logo

จับตา​วันนี้ “​ศาล​รัฐธรรมนูญ” ​วินิจฉัย​ 3​ แกนนำ​คณะราษฏรชุมนุม!

จับตา​วันนี้ "​ศาล​รัฐธรรมนูญ" ​วินิจฉัย​ 3​ แกนนำ​คณะราษฏรชุมนุม1

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ​ ที่บริเวณด้านหน้าอาคาร​ราชบุรีดิเรกฤทธิ์​ สำนักงาน​ศาลรัฐธรรมนูญ​ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติแจ้งวัฒนะ​ ได้มีการนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ ลงมติ และอ่านคำวินิจฉัย กรณีรับคำร้องที่ นายณัฐพร โตประยู ร​อดีตที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดินในฐานะผู้ร้องคดีแกนนำ ม็อบราษฎร จำนวน 8 ราย และในวันนี้​จะได้​ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวรับคำร้องเฉพาะการกระทำในการชุมนุมปราศรัยของนายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล (ผู้ถูกร้องที่ 1-3) โดยให้ผู้ถูกร้องทั้ง 3 ราย ยื่นคำร้องชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดส่งเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องแล้ว และกำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ ซึ่งจะมีการอ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟัง ในวันที่ 10 พ.ย. 2564 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ให้สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญจัดให้มีช่องทางการรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและสื่อมวลชน และออกประกาศศาลรัฐธรรมนูญกำหนดอาณาบริเวณสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติแจ้งวัฒนะ และบริเวณโดยรอบเป็นสถานที่ปฏิบัติงานรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 เวลา 00.01 น.ถึงเวลา 23.59 น.​ เพื่อป้องกันเหตุเนื่องจากในเวลา13.00.ได้มีการประกาศผ่านทางช่องทางออนไลน์​ นัดชุมนุมของแนวร่วมธรรมศาสตร์​และการชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญ​ เพื่อจับตาการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ​ด้วย/ขณะเดียวกันยังไม่พบแกนนำ​ หรือ​ ผู้ที่มาให้กำลังใจแกนนำกลุ่มคณะราษฎร​แต่อย่างใดขณะที่ไม่อนุญาต​ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าพื้นที่โดยจัดพื้นที่ให้อยู่บริเวณหน้าเสาธงเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คีรี กาญจพาสน์" นำผู้บริหาร EBM ทำบุญครบ 1 ปี เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์
จีนสั่งอพยพประชาชนกว่า 200,000 คน หนีน้ำท่วม ในมณฑลอันฮุย หลังเพิ่มระดับเสี่ยงอันตราย
ศาลมาเลเซียปัดตกคำร้องนาจิบ ราซัคขอกักบริเวณที่บ้าน
หยุดบุหรี่ไฟฟ้าก่อนที่จะสาย เยาวชนเชียงใหม่รวมพลังส่งต่อความรู้ภัยร้ายของบุหรี่ไฟฟ้า
"ผบ.ตร." ย้ำเร่งล้างบางเครือข่ายพนันออนไลน์ "บังมัด" ขณะ "ผกก.สน.สามเสน" เล่าเบื้องหลังถูกรวบ พบพิรุธเส้นทางเงิน
"เอ ภักดี" เดือด ลุยแจ้งความเอาผิดเพจ ทำภาพตัดต่อใส่ร้ายหมิ่นสถาบันฯ
โอกาสสุดท้าย รีบจองด่วนก่อนตั๋วเต็ม ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ KIHA 183 ตามรอยวัฒนธรรม สัมผัสธรรมชาติใกล้กรุง บนเส้นทางกรุงเทพ - ราชบุรี ออกเดินทาง 6-7 กรกฎาคม นี้
"นายกฯ" สั่งสอบด่วน ปมซื้อขายบัตรผู้ติดตามเข้าทำเนียบ เรียกเงินหลักหมื่น ย้ำเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง
ไม่ทนอีกแล้ว "เอ ภักดี" ขึ้นโรงพักเอาผิดเพจดัง ตัดต่อภาพร้านกาแฟกระทำการหมิ่นเบื้องสูง
"อนุทิน"แจงเป็นความรับผิดชอบ ผู้ว่าปทุมฯ สั่ง"ชาญ"หยุดปฏิบัติหน้าที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น