จนท. กู้ซากรถพร้อมร่างนายหน้าค้าที่ดิน หลังขาดการติดต่อไป2วัน

หนุ่มใหญ่นายหน้าค้าที่ดินปทุมธานี หายตัวปริศนา ญาติตามหาจากสัญญาณ จีพีเอส รถยนต์ จนพบอยู่ในคลองชลประทานอำเภอพนมทวน ประสานเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำทีมสายธาร ช่วยงมค้นหา จนพบศพติดอยู่ในรถยนต์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดประสบอุบัติเหตุขับรถตกคลองช่วงกลางดึก ออกมาจากรถไม่ได้จนจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 19.29 นาที่ วันที่ 17 พฤศจิกายน 2564  พ.ต.ต.ณัฐพล ผิวผาด สารวัตร สอบสวน สภ. ตำรวจภูธรพนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากญาติของนายบุญเลิศ สุริยะ อายุ 46 ปี ชาว อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีอาชีพเป็นนายหน้าค้าที่ดิน ได้หายจากบ้าน และได้ตามสัญญาณ GPS ที่กาญขนบุรี จึงให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิขุนรัตนาวุธ  ชุดสายธาร ดำเนินการลงงมค้นหารถยนต์โตโยต้ายาริส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 1ขช 1720 กรุงเทพมหานครฯ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่นายบุญเลิศขับมาที่กาญจน์แล้วขาดการติดต่อกับครอบครัวและหายตัวไปอย่างเป็นปริศนา ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางครอบครัวได้พยายามออกติดตามหาตัวนายบุญเลิศแต่ก็ไม่พบ จึงได้ประสานบริษัทรถยนต์ช่วยตามสัญญาณ GPS ของรถยนต์ ที่นายบุญเลิศขับมาและพบว่า รถน่าจะจมอยู่ในคลองชลประทานสายทุ่งทอง ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งหลังจากได้รับการประสานจากญาติ ของนายบุญเลิศ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตำรวจภูธรพนมทวนได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ทีมสายธารกู้ชีพมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ดำเนินการลงค้นหาภายในคลองชลประทานจุดที่พบสัญญาณ GPS โดยใช้เวลาค้นหาอยู่บริเวณนั้นไม่นาน ก็พบรถยนต์ ตามที่ญาติของนายบุญเลิศบอกจมอยู่ใต้น้ำ ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิขุนรัตนาวุธ  ต้องนำเอาลวดสลิงไปผูกติดกับท้ายรถ และใช้รถยกลากรถคันดังกล่าวขึ้นมาจากคลองชลประทาน โดยเมื่อสามารถนำรถขึ้นมาได้สำเร็จ พบว่าบริเวณกระจกด้านหน้ารถและหลังคารถ มีร่องรอยของการถูกกระแทกจนพังเสียหาย เมื่อเปิดเข้าไปดูภายในรถ พบร่างของนายบุญเลิศ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ภายในรถ ในสภาพที่พยายามดิ้นรนหาทางออกจากรถแต่ไม่สำเร็จ แพทย์ทำการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด สันนิษฐานว่าสาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามนางสาวพลอย ซึ่งเป็นญาติของนายบุญเลิศ ให้การว่า นายบุญเลิศ มีอาชีพเป็นนายหน้าค้าที่ดิน โดยเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายบุญเลิศได้บอกว่า จะเดินทางมาติดต่อซื้อขายที่ดินในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และได้ขับรถเดินทางลงมาดูที่ดินในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีเพียงลำพัง ก่อนจะขาดการติดต่อกับญาติๆไปตั้งแต่ช่วงค่ำคืนของวันที่ 15 พฤศจิกายน ทางครอบครัวพยายามออกติดตามหาตัวของนายบุญเลิศแต่ก็ไม่พบ จึงประสานขอความร่วมมือจากบริษัทรถให้ช่วยติดตาม GPS รถยนต์ของนายบุญเลิศ ก่อนจะพบว่าสัญญาณรถยนต์ของนายบุญเลิศอยู่ในคลองชลประทานบริเวณจุดเกิดเหตุ จึงได้ เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมประสานขอเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำทีมสายธาร มาช่วยกันงมค้นหา จนพบรถและร่างของนายบุญเลิศเสียชีวิตอยู่ภายในรถคันดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ในวันเกิดเหตุ ขณะที่นายบุญเลิศซึ่งเดินทางมาจาก ปทุมธานี เพื่อจะไปดูที่ดินและขับรถมาตามถนนเลียบคลองชลประทานเพื่อมุ่งหน้ามาดูที่ดินที่กาญจน์ รถของนายบุญเลิศอาจจะเสียหลัก จนตกลงไปในคลองชลประทาน โดยที่ถนนเส้นเลียบคลองชลประทานนี้ ในช่วงกลางคืนมีรถสัญจรผ่านไปมาน้อย และมืดจึงไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์และโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ ทำให้นายบุญเลิศที่ติดอยู่ภายในรถพยายามดิ้นรนหาทางออกจากตัวรถอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถออกมาได้ จึงจมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในรถคันดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่ามีกล้องวงจรปิดแถวนั้นหรือไม่จะได้สอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ว่าเกิดจากการขับรถหลับในจนขับรถตกลงไปในคลองชลประทานเอง หรือสาเหตุอื่นหรือไม่

กัมพล ทันเวลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น