ตีนแมวทาสยาบ้าเจอดี ขโมยปืนโบราณลงยันต์ของชาวบ้าน สุดท้ายไม่รอดถูกตามรวบ

หนุ่มวัย 21 ปี ชาว อ.สตึก บุรีรัมย์ ติดยาบ้างอมแงม ตระเวนขโมยงัดบ้านชาวบ้าน ได้ทอง 1 บาท เอาไปแลกยาบ้า 50 เม็ด เมาได้ที่ เอายาไปแจกเพื่อนในคุ้ม อ้างอยากให้ทุกคนมีความสุข สุดท้ายไปขโมยปืนลูกซองโบราณ ลงยันต์ สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ไม่กี่วันโดนจับ เจ้าของปืนเผย บนไว้ได้กลับมาคืนจริง

วันที่ 6 พ.ย. 2564 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พ.ต.ท.นิติพงษ์ สีทาเลิศ รอง ผกก.(สืบสวน) นำตัวนายกฤษดา หรือแพ เจียมรัมย์ อายุ 21 ปี ชาว ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ มาสอบสวน หลังจากก่อเหตุเข้าไปขโมยปืนลูกซองโบราณจำนวน 2 กระบอกของสิบเอก สิทธิ์ศักดิ์ ธาสถาน อายุ 63 ปี อยู่เลขที่ 271 หมู่ 10 ต.สตึก อ.สตึก ข้าราชการบำนาญ ไปเมื่อวันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา

การจับกุมดังกล่าวหลังจากชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ ว่าเห็นนายแพ สะพายปืนเล่นทั่วคุ้มประมง เวลาเมายาบ้าเกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตราย ตำรวจจึงนำตัวพร้อมปืนมาสอบสวนที่ สภ.สตึก และพบว่าปืนดังกล่าวมีคนแจ้งหายไว้ที่ สภ.สตึก แล้ว จากนั้นชุดสืบสวนจึงไปค้นที่บ้านของนายแพ พบปืนอีก 1 กระบอก รวม 2 กระบอก นอกจากนี้ยังพบโน๊ตบุ๊กอีก 1 เครื่องที่อยู่ในบ้าน ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินที่ขโมยมา

โดยนายแพ ยังสารภาพด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ได้ขึ้นบ้านเรือนชาวบ้าน ขโมยได้ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 1 บาทมา 1 เส้น จึงเอาไปแลกยาบ้าได้ 50 เม็ด หลังจากนั้นได้เอาไปเสพเล่นอย่างสนุกสนาน ที่เหลือตระเวนเอาไปแจกเพื่อนๆในคุ้ม เพื่ออยากจะให้ทุกคนมีความสุขด้วยกัน

ต่อมาสิบเอกสิทธิ์ศักดิ์ ธาสถาน เจ้าของปืนมาดูปืนที่ตำรวจตรวจยึดมาได้ พบว่าเป็นปืนที่หายไปจริง โดยนายสิทธิ์ศักดิ์ เล่าว่า ปืนทั้งสองกระบอก เป็นปืนลูกซองแฝด 1 กระบอก เป็นปืนลูกซองยาวลูกกรดอีก 1 กระบอก ซึ่งปืนทั้งสองกระบอก ได้รับมรดกมาจากบรรพบุรุษสืบทอดกันมา ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเฉพาะปืนลูกซองแฝด จะมีการลงยันต์ไว้ด้วย ตนรักษาไว้เป็นอย่างดี ไม่คิดว่าจะมีคนขโมยไปได้

หลังจากรู้ว่าปืนหายไป ตนได้ไปบนบานถึงบรรพบุรุษ ว่าของที่หายไป ขอให้ของยังอยู่ในพื้นที่ และได้คืนมาโดยเร็ว ซึ่งก็ตรงกับที่บนบานเอาไว้ เพียงไม่กี่วัน ก็ได้ปืนกลับคืนมา ขอบคุณตำรวจ สภ.สตึก ที่สามารถจับกุมคนร้ายมาได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถาน  พรบ.อาวุธปืน และเสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น