวจสอบพบมีแรงงาน ชาย หญิง อายุตั้งแต่ 21 – 40 ปี จำนวน 23 ราย ถูกทิ้งไว้กลางป่ายางจริง ตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย ไม่พบเอกสารและหลักฐานใดๆ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 2 ราย และผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 2 ราย

ด้าน พ.ต.อ.วัชรเกียรติ ศิริวิมลฤทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร ลงพื้นที่ตรวจแล้วเปิดเผยว่า เบื้องต้นได้นำตัวแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะมีการนำตัวไปสอบสวนเพื่อขยายผลขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองต่อไป โดยแรงงานทั้งหมดจะถูกดำเนินคดีในข้อหา “ขัดคำสั่งจังหวัดกำแพงเพชรที่ 2612/2564 เรื่องมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019 ฉบับที่ 35 ข้อ 14 เรื่องการเดินทางและเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ขณะที่ ร.ต.อ.ปฐมกิจ นิธิวงษ์ รองสารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกำแพงเพชร ให้ข้อมูลว่า ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบแล้ว พบว่าแรงงานทั้งหมดเป็นบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายจริง ซึ่งหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคตรวจหาเชื้อโควิด-19แล้ว ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชรจะได้นำตัวแรงงานทั้งหมด ไปควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนที่จะส่งตัวให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกำแพงเพชรผลักดันกลับประเทศต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุตุฯ" เตือน 42 จังหวัด โดนฝนถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง กทม.ก็ไม่รอด ร้อยละ 60 ของพื้นที่
ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น